Giá tiền ảo hôm nay( 07/01) : Bitcoin Eth.. toàn thị trường nổi sóng lớn

Chỉ trong 24h qua Bitcoin tăng 6% cán mốc 37.000$ giá ETh cũng không kém cạnh tăng 8%, XRP tăng tới 34% sau nhiều tin không tốt, Toàn thị trường giá tiền ảo hôm nay theo sóng lớn lên cao.

Hôm nay giá Bitcoin ghi nhận mức 37.804 USD, tăng hơn 1.390 USD. Trong 24 giờ qua, Giá trị vốn hóa BTC dominance được đẩy lên mức trên 630 tỷ USD.

Theo CoinMarketCap, lượng giao dịch trong 24 giờ qua vào khoảng 67,6 tỷ USD, giảm gần 20 tỷ USD.

Nguyên nhân được cho là giá Bitcoin được trợ lực từ chính sách mới của Mỹ. Cụ thể, các nhà hoạch định chính sách ngân hàng tại Mỹ (Văn phòng kiểm soát tiền tệ (OCC) trực thuộc Bộ Tài chính Mỹ), mới đây đã gửi công điện diễn giải rằng những tổ chức tài chính có thể dùng đồng tiền số ổn định (StableCoin), mô phỏng giá trị các đồng tiền thực như đồng USD để dùng cho hoạt động thanh toán cũng như tham gia vào hệ thống blockchain.

Động thái trên của OCC đã khiến Blockchain trở thành nền tảng tài chính ngang hàng với các hệ thống như SWIFT, ACH hay FedWire.

Thông tin này ngay lập tức đã thổi bùng giá nhiều đồng tiền ảo. Ngoài Bitcoin, các tiền ảo hàng đầu khác… cũng tăng dữ dội. Trong đó Ethereum tăng gần 6%, Litecoin tăng 2,3%, Cardano tăng 19%, Chainlink tăng 7,2%, Stellar tăng 27%…

Tổng vốn hóa thị trường ghi nhận mức 922,1 tỷ USD, tăng 5,6%.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *