CEO MicroStrategy kiên quyết không bán Bitcoin bất chấp thị trường đi vào “mùa đông” dài hạn

Michael Saylor của MicroStrategy không có ý định bán số Bitcoin trị giá 5 tỷ đô la của công ty mình mặc dù giá trị BTC đã giảm hơn 40%. Thông tin chi tiết tygiacoin chia sẻ sau đây.

Ông Michael Saylor tin tưởng vào Bitcoin, kiên quyết không bán Bitcoin

Ngay cả khi BTC phải trải qua một thị trường gấu kéo dài, Saylor nói với Bloomberg rằng ông ấy là một “bullish Bitcoin” và không có ý định thay đổi kế hoạch mua BTC trị giá hàng tỷ đô la của MicroStrategy. Ông ấy có lập trường kiên quyết chống lại việc rút BTC ra tiền mặt: “Không bao giờ. Không. Chúng tôi không phải người bán. Chúng tôi chỉ mua và giữ Bitcoin. Đó là chiến lược của chúng tôi ”.

MicroStrategy trở thành công ty niêm yết công khai đầu tiên ở Hoa Kỳ mua và giữ Bitcoin như một phần của bảng cân đối kế toán vào tháng 8 năm 2020. Kể từ đó, nhà sản xuất phần mềm kinh doanh đã tích lũy được khoảng 124.391 BTC trị giá khoảng 5,2 tỷ đô la theo giá thị trường hiện tại. Do phần lớn bảng cân đối kế toán của công ty được sử dụng bởi tiền điện tử, cổ phiếu của công ty đã trở thành một phương tiện để tiếp xúc với “vàng kỹ thuật số”.

Sau khi công bố đầu tư của mình vào BTC, cổ phiếu của MicroStrategy đã tăng vọt 900% tại một vài thời điểm. Kể từ tháng 8 năm 2020, MicroStrategy đã liên tục nâng cao vị thế Bitcoin của mình, giữ lời hứa mua nhiều hơn nữa BTC. Cuối năm ngoái, MicroStrategy đã mua 1.914 BTC từ ngày 9 tháng 12 đến ngày 29 tháng 12 với giá trị 94,2 triệu đô la, nâng tổng số lên 124.391 BTC.

Saylor xem Bitcoin là biện pháp phòng ngừa lạm phát

Mặc dù thị trường phải liên tục hứng chịu những đợt bán tháo gần đây, Saylor vẫn coi BTC là một trong những biện pháp phòng ngừa lạm phát. Bên cạnh đó, ông đã lên kế hoạch tận dụng quỹ Bitcoin khổng lồ của công ty. Thậm chí, CEO MicroStrategy còn tự tin nhận định Bitcoin sẽ trở thành tài sản có vốn hóa 100.000 tỷ USD, cá nhân ông cũng đang nắm giữ khoảng 17.732 BTC. “Vào cuối thập kỷ này, Bitcoin sẽ đánh bại vàng, và sau đó sẽ lật tung các chỉ số tiền tệ, ảnh hưởng một chút trái phiếu, bất động sản, vốn chủ sở hữu, và nổi lên như một loại tài sản có tổng trị giá vốn hóa 100.000 tỷ USD.”

Song, tuyên bố trên của ông được xem là hoàn toàn có cơ sở. Bởi lẽ, trong suốt năm 2021, MicroStrategy đã không thực hiện bất kỳ động thái bán nào đối với Bitcoin, ngay cả khi công ty “thắng lớn” trong giai đoạn BTC lập đỉnh 69.000 USD vào tháng 11. Thay vào đó, Michael Saylor chỉ tận dụng mọi cơ hội để bổ sung thêm vị thế của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *