Nhưng người khai thác Bitcoin tại Oklahoma sẽ được ưu đãi giảm thuế

Khai thác Bitcoin tiêu tốn rất nhiều năng lượng điện, gây ảnh hưởng đến môi trường. Vì thế, nhiều nơi rất hạn chế lại việc khai thác Bitcoin. Tuy nhiên, Oklahoma là một trong nhiều bang đang hướng tới việc mở rộng lĩnh vực khai thác Bitcoin. Tham khảo bài viết chúng tôi chia sẻ sau để biết rõ hơn về thông tin này nhé!

Lý do nhiều nơi hạn chế khai thác Bitcoin

Một trong những mối lo ngại lớn nhất liên quan đến khai thác Bitcoin là hủy hoại môi trường.  Khai thác Bitcoin là quá trình tiêu tốn nhiều năng lượng vì đòi hỏi công suất tính toán mạnh. Thuật toán xử lý và phát hành Bitcoin dựa trên nguyên tắc Proof of Work (PoW) – cách gọi thông thường là “đào”. Ý nghĩa của nó nằm ở chỗ để xác thực giao dịch, cần thực hiện một khối lượng tính toán vượt quá khả năng của bất kỳ một thành viên nào tham gia thị trường.

Xem thêm: Giá tiền ảo hôm nay

Theo tính toán của Đại học Cambridge (Anh), mức tiêu thụ để sản xuất Bitcoin hàng năm là 121,36 TW/h, nhiều hơn mức tiêu thụ năng lượng hàng năm của Argentina và ít hơn một chút so với Ukraine hoặc Na Uy. Như vậy, nếu hình dung Bitcoin là một quốc gia, nó sẽ được đưa vào danh sách 30 quốc gia lớn “ngốn” nhiều điện nhất. Các cơ quan quản lý của New York đang cố gắng áp đặt các hạn chế đối với hoạt động khai thác vì lý do tương tự.

Oklahoma ban hành đạo luật liên quan đến người khai thác Bitocoin

Tuy nhiên, các nhà lập pháp của Oklahoma đã tiến hành một đạo luật liên quan đến việc giảm thuế cho các chủ cơ sở khai thác Bitcoin và tiền điện tử trong tiểu bang. John Montgomery, thượng nghị sĩ bang và Ryan Martinez, đại diện bang, đang ủng hộ cho Đạo luật khai thác tài sản kỹ thuật số thương mại năm 2022.

Trọng tâm chính của đạo luật là giảm chi phí cho phần cứng và điện năng được sử dụng trong các hoạt động khai thác thương mại và tăng các ưu đãi trị giá 5 triệu đô la.

Dự luật nêu rõ: Công nghệ blockchain được sử dụng trong khai thác tài sản kỹ thuật số là một quy trình công nghiệp nên bị đánh thuế theo cách tương tự như các hình thức sản xuất công nghiệp khác để khuyến khích và mở rộng các hoạt động ở tiểu bang này thay vì ở các quốc gia cạnh tranh. ”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *