Công ty Nomaru tiết lộ sẽ phát triển bộ phận tài sản kỹ thuật số

Nomura – công ty cung cấp các dịch vụ tài chính của Nhật Bản – thông báo họ có kế hoạch phát triển một bộ phận tài sản kỹ thuật số mới. Đây được coi như là một phần của quá trình tái tổ chức tổng thể và công ty sẽ tập trung hơn vào  kỹ thuật số trong tương lai. Thông tin chi tiết tygiacoin chia sẻ sau đây.

Nomura tiết lộ phát triển một bộ phận tài sản kỹ thuật số mới

Nomura Holdings đã tiết lộ kế hoạch tái tổ chức “Future Innovation Company” thành “Digital Company” trong một thông báo vào ngày 01/3. Kế hoạch này sẽ bắt đầu tiến hành từ ngày 01/4. Ngoài ra, Nomura Holdings cho biết các tài sản kỹ thuật số như tiền điện tử, chứng khoán và non-fungible tokens ( NFTS) đã thu hút được sự quan tâm lớn từ cộng đồng và được xem như là một loại tài sản mới.

Một điểm đáng chú ý, Nomura đã cung cấp dịch vụ môi giới-đại lý, ngân hàng, đầu tư, tài chính và các dịch vụ tài chính khác cho một lượng lớn khách hàng cá nhân, tổ chức và chính phủ trên toàn cầu. Theo báo cáo, công ty đang quản lý số tài sản lên đến 74 nghìn tỷ yên (khoảng 640 tỷ USD) tính đến tháng 12 năm 2021.

Sử dụng công nghệ tài sản kỹ thuật số

Công ty có trụ sở tại Osaka được thành lập vào năm 1925 và mua lại hầu hết các hoạt động của Lehman Brothers Châu Á cùng với các đơn vị ngân hàng đầu tư và cổ phiếu Châu Âu vào tháng 10 năm 2008. Việc thành lập tổ chức Digital Company cho phép Nomura tăng cường hợp tác trên tất cả các lĩnh vực tài chính kỹ thuật số, bao gồm cả tài sản kỹ thuật số.

Kentaro Okuda (Chủ tịch kiêm Giám đốc của Nomura) nhận xét:

“Công nghệ kỹ thuật số là một phần quan trọng trong chiến lược của chúng tôi, nhằm mở rộng hoạt động của mình tại các thị trường tư nhân. Digital Company sẽ thúc đẩy sự hợp tác sâu sắc giữa các bên liên quan. Điều này mang đến sự tiếp nhận công nghệ kỹ thuật số và giúp nâng cao dịch vụ khách hàng của chúng tôi.”

Một lập luận khác của thông báo là công ty đang dự định khai thác sự kết hợp giữa công nghệ sổ cái phân tán (distributed ledger technology) với tài chính truyền thống. Ngoài ra, các tài sản tiền điện tử không được đề cập đến sẽ không được công ty cho phép khách hàng của mình giao dịch chúng. Trước đó, ngân hàng lớn nhất Nhật Bản Mitsubishi UFJ đã có kế hoạch phát hành một stablecoin được hỗ trợ bằng đồng Yên.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *