Elon Musk muốn mua lại Twitter với giá 54,2 USD/ một cổ phiếu

Elon Musk – người có ảnh hưởng rất lớn trên thế giới mới đây đã đưa ra đề nghị 54,20 đô la một cổ phiếu cho Twitter. Như vậy, tổng giá trị thương vụ “mua đứt” Twitter mà ông Elon Musk đề nghị rơi vào khoảng 43 tỷ USD, và nếu hoàn tất, Twitter sẽ là công ty thuộc sở hữu riêng của tỷ phú này. Thông tin chi tiết tygiacoin chia sẻ sau đây.

Elon Musk muốn mua lại toàn bộ Twitter

Elon Musk đề nghị mua lại Twitter với giá 54,20 USD / cổ phiếu, một tuần trước ông đã tiết lộ mình đang nắm 9,2% cổ phần của công ty. Lời đề nghị của Musk định giá Twitter khoảng 43 tỷ USD.

Musk có kế hoạch đưa công ty truyền thông xã hội này trở thành tư nhân để “trải qua những thay đổi cần phải thực hiện”, ông viết trong một văn bản gửi Chủ tịch Twitter Bret Taylor.

Vào cuối tháng 3, Musk đã chỉ trích Twitter vì không tuân thủ các nguyên tắc tự do ngôn luận, do đó làm suy yếu nền dân chủ. Cổ phiếu Twitter đã tăng hơn 12% sau tin tức này.

“Đề nghị của tôi là lời đề nghị cuối cùng và tốt nhất, nếu nó không được chấp nhận, tôi sẽ xem xét lại vị trí cổ đông của mình”, Musk cho biết theo hồ sơ.

Tầm ảnh hưởng của Elon Musk

Do sự quan tâm của Giám đốc điều hành Tesla đối với tiền điện tử, các thông báo của ông thường tạo ra những làn sóng trong thế giới tiền điện tử. Dogecoin tiền điện tử dựa trên Meme đã tăng đột biến 11% sau tin tức về khoản đầu tư vào Twitter của Musk.

Như vậy, bên cạnh lĩnh vực ô tô điện và du lịch vũ trụ, tỷ phú Elon Musk đang quan tâm đến việc tham gia kinh doanh lĩnh vực truyền thông. Nếu ông chủ của Tesla quyết định thực hiện ý tưởng trên, ông sẽ gia nhập nhóm ngày càng đông các công ty công nghệ tìm cách thu hút người dùng từ các nền tảng Twitter, Facebook và YouTube.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *