Theo dữ liệu từ TheBlock, nguồn cung stablecoin năm 2021 đã tăng 388%

Stablecoin là loại tiền điện tử được thiết kế với mục đích giảm thiểu tối đa sự ảnh hưởng của sự biến động giá (volatility) bằng cách cố định vào một tài sản ổn định hơn như tiền thật (fiat money), hàng hoá (vàng, bạc…), hoặc có thể là một đồng tiền điện tử khác. Stablecoin tận dụng những đặc điểm của blockchain và chuyển giao giá trị ngang hàng, trong khi người sử dụng không phải chịu sự biến động cao như từ các cryptocurrency khác. Theo tygiacoin được biết, thị trường stablecoin đã trải qua sự tăng trưởng chóng mặt vào năm 2021, với nguồn cung tiền điện tử được hỗ trợ bằng đồng đô la tăng 388%, theo dữ liệu từ TheBlock cho biết.

Tổng nguồn cung stablecoin tăng trưởng mạnh

Cụ thể, trong bản báo cáo The Block Research’s 2022 Digital Asset Outlook, cho biết tổng nguồn cung stablecoin đã tăng từ 29 tỷ USD vào đầu năm 2021 lên hơn 140 tỷ USD ở thời điểm hiện tại. Sự tăng trưởng này đã mang lại lợi ích cho các stablecoin hàng đầu, bao gồm Tether (USDT) và USD Coin (USDC) của công ty thanh toán Circle và sàn Coinbase.

Tổng nguồn cung stablecoin

Yếu tố tác động làm nguồn cung stablecoin tăng

Một trong những yếu tố đã góp phần vào sự gia tăng nguồn cung stablecoin là do sự bùng nổ DeFi. Trong suốt năm 2021, các nhà giao dịch đã sử dụng stablecoin trên các giao thức tài chính phi tập trung như một cách để kiếm thêm lợi nhuận. Ngoài ra, hầu hết các phái sinh tiền điện tử hàng đầu đều xử lý các hợp đồng tương lai bằng stablecoin – CTO của Tether Paolo Ardoino cho biết.

Tương lai của stablecoin

Nhìn về tương lai, Giám đốc điều hành Jeremy Allaire của Circle nói rằng năm 2022 sẽ đánh dấu năm mà các công ty chuyển sang sử dụng stablecoin để cải thiện hiệu quả trong thanh toán. Allaire nói rằng rất nhiều các tổ chức đang muốn nắm giữ stablecoin, điều này đang tạo ra nhu cầu ngày càng tăng về stablecoin trên khắp thế giới. “Chúng tôi đang nhận thấy nhu cầu về stablecoin tăng cao trên nhiều mặt, cả về DeFi, CeFi…stablecoin đang làm tăng lượng sử dụng chung cho các khoản thanh toán”, ông nói.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *