JPMorgan nói rằng Ethereum có nguy cơ mất đi sự thống trị trong không gian DeFi

Người khổng lồ ủng hộ tiền điện tử Phố Wall, JPMorgan đã có một lập trường khá ngạc nhiên chống lại blockchain thống trị, Ethereum và đồng tiền của nó, Ether ($ ETH). Một lưu ý từ JPMorgan nói rằng Ethereum có nguy cơ mất đi sự thống trị do không có khả năng tạo ra các giải pháp mở rộng hiệu quả một cách nhanh chóng. Thông tin chi tiết tygiacoin chia sẻ sau đây.

Ethereum có thể tiếp tục mất vị trí thống trị trong không gian DeFi

Một lưu ý từ JPMorgan nói rằng Ethereum có thể tiếp tục mất vị thế thống trị trong lĩnh vực tài chính phi tập trung trong năm tới. Ghi chú, được viết bởi Nikolaos Panigirtzoglou, giám đốc điều hành chiến lược toàn cầu tại JPMorgan, nói rằng sự thống trị này đang gặp thách thức do các vấn đề mà Ethereum đã gặp phải trong việc mở rộng mạng lưới của nó. Về điều này, ghi chú cho biết: “Điều cần thiết để mạng Ethereum duy trì sự thống trị của nó có thể đến quá muộn.”

Ethereum đã tập trung vào L2 (Lớp 2), để tìm các giải pháp thay thế cho hoạt động chuyên sâu và phí gas cao đang xảy ra. Ngay cả với chiến lược này, tỷ lệ thống trị defi, ước tính gần như 100% vào đầu năm ngoái, đã giảm xuống ước tính 70% vào bây giờ.

Sự trỗi dậy của những kẻ thách thức mới

Panigirtzoglou giải thích thêm rằng Ethereum đã mất một phần ảnh hưởng vào tay các chuỗi khác, thay vì các giải pháp mở rộng L2 của riêng nó. Solana , Avalanche , BSC và Terra , các layer1 được gọi là “kẻ giết ethereum,” đã giành được thị phần và tạo ra một cộng đồng lớn. Điều này cũng dẫn đến việc tăng giá của các đồng coin này. Trong khi Ethereum cũng cố gắng tăng giá, thì các đồng coin nói trên đã vượt qua hiệu suất của ETH vào năm 2021. Sharding, là chiến lược mà Ethereum sẽ sử dụng để mở rộng quy mô, sẽ không xuất hiện cho đến năm sau, điều này sẽ thay đổi đồng thuận bằng chứng công việc (PoW) thành bằng chứng cổ phần (PoS).

Bạn nghĩ gì về ý kiến ​​của JPMorgan về Ethereum và tương lai có thể có của nó trong DeFi? Hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận bên dưới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *