Sàn Gemini được Ngân hàng Trung ương Ireland cấp phép kinh doanh tiền điện tử

Sàn giao dịch tiền điện tử có trụ sở tại Hoa Kỳ Gemini đã được cấp giấy phép kinh doanh tiền điện tử từ Ngân hàng Trung ương Ireland. Thông tin chi tiết tygiacoin chia sẻ sau đây.

Sàn Gemini là gì?

Gemini là một sàn giao dịch Bitcoin và các loại tiền điện tử được thành lập bởi hai anh em song sinh tên Cameron Winklevoss và Tyler Winklevoss. Sàn bắt đầu hoạt động vào tháng năm 2015 và trụ sở tại New York. Sàn Gemini là thuộc công ty Gemini Trust Company, LLC.

Gemini là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với các sàn giao dịch như Coinbase, Binance, Huobi Global và Kraken. Sàn đã phát triển ở hầu hết các tiểu bang của Hoa Kỳ, Canada, Hồng Kông, Puerto Rico, Singapore, Hàn Quốc và Vương quốc Anh. Hai anh em nhà Winklevoss đã thắng kiện ông trùm mạng xã hội Mark Zuckerberg. Họ đã kiện về vấ đề đánh cắp ý tưởng của họ cho mạng xã hội nổi tiếng Facebook. Sau khi thắng kiện, họ nhận được 65 triệu USD bồi thường.

Sàn Gemini được Ngân hàng Trung ương Ireland cấp phép kinh doanh tiền điện tử

Theo The Irish Times, sàn Gemini được thành lập bởi cặp song sinh Winklevii Tyler và Cameron, đã trở thành công ty fintech đầu tiên nhận được giấy phép của Ireland kể từ tháng 10/2020. Sàn Gemini lần đầu tiên đăng ký giấy phép vào năm 2020 và đến cuối năm sau thành lập văn phòng tại Dublin và bổ nhiệm Gillian Lynch – cựu giám đốc chiến lược, lãnh đạo các hoạt động tại thủ đô Ireland. Nhờ vào giấy phép kinh doanh từ Ngân hàng Trung ương Ireland, sàn Gemini có thể phát hành tiền điện tử ở Ireland. Ngoài ra, sàn giao dịch tiền điện tử này cũng có giấy phép tương tự từ Cơ quan quản lý tài chính của Vương quốc Anh (FCA).

Một số tổ chức khác cũng đã từng nhận được cấp phép kinh doanh tiền điện tử tại Ireland

Không chỉ sàn Gemini, các công ty khác như dịch vụ tài chính Stripe, gã khổng lồ truyền thông xã hội Meta và ông trùm công nghệ Google cũng có giấy phép tiền điện tử. Trong khi đó, sàn giao dịch tiền điện tử hàng đầu có trụ sở tại Hoa Kỳ là Coinbase và sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới Binance cũng có mặt tại Ireland. Được biết các sàn giao dịch tiền điện tử coi đất nước này là một trong những địa điểm đặt trụ sở toàn cầu. Đáng chú ý, Ngân hàng Trung ương Ireland nói rằng rất khó có khả năng ngân hàng sẽ chấp thuận tiền điện tử cho các nhà đầu tư bán lẻ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *