Giá tiền ảo lao dốc không phanh, hàng loạt sàn tạm ngừng giao dịch vì quá tải.

Ngay sau khi hãng Tesla thông báo dừng chấp nhận thanh toán tiền mua xe bằng bitcoin vào ngày 12/5. Giá tiền ảo đồng loạt lao dốc không phanh. Hầu hết các đồng tiền kỹ thuật số đều tụt giá trong đó điển hình nhất là bitcoin. Lần đầu tiên kể từ đợt tăng giá đầu năm, giá đồng tiền điện tử số 1 này tụt xuống dưới mức 50.000USD.

Ngay sau động thái của tesla, rất nhiều người tỏ ra phẫn nộ và cho rằng Elon Musk cùng hãng Tesla cố tình thao túng thị trường tiền điện tử để kiếm lời. Có một nhân vật giấu tên đã đăng tải lên twitter hình ảnh hơn 10.000 bitcoin đã được bán ra và mua lại trước và sau thời điểm hãng tesla đưa ra thông báo trên. Mức giá bán ra và mua vào lần lượt là 54.000USD và 49.000USD. Điều đó đồng nghĩa với chủ nhân của ví điện tử này đã thu được lợi nhuận 50 triệu USD chỉ bằng 2 lệnh bán ra và mua lại trong vòng vài ngày.

Tesla bị nghi ngờ âm thầm bán bitcoin ra trước khi thông báo ngừng thanh toán tiền xe bằng bitcoin

Mặc dù không xác định được chủ nhân của ví điện tử trong bức ảnh song hầu hết mọi ý kiến đều cho rằng đó là địa chỉ ví điện tử của hãng Tesla. Từ đó cơn phẫn nộ và tẩy chay Elon musk cùng hãng Tesla bùng nổ. Thậm trí còn xuất hiện đồng tiền điện tử có tên stopelon nhằm chống lại Elon Musk.

Sự chao đảo thị trường tiền điện tử tạo bởi Elon Musk và Tesla chưa qua thì một ” cơn bão ” khủng khiếp khác đã ập tới. Chính quyền Trung Quốc thắt chặt chính sách đối với tiền mã hóa khiến thị trường càng nhuốm thêm sắc đỏ.

Tác động của chính phủ Trung Quốc tới thị trường tiền điện tử

Reuters đưa tin, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc vừa đưa cảnh báo về giao dịch tiền kỹ thuật số. Theo đó, các tổ chức tài chính, bao gồm cả ngân hàng, kênh thanh toán trực tuyến ở Trung Quốc không còn được cung cấp bất kỳ dịch vụ nào như đăng ký, giao dịch và thanh toán liên quan đến tiền mã hóa cho người dân nước này.
Với số lượng đông đảo các nhà đầu tư Trung Quốc tham gia thị trường tiền điện tử. Thông báo đến từ giới chức trách quốc gia này đã tạo ra áp lực giá bán vô cùng lớn. Điều đó khiến giá tiền ảo đồng loạt lao dốc không phanh, sắc đỏ bao phủ toàn thị trường.

Cụ thể giá bitcoin từ mốc trên 50.000 USD tụt xuống ngưỡng dưới 40.000 USD. Giá giao dịch thấp nhất của đồng tiền điện tử này được ghi nhận trên trang Coinmarketcap là 30.681 USD vào ngày 19/5 vừa qua. Giảm gần 50% so với mức giá lúc đỉnh điểm.

Giá bitcoin giảm xuống ngưỡng 30k usd

Ethereum, đồng tiền mã hóa lớn thứ 2 với mức phát tiển mạnh mẽ cũng phải chung cảnh ngộ với bitcoin. Từ mức giá đỉnh điểm 4.362 USD, giá Ethereum giảm hơn 50% ,tụt xuống còn 1.952 USD cũng trong ngày 19/5. Một số đồng coin có đà tăng trưởng mạnh như Binance coin hay Dogecoin cũng giảm lần lượt là 60% và 70%. Các đồng tiền kỹ thuật số khác cũng có mức giảm giá mạnh tương tự như vậy.

Hàng loạt sàn ngừng giao dịch

Ngay sau khi tin tức Tesla dừng chấp nhận thanh toán bằng bitcoin và chính quyền Trung Quốc thắt chặt quy định về tiền điện tử được công bố. Hàng loạt các nhà đầu tư ồ ạt bán tháo các đồng tiền điện tử mà mình đang nắm giữ. Khối lượng giao dịch quá lớn khiến hầu hết các sàn giao dịch tiền điện tử bị quá tải. Các sàn giao dịch hàng đầu thế giới như Coinbase, Binance, Bitfinex và Bittrex cũng gặp phải những vấn đề về xử lý giao dịch và phải thông báo tạm dừng các giao dịch đối với ETH và ERC-20. Riêng sàn Binance còn phải tạm dừng giao dịch đối với tất cả các Token Đòn bẩy Binance, ngoại trừ BTCUP, BTCDOWN và ETHUP.

Sàn giao dịch hàng đầu thế giới Binance thông báo tạm ngừng giao dịch đối với một số loại tiền điện tử

Liệu thị trường tiền điện tử có ” sụp đổ “

Giá tiền ảo đồng loạt lao dốc không phanh, tổng vốn hóa thị trường bốc hơi hơn 1000 tỷ USD chỉ trong thời gian ngắn. Cùng với đó là sự quá tải và tạm ngừng giao dịch của hầu hết các sàn giao dịch lớn nhỏ. Nhiều người cho rằng bong bóng tiền điện tử đã vỡ như trong lịch sử. Thậm chí không ít người còn cho rằng đây là dấu hiệu cho sự sụp đổ của tiền điện tử.

Tuy nhiên, sau chuỗi tụt giảm mạnh, giá tiền ảo bắt đầu chững lại và có sự phục hồi nhẹ.

Mặc dù vậy, với bản chất khó đoán và chịu tác động mạnh bởi giới ” nhà giàu ” và chính sách của các quốc gia lớn. Không có gì đảm bảo rằng giá tiền ảo sẽ không tiếp tục giảm sâu hơn nữa hay sẽ bùng nổ trở lại.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *