Gợi ý của Chủ tịch ủy ban Duma giúp giá Bicoin, Ethereum và các Altcoin tăng lên

Mới đây, Chủ tịch ủy ban Duma của Nga đã gợi ý rằng Bitcoin có thể được chấp nhận là khoản thanh toán cho xuất khẩu dầu của quốc gia. Sau khi có thông tin này, giá Bitcoin và các loại tiền điện tử khác nữa đều tăng giá. Các phiên giao dịch về các loiaj tiền điện tử này đều cao hơn. Hãy tham khảo bài viết mà chúng tôi chia sẻ dưới đây để hiểu rõ hơn về thông tin này nhé!

Gợi ý của Chủ tịch ủy ban Duma

Trong một cuộc họp báo được ghi hình diễn ra hôm qua, ông Pavel Zavalny – Chủ tịch Ủy ban Duma quốc gia Nga phụ trách về năng lượng cho biết với các quốc gia “thân thiện” như Trung Quốc hay Thổ Nhĩ Kỳ, Nga sẵn sàng linh hoạt hơn trong các lựa chọn thanh toán. Ông Pavel Zavalny nói rằng tiền pháp định của các quốc gia mua năng lượng của Nga cũng như bitcoin đang được coi là phương tiện thanh toán thay thế để trả cho các hóa đơn xuất khẩu năng lượng của Nga.

Xem thêm: Giá tiền ảo hôm nay

“Chúng tôi đã đề xuất với Trung Quốc trong một thời gian dài để chuyển sang các đồng tiền quốc gia như đồng rúp và đồng nhân dân tệ”, ông Zavalny nói và cho biết thêm: “Với Thổ Nhĩ Kỳ thì sẽ là đồng lira và đồng rúp”.

Tuy nhiên, ông cũng cho biết giao dịch bằng bitcoin cũng được chấp nhận. “Bạn cũng có thể giao dịch bằng bitcoin”, ông nói.

Các tin tức từ Nga đã giúp giá Bitcoin và địa chỉ Bitcoin giữ từ 1k đến 10k BTC tăng lên

Tại thời điểm viết bài, phe bò Bitcoin đang cố gắng giữ trên 44.000 USD.

Các tin tức từ Nga đã giúp giá Bitcoin và địa chỉ Bitcoin giữ từ 1k đến 10k BTC tăng lên

Gần đây các tin tức từ Nga đã góp phần làm tăng giá Bitcoin lên trên 44.000 USD, mặc dù tiền điện tử đã dõi theo các động thái tăng giá của chứng khoán trước đó trong ngày giao dịch tại New York. Tuy nhiên, các tài sản trú ẩn an toàn truyền thống, chẳng hạn như vàng và đô la Mỹ, cũng tăng vào phiên thứ sáu, cho thấy sự thận trọng của các nhà đầu tư toàn cầu. Bitcoin đã tăng hơn 3% trong 24 giờ qua, leo lên mức cao nhất trong ba tuần là 44.200 USD trước khi giảm nhẹ về mức 44.000 USD.

“Số lượng địa chỉ Bitcoin giữ từ 1k đến 10k BTC đã tăng 8,3% kể từ khi chiến tranh Nga – Ukraine chính thức nổ ra. Đang có 2.203 địa chỉ Bitcoin giữ từ 1k đến 10k BTC đạt mức cao nhất trong 1 năm. Cả bậc này và bậc 100 đến 1k BTC đều có lịch sử báo trước những động thái về giá Bitcoin”, Santiment báo cáo.

Các tin tức từ Nga đã giúp giá Bitcoin và địa chỉ Bitcoin giữ từ 1k đến 10k BTC tăng lên

Santiment cho biết thêm: “Mặc dù vậy…Bitcoin và thị trường tiền điện tử vẫn chưa ổn định. Hãy chờ cho đến khi giá phá vỡ 45.000 USD”.

Giá đồng Ethereum và các Altcoin cũng tăng lên

Đồng tiền điện tử lớn thứ hai theo giá trị vốn hóa thị trường, Ethereum, đã tăng tương tự và đang giao dịch trên ngưỡng 3.100 USD. Các Altcoin hàng đầu như SOL cũng đã tăng hơn 7% so với 24 giờ qua, lên mốc 100 USD. Vốn hóa thị trường tiền điện tử tổng thể hiện ở mức 1,994 nghìn tỷ USD và tỷ lệ thống trị của Bitcoin là 41,9%.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *