Dòng tiền chảy khỏi thị trường tiền điện tử trong tuần trước cao kỷ lục

Các nhà đầu tư tổ chức vẫn tiếp tục bearish trên thị trường tiền điện tử, dẫn đến các sản phẩm đầu tư tài sản kỹ thuật số chứng kiến ​​dòng chảy ra kỷ lục. Báo cáo công bố ngày 10/1 từ nhà quản lý tài sản kỹ thuật số CoinShares cho biết các sản phẩm và quỹ đầu tư tiền điện tử đã ghi nhận dòng tiền chảy ra đạt tổng giá trị kỷ lục 207 triệu USD vào tuần trước, giữa bối cảnh giá tiền điện tử tiếp tục giảm trong tuần giao dịch đầu tiên của năm 2022. “Các sản phẩm đầu tư tài sản kỹ thuật số đã chứng kiến ​​dòng tiền chảy ra đạt mức kỷ lục hàng tuần là 207 triệu đô la Mỹ.  Dòng vốn chảy ra bắt đầu vào giữa tháng 12 và sau 4 tuần hiện tại tổng cộng là 465 triệu đô la Mỹ. ” Thông tin chi tiết tygiacoin chia sẻ sau đây.

Bitcoin

Bitcoin (BTC), tiền điện tử lớn nhất tính theo vốn hóa thị trường, có lẽ bearish nhiều hơn bất kỳ tài sản tiền điện tử nào khác. “Bitcoin đã chứng kiến ​​dòng chảy ra tổng cộng 107 triệu đô la Mỹ vào tuần trước, chúng tôi tin rằng đó là phản ứng đối với biên bản của FOMC [Ủy ban Thị trường Mở Liên bang] tiết lộ mối lo ngại của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ về lạm phát gia tăng.”

Biên bản FOMC được công bố vào ngày 5 tháng 1 là bản ghi chép từ các cuộc họp được tổ chức từ ngày 14 đến ngày 15 tháng 12 năm 2021 của Fed. Việc Fed thắt chặt chính sách là một yếu tố tiêu cực đối với các tài sản rủi ro như tiền điện tử vì các điều kiện thanh khoản thắt chặt hơn và sự biến động thị trường gia tăng. Việc Fed tập trung vào lạm phát đã khiến thị trường tiền điện tử lo lắng và hầu hết các tài sản kỹ thuật số đều giảm giá. Trong bốn tuần qua, Coinshares lưu ý rằng hoạt động của các nhà đầu tư mạnh hơn bình thường.

Kể từ đầu năm nay, đồng bitcoin đã giảm gần 10% giá trị so với đồng USD. Trong phiên 10/1, đồng tiền này đã giảm xuống dưới 40.000 USD/BTC lần đầu tiên kể từ tháng 9/2021. Trong báo cáo nghiên cứu mới nhất, nhà cung cấp dữ liệu blockchain Glassnode cho biết đợt “xả hàng” ngày 4/12 bằng đồng bitcoin đã khiến nhiều người thua lỗ nặng và số người mới tham gia thị trường này giảm đáng kể.

Ethereum và các đồng tiền điện tử lớn khác

Ethereum (ETH) cũng chứng kiến ​​dòng tiền chảy ra đáng kể, tiếp tục chuỗi ngày giảm giá bắt đầu vào tháng 12. “Ethereum đã chứng kiến ​​dòng tiền chảy ra tổng cộng 39 triệu đô la Mỹ vào tuần trước, nâng tổng dòng tiền chảy ra trong 5 tuần lên 200 triệu đô la Mỹ.”

Tuy nhiên, không phải mọi tài sản kỹ thuật số đều bị như vậy. XRP  và  Solana  (SOL) có dòng tiền vào nhỏ, cả hai đều có tổng giá trị dưới 1.000.000 đô la. Điều này cũng xảy ra đối với Litecoin  (LTC), với dòng tiền vào ít hơn 500.000 đô la. Tài sản tiền điện tử do hai nhà quản lý tài sản kỹ thuật số lớn nhất thế giới Grayscale và CoinShares quản lý đã giảm xuống lần lượt là 38,2 tỷ USD và 4,3 tỷ USD.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *