Những điều cần biết về KuCoin và cách đăng ký giao dịch trên sàn KuCoin?

Vài nét về KuCoin:

KuCoin là một sàn giao dịch tiền điện tử được thành lập vào tháng 9 năm 2017. Đây là một sàn giao dịch toàn cầu, với trụ sở chính đặt tại Singapore. Là một sàn giao dịch còn tương đối trẻ, KuCoin đã thu hút sự chú ý với việc phát hành KuCoin Share (KCS) và sau đó giới thiệu nền tảng bán hàng IEO KuCoin Spotlight vào cuối tháng 3 năm 2019.

 

Kucoin là gì?

Sàn giao dịch KuCoin hỗ trợ giao dịch crypto – crypto. Hiện tại, KuCoin hỗ trợ hơn 400 cặp giao dịch, chốt giá bằng BTC, ETH, Stablecoin (USDT, DAI, PAX, USDC, TUSD), Kucoin Share (KCS) và NEO.

KuCoin từng có một địa chỉ công khai ở Hồng Kông. Tuy nhiên, vào năm 2018, có một tin đồn rằng văn phòng ở Hồng Kông hoàn toàn trống rỗng và không hoạt động. Trước thông tin này, đội ngũ quản lý đã tái khẳng định rằng KuCoin hiện có hơn 300 nhân viên, với 4 văn phòng chính đặt tại Trung Quốc, Philippines, Singapore và Thái Lan. Đặc biệt, Singapore là nơi KuCoin được đăng ký và đặt trụ sở.

Về mặt pháp lý, Kucoin chọn luật pháp và dưới quyền kiểm soát của Cộng hòa Seychelles.

Ưu điểm của KuCoin

  • KuCoin có chính sách hoa hồng khi mời người mới đăng ký và giao dịch trên sàn giao dịch. Mức hoa hồng mà người được mời có thể nhận được lên tới 20%. Để nhận liên kết giới thiệu từ KuCoin, hãy truy cập liên kết này: https://www.kucoin.com/assets/bonus
  • Phí giao dịch cạnh tranh chỉ với 0,1%. Con số này tương tự như các sàn giao dịch lớn như Binance. Tên token gốc là KuCoin Share (KCS). Có KCS giúp bạn giảm 50% phí giao dịch. Ngoài ra, hold KCS trên sàn giao dịch, bạn sẽ nhận được phần thưởng từ tiền cược và KuMEX mỗi ngày.
  • KuCoin đã ra mắt một nền tảng bán mở IEO là KuCoin Spotlight. Sự kiện bán IEO trên KuCoin đã thu hút sự chú ý tương tự như các nền tảng bán IEO của các sàn giao dịch khác như Binance Launchpad, Huobi Prime.
  • KuCoin niêm yết nhiều loại coin / token, với hơn 400 cặp giao dịch.
  • KuCoin đã nâng cấp lên nền tảng 2.0 với các API bảo mật, lệnh giao dịch nổi bật hơn và giao diện thân thiện với người dùng.

Xem thêm: Giá tiền ảo hôm nay

Nhược điểm của KuCoin

  • Khối lượng giao dịch thấp và chưa minh bạch. Khối lượng trao đổi của sàn giao dịch KuCoin được điều chỉnh vào khoảng 24 triệu USD và nằm trong top 100 sàn giao dịch vốn hóa lớn theo thống kê của Coinmarketcap. Tuy nhiên, tính thanh khoản thực tế của trao đổi KuCoin nằm trong khoảng 1-3 BTC.
  • Trao đổi KuCoin có thể bị quá tải và chậm nếu có nhiều lưu lượng cao.

Cách đăng ký trên sàn giao dịch KuCoin

Bước 1: Để bắt đầu đăng ký tài khoản KuCoin, nhấp vào liên kết này: https://www.kucoin.com/

KuCoin

Bước 2: Nhấp vào “Sign up” (Đăng ký) như hình trên.

KuCoin

Bước 3: Nhập địa chỉ email của bạn để đăng ký tài khoản. Sau đó, nhấp vào “Send code” (Gửi code). KuCoin sẽ gửi mã xác minh đến email bạn đã đăng ký.

Bạn mở email, vui lòng kiểm tra kỹ hộp thư để lấy mã xác minh và điền vào yêu cầu của KuCoin.

KuCoin

Bước 4: Nhấp vào “I have read and agree to the Terms of Use” rồi nhấn vào “Next”.

Bước 5: Sàn giao dịch sẽ đưa bạn đến bước “Setting login password” (Cài đặt mật khẩu đăng nhập). Vui lòng điền các thông tin cần thiết như hình dưới đây.

Nếu bạn đăng ký từ một liên kết giới thiệu, mã giới thiệu sẽ tự động được điền cho bạn. Sau khi bạn đăng ký thành công, Kucoin sẽ hướng dẫn bạn đến trang tài khoản của sàn giao dịch.

Như vậy, về cơ bản bạn đã đăng ký thành công một tài khoản trên Kucoin. Bạn có thể bắt đầu giao dịch, mua và bán Bitcoin và Altcoin trên sàn giao dịch.

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho tài khoản và tăng giới hạn rút tiền lên 2 BTC / ngày, bạn nên xác minh cài đặt tài khoản và bảo mật của mình.

Xác minh tài khoản KuCoin (KYC)

Để tránh tình trạng như quên thông tin đăng nhập và trường hợp tài khoản đã bị người khác kiểm soát (do bạn đã tiết lộ thông tin), sàn giao dịch luôn khuyến khích người dùng hoàn tất xác minh danh tính. Bởi vì thông qua thông tin xác minh danh tính, sàn giao dịch có thể giúp bạn lấy lại tài khoản của mình một cách nhanh chóng.

Bước 1: Để xác minh tài khoản KuCoin của bạn, trước tiên hãy đăng nhập vào tài khoản của bạn, truy cập phần “Account” và chọn “Verify identity”.

Có hai hình thức xác minh danh tính: đối với tài khoản cá nhân và doanh nghiệp. Ở đây tôi sẽ hướng dẫn bạn xác minh tài khoản cá nhân.

KuCoin

Bước 2: Nhấp vào “Personal account” (Tài khoản cá nhân). Sau đó, bạn điền thông tin theo yêu cầu của KuCoin như hình bên dưới. Hoàn tất các thông tin cơ bản, nhấp vào “Next” để chuyển đến phần được cung cấp “Certificate of identity” (Chứng minh nhận dạng).

Bước 3: Bạn chuẩn bị 3 tấm ảnh để gửi lên sàn giao dịch. Bởi vì ở bước 2 tôi sử dụng số Chứng minh thư, vì vậy trong bước này tôi sẽ cung cấp ảnh ở mặt trước, mặt sau của Chứng minh thư và hình ảnh tôi giữ Chứng minh thư.

Xin lưu ý rằng ảnh thứ 3 cần phải có dòng chữ “KuCoin” “Current date and time” (thời gian hiện tại theo định dạng năm – tháng – ngày) cùng chữ ký của bạn.

Nhấp vào “Upload” (Tải lên) để đăng từng tấm ảnh được yêu cầu. Sau đó, nhấp vào “Next.”

Bước 4: Bạn cung cấp thêm thông tin yêu cầu.

Hoàn thành các bước trên và nhấp vào gửi tới KuCoin để tiến hành đánh giá hồ sơ của bạn. Kết quả KYC sẽ được thông báo qua email trong thời gian ngắn.

Cách giao dịch trên KuCoin

Bước 1:  Đăng nhập vào www.kucoin.com và nhấp vào “Spot”.

KuCoin

Bước 2: Bạn sẽ tham gia vào thị trường giao dịch. Tùy thuộc vào tab bạn nhấp vào, bạn sẽ thấy các thị trường khác nhau. Các tùy chọn là BTC, KCS, Stable Coin (USDS) và ALTS (Bao gồm ETH và NEO). Không phải tất cả các token được ghép nối vào mọi thị trường và giá có thể thay đổi tùy thuộc vào thị trường bạn đang xem.

Nếu bạn muốn sử dụng BTC để mua ETH, vui lòng chọn thị trường BTC và sử dụng thanh tìm kiếm để tìm ETH. Nhấp vào nó để vào giao diện cặp giao dịch ETH / BTC.

KuCoin

Trước khi giao dịch, bạn được yêu cầu nhập mật khẩu giao dịch để bảo mật. Khi bạn nhập xong, bạn sẽ không cần nhập lại trong 2 giờ. Nó được đánh dấu trong hộp màu đỏ dưới đây.

Bước 3: Chúng tôi cung cấp bốn loại lệnh cho khách hàng. Sau đây là một mô tả chi tiết:

KuCoin

1. Lệnh giới hạn: “Lệnh giới hạn” (Limit Order) là một lệnh được đặt để mua hoặc bán một lượng tài sản được chỉ định ở một mức giá giới hạn xác định hoặc tốt hơn. Điều này liên quan đến việc thiết lập giá hoa hồng lý tưởng và số lượng.

Ví dụ: nếu giá thị trường hiện tại của KCS là 1.0794 USDT và bạn dự định mua 100 KCS khi giá giảm xuống còn 1.0666 USDT, bạn có thể đặt lệnh dưới dạng lệnh giới hạn.

Các bước thao tác: Chọn “Limit Order” trên các cổng / giao diện thương mại, nhập 1.0666 USDT vào hộp chỉnh sửa giá và 100 KCS trong hộp chỉnh sửa số lượng. Nhấp vào “Buy KCS” để đặt lệnh.

KuCoin

2. Lệnh thị trường: “Lệnh thị trường” (Market Order) là một lệnh được đặt để mua hoặc bán một số lượng / tổng lượng tài sản xác định ở mức giá khả dụng tốt nhất trong thị trường hiện tại. Trong trường hợp này, giá hoa hồng không được thiết lập; chỉ có lượng hoặc số lượng câu lệnh được đặt và giao dịch mua được thực hiện theo số lượng hoặc số lượng đã đặt sau khi mua.

Ví dụ: nếu giá thị trường hiện tại cho KCS là 1,0794 USDT và bạn dự định mua một khoản KCS trị giá 1000 USDT mà không cần đặt giá, bạn có thể đặt lệnh dưới dạng lệnh thị trường. Lệnh thị trường sẽ được hoàn thành ngay lập tức, đó là cách tốt nhất để mua hoặc bán nhanh chóng.

Các bước thao tác: Chọn “Market Order” trên cổng / giao diện và nhập 1000 USDT vào hộp chỉnh sửa số tiền. Nhấp vào lệnh “Buy KCS”.

KuCoin

Mẹo: Vì lệnh thị trường thường sẽ được thực hiện ngay lập tức, bạn không thể hủy lệnh sau khi lệnh đã được đặt. Bạn có thể kiểm tra các chi tiết giao dịch trong “Order History” (Lịch sử đặt lệnh) và “Lịch sử giao dịch”.

3. Lệnh giới hạn dừng: “Lệnh dừng giới hạn” (Stop Limit Order) là một lệnh được đặt để mua hoặc bán một lượng tài sản đặt trước với giá giới hạn cho trước, khi giá mới nhất đạt đến giá kích hoạt đặt trước. Điều này bao gồm thiết lập giá hoa hồng và số lượng lý tưởng, cũng như giá kích hoạt.

Ví dụ: nếu giá thị trường hiện tại của KCS là 1.0794 USDT, bạn cho rằng giá hỗ trợ là 1.0888 USDT sẽ không tiếp tục tăng khi vượt qua mức giá hỗ trợ, khi đó bạn có thể bán nó khi giá đạt 1.0887 USDT. Tuy nhiên, vì bạn có khả năng không thể theo dõi thị trường 24/7, bạn có thể đặt lệnh dừng giới hạn để ngăn chặn tổn thất tăng thêm.

Các bước thao tác: Chọn “Stop Limit” ở phần lệnh, nhập 1.0888 USDT vào hộp chỉnh sửa giá dừng, 1.0887 USDT trong hộp chỉnh sửa giá và 100 KCS trong hộp chỉnh sửa số tiền. Nhấp vào “Sell” để đặt lệnh. Khi mức giá mới nhất đạt 1.0888 USDT, câu lệnh này sẽ được kích hoạt và câu lệnh có giá trị 100 KCS sẽ được đặt ở mức giá 1.0887 USDT.

KuCoin

4. Lệnh dừng thị trường: “Lệnh dừng lỗ trên thị trường” là lệnh được đặt để mua số lượng /một lượng tài sản đặt trước theo giá thị trường hiện tại khi giá mới nhất đạt đến giá kích hoạt đặt trước. Đối với loại này, giá hoa hồng không được đặt, chỉ có giá kích hoạt và số lượng câu lệnh hoặc số tiền được đặt.

Ví dụ: nếu giá thị trường hiện tại của KCS là 1,8190 USDT, bạn cho rằng giá hỗ trợ là 1,0888 USDT sẽ không tiếp tục tăng khi vượt qua mức giá hỗ trợ, sau đó bạn có thể bán khi giá đạt đến mức trợ giá. Tuy nhiên, vì bạn có khả năng không thể theo dõi thị trường 24/7, bạn có thể đặt lệnh dừng giới hạn để ngăn chặn khoản lỗ tăng thêm.

Các bước thao tác: Chọn lệnh “Stop Market”, nhập 1.0888 USDT vào hộp chỉnh sửa giá dừng và 100 KCS trong hộp chỉnh sửa số tiền. Nhấp vào “Sell” để ra câu lệnh. Khi giá mới nhất đạt 1.0888 USDT, câu lệnh này sẽ được kích hoạt và câu lệnh có giá trị 100 KCS sẽ được đặt ở mức giá tốt nhất thị trường.

KuCoin

Nhắc nhở: Lệnh giá thị trường được khớp với giá tốt nhất trong thị trường giao dịch hiện tại, khi xem xét biến động giá, giá điền vào lệnh thị trường được khớp cao hơn hoặc thấp hơn giá hiện tại. Vui lòng kiểm tra giá và số tiền thông qua các câu lệnh trên sàn trước khi bạn lệnh thị trường.

Kết luận

Sau khi nâng cấp, KuCoin được đánh giá là hoạt động trơn tru và rất dễ sử dụng. Do đó, KuCoin là một lựa chọn phù hợp cho những người mới tham gia thị trường ới. Đối với những người cần mua số lượng 0,1 BTC và cần thanh khoản từ 1-3 BTC, sàn giao dịch KuCoin là một lựa chọn phù hợp. Ngoài ra, KuCoin chưa từng bị vướng vào các cáo buộc gian lận hoặc tấn công từ hacker. Do đó, về độ tin cậy và an toàn, sàn giao dịch KuCoin đáng để người dùng trải nghiệm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *