Cộng hòa Trung Phi là quốc gia đầu tiên tại châu Phi hợp pháp Bitcoin

Tiền điện tử đang dần trở nên phổ biến và được chấp nhận nhiều hơn. Chứng mình rõ nhất chính là đã có nhiều nước như Ấn Độ, Ukaraine, Nga,.. đã hợp pháp tiền điện tử. Mới đây, lại có thêm một quốc gia cũng chấp nhận hợp pháp hóa tiền điện tử. Cụ thể, Cộng hòa Trung Phi đã thông qua luật để Bitcoin là tiền tệ hợp pháp tại quốc gia này. Đây là quốc gia đầu tiên ở châu Phi hướng đến hợp pháp Bitcoin và thứ hai trên toàn thế giới, sau El Salvador. Thông báo được Forbes Monaco đưa tin đầu tiên. Theo các báo cáo, luật được Quốc hội Trung Phi thông qua vào ngày 21 tháng 4 năm 2022.

Quốc gia đầu tiên chấp nhận hợp pháp Bitcoin tại châu Phi

Cộng hòa Trung Phi là quốc gia đầu tiên ở châu Phi có sáng kiến ​​đưa Bitcoin trở thành giao dịch hợp pháp. Động thái này được đưa ra nhằm phát triển và khôi phục kinh tế đất nước. Bộ trưởng kinh tế kỹ thuật số, dịch vụ bưu chính và viễn thông, Gourna Zacko và Bộ trưởng tài chính, Calixte Nganongo, đã chuẩn bị dự thảo cho luật Bitcoin.

Quốc gia đầu tiên chấp nhận hợp pháp Bitcoin tại châu Phi

Khuôn khổ về việc chấp nhận bitcoin và quy định về tiền điện tử ở Cộng hòa Trung Phi đã được các Bộ trưởng đệ trình Quốc hội. Luật được trình bày đã được Hội đồng Bộ trưởng nghiên cứu và thông qua để ủy ban liên hợp nghiên cứu thêm. Luật Bitcoin được đề xuất nhấn mạnh việc chấp nhận tiền điện tử như là phương thức thanh toán hợp pháp thông qua các quy tắc và quy định phù hợp.

Lý do Cộng hòa Trung Phi chấp nhận hợp pháp Bitcoin

Cộng hòa Trung Phi mong đợi sự phát triển và hiệu suất kinh tế tốt hơn với việc áp dụng tiền điện tử. Khi sự chấp nhận và phổ biến của tiền điện tử ngày càng tăng, nó đã được xem là một loại tài sản quan trọng để các nhà đầu tư thêm vào danh mục đầu tư của họ.

Việc áp dụng bitcoin làm tiền tệ hợp pháp sẽ biến đổi cơ sở hạ tầng của đất nước, điều này sẽ cho phép quốc gia triển khai công nghệ blockchain trong các lĩnh vực khác nhau. Theo sau El Salvador, gần đây một khu tự trị ở Bồ Đào Nha, Madeira và một khu kinh tế đặc biệt ở Honduras đã phê duyệt bitcoin làm tiền tệ hợp pháp, cung cấp một khuôn khổ quy định an toàn hơn cho người dân.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *