Binance phải tạm ngừng cung cấp sản phẩm phái sinh tiền điện tử tại Tây Ban Nha

Từ sự nguy hiểm của các công cụ phái sinh, gây thua lỗ cho các nhà đầu tư đã khiến cơ quan chứng khoán Tây Ban Nha (CNMV) e ngại. Do vậy, CNMV đã yêu cầu Binance ngừng cung cấp các sản phẩm phái sinh tiền điện tử cho khách hàng trong nước. Tuy rằng tuấn theo luật Tây Ban Nha nhưng Binance cũng đang cố gắng để đàm phán lại với CNMV để thoát khỏi trạng thái quy định không rõ ràng. Thông tin chi tiết tygiacoin chia sẻ sau đây.

CNMV đang gây áp lực lên sàn giao dịch Binance

CNMV đang gây áp lực lên sàn giao dịch Binance 

Theo truyền thông địa phương, gã khổng lồ sàn tiền điện tử đã tuân theo lệnh của cơ quan quản lý, rút ​​các sản phẩm này khỏi Tây Ban Nha. CNMV, cơ quan quản lý chứng khoán Tây Ban Nha, đang gây áp lực nhiều hơn lên các sàn giao dịch tiền điện tử trong nước. Binance, một trong những sàn giao dịch lớn nhất thế giới, đã được yêu cầu từ bỏ cung cấp các sản phẩm phái sinh liên quan đến tiền điện tử, như hợp đồng tương lai cho khách hàng trong nước.

Xem thêm: Giá tiền ảo hôm nay

Mục đích của biện pháp này là để bảo vệ các nhà đầu tư. Năm ngoái, cơ quan quản lý đã cảnh báo về sự nguy hiểm của các công cụ phái sinh, nói rằng chúng làm tăng tính phức tạp của các hoạt động giao dịch và cũng có thể khiến các nhà đầu tư thua lỗ thậm chí nhiều hơn số vốn đầu tư ban đầu. Binance được cho là đã rút tất cả các dịch vụ phái sinh khỏi Tây Ban Nha, ngăn họ mở các hoạt động mới. Tuy nhiên, các hoạt động khác vẫn đang được duy trì, vì sàn giao dịch đang chờ thêm phản hồi từ cơ quan quản lý.

Biện pháp của Binance trước áp lực từ CNMV

Binance đang tuân theo lệnh của cơ quan quản lý Tây Ban Nha như một cách để nhận được các giấy phép cần thiết tại quốc gia này. Tuy nhiên, Binance đã đàm phán với CNMV để thoát khỏi trạng thái quy định không rõ ràng và nhận được sự chấp thuận của Ngân hàng Tây Ban Nha.

Sàn giao dịch đã đàm phán để có được giấy phép từ Ngân hàng Tây Ban Nha và cơ quan quản lý chứng khoán kể từ tháng 1, nhưng vẫn chưa có câu trả lời nào từ cả hai bên.  Tuy nhiên, các sàn giao dịch khác đã được Ngân hàng Trung ương Tây Ban Nha bật đèn xanh. Bit2me, một sàn giao dịch trong nước, là sàn đầu tiên nhận được giấy phép này.

Binance vẫn đang mở rộng tại nhiều quốc gia

Binance vẫn đang mở rộng tại nhiều quốc gia

Bất chấp những trở ngại nhỏ phải đối mặt do sự chậm trễ trong quy định ở Tây Ban Nha, cơ quan tài chính nước láng giềng của nó là Pháp – Autorité des marés financiers (AMF) đã phê duyệt Binance trở thành nhà cung cấp dịch vụ tài sản kỹ thuật số.

Việc chuyển sang Pháp báo hiệu sự mở rộng mới nhất của Binance đối với các hoạt động toàn cầu, sau khi được chấp thuận về nguyên tắc để hoạt động tại Abu Dubai vào tháng 4. Với sự chấp thuận theo quy định ở Pháp, Binance đã chia sẻ kế hoạch tăng quy mô đáng kể hoạt động của mình trong khu vực thông qua việc phát triển cơ sở hạ tầng hơn nữa.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *