Bitcoin chính thức lập kỷ lục mới về giá.

Tuần vừa qua có thể coi là quãng thời gian sóng gió nhất của giới đầu tư bitcoin tính từ đầu năm 2020 cho đến nay. Sự biến động giá bitcion trong tuần vừa rồi chắc hẳn khiến cho nhiều nhà đầu tư phải đứng ngồi không yên.

Bitcoin tiếp tục tăng giá, phá vỡ kỷ lục 3 năm trước

Sau những chuỗi ngày liên tiếp tăng phi mã và vượt ngưỡng 19.000USD, giá tiền ảo Bitcoin bất ngờ lao dốc trong 3 ngày từ 26/11 đến 28/11 với giá giao dịch thấp nhất là 16.351USD.

Sự tụt giá nhanh chóng này khiến nhiều người cho rằng lịch sử tái diễn giống như năm 2017, bong bóng bitcoin lại vỡ tan và đưa giá đồng tiền này trở về mức vài nghìn USD. Tuy nhiên, niềm vui nhanh chóng quay trở lại với những nhà đầu tư khi mà giá bitcoin bất ngờ tăng mạnh và chính thức lập kỷ lục mới là 19.850USD vào ngày hôm qua 30/11.

Với sự phân tích của giới chuyên môn, việc giá bitcoin bất ngờ tụt giá trong 3 ngày là hệ quả của quá trình điều chỉnh giá, điều tất yếu sảy ra khi mà giá bitcoin liên tiếp tăng và gần đạt ngưỡng cao nhất trong lịch sử. Một phần do các nhà đầu tư lo ngại bitcoin không thể phá kỷ lục về giá và sẽ sớm tụt giá giống như 3 năm trước nên ngần ngại trong việc mua vào mà thay vào đó sẽ là bán ra chốt lời, áp lực giá bán khiến bitcoin tụt giá là điều không thể tránh khỏi.

Ngoài ra sự tụt giá này còn do sự ảnh hưởng từ phương tiện truyền thông hay từ những nhân vật tên tuổi có sức ảnh hưởng lớn.

Cụ thể, Một loạt tin nhắn từ Giám đốc điều hành của Coinbase, Armstrong thông qua Twitter đang được cho là một trong những nguyên nhân gây sụt giảm không chỉ với đồng Bitcoin mà cả thị trường tiền điện tử nói chung.

Hôm 24/11, thông qua Twitter, ông Armstrong ngụ ý rằng Bộ Tài chính Mỹ đang nỗ lực thúc đẩy các quy định về việc thắt chặt một số lĩnh vực trước khi chính quyền của ông Trump kết thúc nhiệm kỳ.

Lĩnh vực tiền kỹ thuật số còn rất non trẻ, vốn vẫn phải đối mặt với nhiều mối ‘đe dọa’ về những quy định chặt chẽ hơn. Và những dòng chữ của Armstrong đủ để tạo ra sự lo lắng cho giới đầu tư thiếu kiên định và việc bitcoin tụt giá là điều dễ hiểu.

Mặc dù vậy, sau khi những lời đồn đoán qua đi, sự ủng hộ bitcoin ngày một gia tăng cùng với thông tin mạng tiền tệ kỹ thuật số của Facebook – Libra, có thể ra mắt vào đầu tháng 1 tới càng làm tăng thêm sự hứa hẹn về một tương lai tươi sáng cho tiền kỹ thuật số. Điều đó chính là nguyên nhân đưa giá đồng bitcoin tăng mạnh trở lại và chính thức phá kỷ lục mà nó tạo ra cách đây 3 năm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *