Dogecoin bất ngờ tăng vọt sau khi Elon Musk tuyên bố Tesla sẽ chấp nhận thanh toán đồng coin meme này

Trong khi các nhà đầu tư Dogecoin đang vui mừng chứng kiến ​​đồng tiền này tăng hơn 25% chỉ vài giây sau khi Elon Musk thông báo lớn về việc Tesla chấp nhận DOGE để thanh toán hàng hóa, thì chỉ vài phút sau đó đồng tiền này đã mất một nửa mức tăng trưởng trước khi bật tăng trở lại. Hãy cùng tygiacoin tìm hiểu thông tin này ngay nhé!

Dogecoin bất ngờ tăng vọt vào ngày 14/12

Cú bơm đột ngột bắt đầu vào lúc chiều, DOGE đã tăng hơn 9% chỉ trong năm phút. Ngay sau đó, cây nến lớn thứ hai xuất hiện, mang lại mức tăng 16,8% và đưa nó vượt qua mức tăng trưởng khoảng 28%. Tiếp theo, Doge đã phải chịu áp lực bán mạnh, điều này đã bắt đầu một đợt giảm từ đỉnh trở lại vùng $ 0,19. Sau đó DOGE lại được bơm lên mức 0,2$, hiện đạt mức tăng trưởng 26% ngày 14/12.

Xem thêm: Giá tiền ảo hôm nay

Elon Musk tuyên bố chấp nhận Dogecoin cho thánh toán

Dogecoin nổi tiếng với các đợt bơm nhanh chóng và bất ngờ. Elon Musk đã cho biết Tesla Inc sẽ chấp nhận thanh toán bằng Dogecoin cho một số hàng hóa, với các sản phẩm bao gồm khóa thắt lưng Giga Texas trị giá 150 đô la có logo của Tesla. Tháng trước, chiếc còi trị giá 50 USD của Tesla đã bán hết gần như ngay lập tức. Điều này có nghĩa là Dogecoin sẽ trở thành tuỳ chọn thanh toán tiền điện tử duy nhất mà Tesla chấp nhận. Động thái mới của vị tỷ phú công nghệ có thể khiến những người ủng hộ Bitcoin không hài lòng, đặc biệt là trước đó công ty của ông đã chấp nhận rồi lại huỷ hỗ trợ mua xe điện bằng BTC do lo ngại về môi trường.

Sau khi được Tạp chí TIME tuyên bố là “Nhân vật của năm” trong tuần này, Musk đã nói rằng Dogecoin là phương tiện thanh toán tốt hơn Bitcoin. “Tổng lưu lượng giao dịch mà bạn thực hiện với Dogecoin, như các giao dịch mỗi ngày, có tiềm năng cao hơn nhiều so với Bitcoin,” ông bình luận. Musk là người ủng hộ mạnh mẽ Dogecoin, các dòng tweet của người giàu nhất thế giới đã góp phần làm cho DOGE ngày càng nổi tiếng.

Dogecoin hồi sinh?

Tuy nhiên, nhìn rộng hơn, tâm lý của các nhà phân tích vẫn còn ảm đạm khi nói đến sự hồi sinh của thị trường altcoin. Việc Bitcoin vẫn giữ sự thống trị thị trường ở mức 40% trong khi giá của nó chưa thể đảo ngược xu hướng giảm, có rất ít kỳ vọng trong cộng đồng về khoản lợi nhuận mới cho các hodler, ít nhất là trong phần còn lại của năm nay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *