Tether thông báo cho ra mắt stablecoin USDT trên Polygon

Tether đã tung ra stablecoin USDT của mình trên Polygon (trước đây là Matic Network), mở rộng phạm vi hoạt động của mình trong thị trường tiền điện tử. Trong thông báo mới nhất của Tether đã nhân mạnh sự ra mắt của nhiều stablecoin được hỗ trợ bằng peso trong khu vực. Thông tin chi tiết về việc ra mắt USDT của Tether sẽ được tygiacoin chia sẻ sau đây.

Tether cho ra mắt USDT trên Polygon

Trước Polygon, USDT đã có mặt trên nhiều blockchain phổ biến như Ethereum, Solana, Avalanche, Algorand, Tron, Omni, EOS, Kusama… Tether cho biết sự ra mắt của USDT trên Polygon sẽ giúp ích rất nhiều cho hệ sinh thái Polygon trong tương lai. Bên cạnh đó, Polygon đã xử lý hơn 1,6 tỷ giao dịch của hơn 142 triệu địa chỉ ví, nắm giữ mức TVL lên đến 5 tỷ USD. Mặc dù vậy, theo thống kê của DeFi Llama, TVL của Polygon hiện chỉ là 2,35 tỷ USD, giảm hơn 30% trong 1 tháng gần nhất vì chiều đi xuống của thị trường crypto.

Hiện có hơn 19.000 ứng dụng phi tập trung đang chạy trên Polygon, Tether cho biết: “người dùng của chúng tôi sẽ có thể sử dụng USDT để chuyển tiền vào và ra khỏi hệ sinh thái Polygon và tạo ra lợi nhuận”.

Mặc dù USDT có mặt trên nhiều blockchain, nhưng chỉ có 2 blockchain sử dụng cao nhất là Ethereum và Tron. Chúng ta có thể thấy rõ hơn trong biểu đồ bên dưới:

Lý do USDT được sử dụng phổ biến trên Tron

Một trong những lý do chính cho sự phổ biến của USDT trên Tron là vì blockchain này rẻ hơn và nhanh hơn Ethereum. Các nhà giao dịch sử dụng USDT trên Tron nhiều hơn để chuyển tiền giữa các nền tảng nhưng nếu các nhà giao dịch tỏ ra ưa thích các sản phẩm vẫn còn trong hệ sinh thái Ethereum, họ có thể chuyển sang Polygon. Tether cho biết trong thời gian tới họ có kế hoạch ra mắt USDT trên nhiều blockchain ít phổ biến hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *