Giá tiền ảo tăng điên cuồng đẩy vốn hóa thị trường lần đầu tiên vượt 1000 tỷ USD, Bitcoin chạm ngưỡng 42000USD.

Những ngày gần đây, thị trường tiền điện tử trở lên “nóng” chưa từng thấy khi mà giá tiền ảo liên tục tăng điên cuồng. Đẩy mức vốn hóa thị trường vượt mốc 1000 tỷ USD, một mốc kỷ lục chưa từng có trong lịch sử.

Giá bitcoin tăng mạnh chạm ngưỡng 42000USSD

Không chỉ riêng các đồng tiền hàng đầu như bitcoin, ethereum, XRP hay litecoin. Hầu hết các đồng tiền điện tử đều tăng giá một cách khủng khiếp. Chỉ tính riêng trong 1 tuần vừa qua, đa số các đồng tiền điện tử đều tăng gấp đôi giá trị. Đưa tổng vốn hóa thị trường lần đầu tiên trong lịch sử chạm mốc  1000 tỷ USD vào ngày 7/1 vừa qua.

Có thể nói sức nóng của bitcoin là tiền đề cho sự bùng nổ của thị trường tiền kỹ thuật số nói chung. Đồng tiền điện tử số một này hiện đang có mức vốn hóa trên 758 triệu USD, chiếm hơn 70% vốn hóa của thị trường tiền ảo. Theo thống kê của coindesk ngày hôm qua 8/1, giá bitcoin chạm ngưỡng 42000USD. Tính từ đầu năm 2021(9 ngày), giá bitcoin tăng 41,7% và tăng 400% so với cùng kỳ năm ngoái.

Việc các nhà đầu tư sử dụng bitcoin như tài sàn lưu giữ giá trị trong bối cảnh tiền truyền thống mất giá. Cùng với đó là sự chấp thuận bitcoin của nhiều quốc gia cũng như các ông lớn trong ngành thương mại điện tử đã góp phần đẩy giá bitcoin liên tục tăng kể từ đầu năm ngoái đến nay.

Với giá trị và mức độ tăng trưởng chóng mặt như hiện tại, bitcoin đang trở thành kênh đầu tư nóng và thu hút được rất nhiều sự quan tâm. Tuy nhiên, với bản chất biến động giá rất mạnh và khó đoán, nhiều chuyên gia vẫn khuyến cáo các nhà đầu tư nên thận trọng với đồng tiền kỹ thuật số này.

Tại Việt Nam, Chính phủ và ngân hàng nhà nước chưa chấp thuận bitcoin hay các loại tiền điện tử nói chung như là một phương tiện thanh toán. Tuy nhiên, để bắt kịp xu thế phát triển tiền kỹ thuật số trên thế giới. Chính phủ cần có những giải pháp phù hợp, thận trọng đối với tiền điện tử.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *