Lần đầu tiên, khách hàng có thể sử dụng Bitcoin để vay tiền mặt tại Goldman Sachs

Tiền điện tử đang dần được ủng hộ và sử dụng phổ biến hơn tại nhiều nơi. Mới đây, ngân hàng đầu tư toàn cầu Goldman Sachs được cho là đã cung cấp khoản vay lần đầu tiên được hỗ trợ bằng tiền điện tử. Cho thấy thêm dấu hiệu về sự quan tâm đối với tiền điện tử ngày càng tăng của các tổ chức trên phố Wall. Tham khảo bài viết tygiacoin chia sẻ sau đây để biết rõ hơn về thông tin này nhé!

Goldman Sachs cung cấp khoản vay thế chấp bằng Bitcoin

Theo Bloomberg đưa tin hôm 29/4, ngân hàng đầu tư toàn cầu Goldman Sachs đã cung cấp khoản vay tiền mặt đầu tiên được hỗ trợ bằng Bitcoin (BTC).

Goldman Sachs cung cấp khoản vay thế chấp bằng Bitcoin

Một phát ngôn viên của ngân hàng nói với Bloomberg rằng “Khoản vay tiền mặt được thế chấp bằng Bitcoin thuộc sở hữu của người vay. Thỏa thuận này rất thú vị đối với Goldman Sachs vì cấu trúc của nó và quản lý rủi ro 24 giờ”.

Goldman Sachs là ngân hàng thân thiện với tiền điện tử

Goldman Sachs ngày càng thân thiện với tiền điện tử. Vào tháng 3, ngân hàng đã giới thiệu tiền điện tử, metaverse và số hóa trên trang chủ của mình. Và trong một tuyên bố gần đây, Goldman Sachs coi metaverse là một “cơ hội trị giá 8 nghìn tỷ USD”.

Vào tháng 3 năm ngoái, Goldman Sachs đã mở lại giao dịch OTC cho Bitcoin. Vào tháng 5, ngân hàng đã chính thức thành lập một nhóm giao dịch tiền điện tử và ra mắt giao dịch phái sinh Bitcoin. Tới tháng 6, Goldman Sachs đã mở rộng giao dịch tiền điện tử bằng cách tung ra hợp đồng tương lai và quyền chọn cho ETH.

Goldman Sachs tuyên bố vào tháng 1 năm 2022 rằng “Bitcoin có thể đạt mốc 100.000 USD. Bitcoin có thể có các ứng dụng không chỉ đơn giản là một kho lưu trữ giá trị”. Các khoản cho vay được hỗ trợ bằng Bitcoin đang dần trở nên phổ biến hơn. Công ty phần mềm Microstrategy được niêm yết tại Nasdaq gần đây đã nhận được khoản vay trị giá 205 triệu USD từ Ngân hàng Silvergate được hỗ trợ bởi lượng Bitcoin nắm giữ của công ty. Microstrategy đã sử dụng khoản vay để mua thêm Bitcoin.

Ngày 28/4, khách hàng có thể vay bằng cách sử dụng tiền điện tử lề tài sản thế châp

Hôm kia (28/4), nền tảng bất động sản blockchain Propy đã công bố hợp tác với Abra để cung cấp cho khách hàng quyền truy cập vào các khoản vay mua nhà bằng cách sử dụng tiền điện tử làm tài sản thế chấp. Vào thứ Tư, một chủ nhà mới đã mua một căn hộ ở Austin, Texas, sử dụng một nền tảng có tên là USDC.homes. Khoản tiền gửi là tiền điện tử được đặt cọc và khoản thế chấp là vay dưới thế chấp (undercollateralized) và dựa trên điểm tín dụng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *