Mỗi ngày tăng 2000 đô, bitcoin lại một lần nữa khiến giới đầu tư thèm khát

Hôm qua 17/12, Giá bitcoin đạt ngưỡng 23600 USD.Một kỷ lục chưa từng có trong lịch sử.

Tuần vừa qua có thể nói là quãng thời gian mơ ước của giới đầu tư tiền điện tử. Các sàn giao dịch trở lên sôi động chưa từng thấy khi mà giá tiền ảo tăng một cách điên cuồng và liên tục tạo lên những kỷ lục mới về giá. Đáng quan tâm nhất vẫn là bitcoin. Đồng tiền tiện tử đầu tiên, đang dẫn đầu về giá cũng như vốn hóa thị trường. Chi phối hơn 65% thị trường tiền ảo.

Tăng 30% giá trị chỉ trong 1 tuần, một mức tăng trưởng quá kinh khủng đối với một loại tài sản trong thời gian quá ngắn như vậy. Nhưng điều đó chưa thực sự khủng khiếp nếu chúng ta nhìn vào mức độ tăng giá của bitcoin trong 2 ngày vừa qua.

Tính từ ngày 15/12 đến ngày 17/12, giá mỗi đồng bitcoin đã tăng thêm 4000 USD. Tăng 2000 USD mỗi ngày và chính thức đưa giá bitcoin lên ngưỡng 23600USD/ đồng, tạo lên một kỷ lục mới về giá chưa từng có của đồng tiền này.

Mức tăng trưởng điên cuồng của đồng bitcoin nói riêng và các đồng tiền điện tử nói chung trong tuần vừa qua chính là hệ quả của trào lưu đổ xô vào đầu tư của giới nhà giàu cũng như các huyền thoại phố Wall.

Thời gian gần đây liên tục xuất hiện trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội thông tin về việc những “gã nhà giàu” và những huyền thoại phố Wall đua nhau đầu tư vào bitcoin.

“Chúng tôi đang tìm kiểm các cơ hội giao dịch trong lĩnh vực rất hấp dẫn này”. Đó là lời chia sẻ của Christian Armbruester, nhà sáng lập Blu Family Office – một công ty đầu tư cho các khách hàng giàu có với tài sản hiện tại là 670 triệu USD. Christian Armbruester chia sẻ thêm là đã  đầu tư tiền ảo từ vài năm trước và giờ chỉ ước mình đã mua nhiều Bitcoin hơn.

Christian Armbruester

Một “gã nhà giàu” khác là Ricardo Salinas Pliego – một doanh nhân tỷ phú thuộc top 5 người giàu nhất Mexico và xếp hạng 165 trên bảng xếp hạng tỷ phú của Bloomberg với giá trị tài sản ròng là 11,8 tỷ đô la. Gần đây, Ricardo Salinas Pliego đã chia sẻ trên trang cá nhân của mình rằng ông đã đầu tư 10% tài sản thanh khoản cao của mình vào Bitcoin.

Hôm 15/12, công ty quản lý tài sản Anh Ruffer tiết lộ mới đầu tư khoảng 2,5% danh mục đầu tư vào Bitcoin. “Chúng tôi coi đây là chính sách phòng vệ giúp chống lại sự mất giá liên tục của các đồng tiền lớn trên thế giới”.

Bên cạnh đó là hàng loạt những huyền thoại phố Wall như Bill Miller, Paul Tudor Jones hay Stanley Druckenmiller cũng ủng hộ việc mua bitcoin và bắt đầu đầu tư vào thị trường này.

Có thể nói, giá bitcoin tăng một cách điên cuồng và liên tục tạo kỷ lục giá như hiện tại nguyên nhân chính là do sự chấp thuận bitcoin của nhiều quốc gia trên thế giới và việc áp dụng thanh toán bằng bitcoin của những gã khồng lồ trong ngành tài chính như Paypal, Visa hay Square đã mở ra một tương lai hứa hẹn cho loại tiền điện tử này.

Bên cạnh đó phải kể đến việc các nhà chức trách của hầu hết các quốc gia trên toàn thế giới đang tung ra các gói cứu trợ nhằm cứu vãn nền kinh tế đang lao dốc do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Điều này khiến cho tiền mặt mất giá trị, nguy cơ lạm phát cao. Với việc giới hạn số lượng lưu hành thì đồng bitcoin chính là kênh chú ẩn an toàn cho các nhà đầu tư nhằm lưu trữ giá trị tài sản. Chính vì vậy mà cơn sốt bitcoin bùng nổ đưa giá đồng tiền này lên những đỉnh cao mới trong những ngày gần đây.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *