Người dân Argentina tăng sử dụng tiền điện tử để chống lạm phát

Argentina là một quốc gia đang chứng kiến tình hình lạm phát nghiê trọng. Để đối phó với lạm phát gia tăng, Argentina đã trở thành một quốc gia ngày càng thân thiện với tiền điện tử, với tỷ lệ áp dụng cao nhất ở Nam Mỹ. Thông tin chi tiết sẽ được chúng tôi chia sẻ sau đây.

Argentina đang đối mặt với lạm phát

Kể từ năm 2016, Argentina đã phải đối mặt với cuộc chiến chống lạm phát. Do nhiều yếu tố khác nhau, chẳng hạn như sự thiếu tin tưởng vào ngân hàng trung ương hoặc bội chi của chính phủ, đồng peso của Argentina giảm mạnh đã làm tổn hại đến sức mua của người dân. Điều này đã khiến 37,3% dân số ở dưới mức nghèo khổ và khiến việc tiết kiệm của người dân trở nên vô nghĩa. Lạm phát ở đất nước Nam Mỹ này lên đến 60%.

Argentina đang đối mặt với lạm phát

Biện pháp để chống lại với lạm phát của người dân Argentina

Trong bối cảnh đó, nhiều người Argentina đã chuyển sang Bitcoin (BTC) và tiền điện tử để phòng ngừa lạm phát, bất chấp thị trường crypto chìm trong sắc đỏ trong vài tháng qua và ngân hàng trung ương cấm các tổ chức tài chính cung cấp dịch vụ tiền điện tử. Trong một báo cáo của Reuters, “tỷ lệ thâm nhập tiền điện tử” ở Argentina đã đạt 12%, gấp đôi so với Peru, Mexico và các quốc gia khác trong khu vực. Ngoài Bitcoin, người dân Argentina đang chuyển sang sử dụng các stablecoin, đặc biệt là khi quốc gia này đang áp dụng các biện pháp kiểm soát ngoại tệ nghiêm ngặt.

Tại thủ đô Buenos Aires của Argentina, nhiều hàng quán, dịch vụ công cộng hiện nay cho phép người dân thanh toán hóa đơn bằng tiền điện tử. Trong bối cảnh lạm phát kinh tế ở mức 60% gây tác động mạnh, đồng nội tệ của Argentina hiện đang giảm giá trị. Vì vậy, nhằm xoa dịu các áp lực tài chính, nhiều người dân đã chuyển sang sử dụng tiền điện tử để chi tiêu như 1 giải pháp tiết kiệm.

Ông JULIAN CACCIA – Nhà sáng lập Coin box, Argentina: “Tiền điện tử là một phương án khả thi khi bạn muốn đa dạng hóa danh mục đầu tư. Ưu điểm ở đây là bạn không cần tốn thời gian và công sức để tạo ra lợi nhuận, tất cả chỉ là các thao tác trên máy tính có kết nối với internet. Khi đạt được lợi nhuận, bạn có thể tiết kiệm hoặc rút tiền mặt bằng quy đổi ra đồng USD hay nội tệ nếu muốn”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *