Vốn hóa của Cardano giảm mạnh do sự biến động của thị trường

Cardano (ADA) là một nền tảng phi tập trung sẽ cho phép chuyển giao giá trị có thể lập trình phức tạp theo cách an toàn và có thể mở rộng. Sau khi có những dấu hiệu phục hồi tích cực, mọi thứ đã thay đổi theo chiều hướng tiêu cực đối với ADA khi BTC tiếp tục giảm xuống dưới 50.000 USD. Hãy cùng tygiacoin tìm hiểu thông tin này ngay nhé!

Cardano là gì?

Cardano là một dự án Blockchain phi tập trung, cho phép mọi người tạo ra các hợp đồng thông minh (smart contract), giống như Blockchain Ethereum. Dự án được lấy cảm hứng từ những tính năng tốt nhất của các “đàn anh” đi trước như Bitcoin, XRP và Ethereum. Bên cạnh đó, Cardano là Blockchain đầu tiên sử dụng thuật toán proof-of-stake, trong khi Bitcoin và hầu hết các đồng tiền số khác sử dụng thuật toán proof-of-work. Do Cardano được phân cấp nên các giao dịch và smart contract được xác minh bởi cộng đồng. Họ có thể tham gia bằng cách đóng góp sức mạnh tính toán. Ngoài ra, nhóm phát triển dự án còn tuyên bố Cardano chính là thế hệ Blockchain thứ ba.

Xem thêm: Giá tiền ảo hôm nay

Vốn hóa của Cardano giảm mạnh

Tính từ ngày 4/12 đến ngày 8/12, vốn hóa thị trường của ADA đã mất hơn 7 tỷ USD do sự biến động trên thị trường vẫn tiếp diễn, đặc biệt là Bitcoin liên tục suy yếu dưới 48.000 USD. Trong ngày 3/12 vốn hóa thị trường ADA ghi nhận được ở mức 55 tỷ USD nhưng vì đà giảm của BTC quá mạnh trong ngày 4/12 đã khiến vốn hóa ADA lao thẳng từ 55 tỷ USD xuống còn 41 tỷ USD, tương ứng 14 tỷ USD ‘bốc hơi’ trong vòng chưa đầy 48 tiếng.

Hiện vốn hóa ADA đã phục hồi trở lại ngưỡng 45 tỷ USD nhưng nó vẫn còn khá cách xa mức đỉnh 91 tỷ USD ghi nhận hồi cuối tháng 8. Ở thời điểm viết bài, giá ADA đang giao dịch ở mức 1,40 USD, giảm 3,4% trong ngày và 10% so với bảy ngày trước, theo dữ liệu của Coingecko.

Cardano cũng có nhiều điều thay đổi tích cực

Mặc dù vốn hóa đang giảm mạnh nhưng ở Cardano vẫn có nhiều thay đổi tích cực. Cardano tiếp tục đạt được sức hút trong cộng đồng Crypto bằng cách lần đầu tiên đạt mốc một triệu holder, theo nguồn tin từ Finbold cho biết. Sau khi thực hiện triển khai hợp đồng thông minh, khả năng mở rộng của Cardano đã cải thiện đáng kể khi các nhà phát triển cuối cùng đã được phép xuất bản dApp trên mạng Cardano và các dự án được khởi chạy trên blockchain này cũng rất thành công do mức độ quan tâm được nâng lên.

Hơn nữa, một trong những nguyên nhân chính dẫn đến sự gia tăng hoạt động mạng của Cardano là sự ra đời của sàn giao dịch phi tập trung dựa trên Cardano trên blockchain Cardano. Người dùng đang ngày càng di chuyển ra khỏi blockchain Ethereum vì phí cao, và blockchain Cardano đang là một trong những ‘bến đỗ’ lý tưởng của nhiều người lúc này. Cardano được dự đoán sẽ giao dịch ở mức 2,40 USD vào cuối tháng 12 này, theo dự đoán của cộng đồng tiền điện tử CoinMarketCap.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *