NHTW Bồ Đào Nha cho phép Bison Bank hoạt động như một “nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo”

Từ lâu, Bồ Đào Nha đã là một quốc gia thân thiện với tiền điện tử. Quốc gia này không yêu cầu thuế lãi vốn hay thuế thu nhập cá nhận đối với tiền điện tử. Mới đây, Ngân hàng Bison Bank của Tập đoàn tư nhân Trung Quốc đã được cấp giấy phép tiền điền từ từ Bồ Đào Nha. Trong đó, Ngân hàng Bison đã được ủy quyền vào hôm qua để cung cấp dịch vụ giám sát và giao dịch tiền điện tử ở quốc gia này. Thông tin chi tiết tygiacoin chia sẻ sau đây,

Ngân hàng Bison Bank được cấp giấy phép tiền điền tử tại Bồ Đào Nha

Ngân hàng Bison Bank có trụ sở tại Bồ Đào Nha đã được Ngân hàng Trung ương Bồ Đào Nha (Banco de Portugal) cho phép hoạt động như một “nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo” (VASP), trở thành ngân hàng đầu tiên trong nước được cơ quan quản lý bật đèn xanh.

Ngân hàng Bison Bank được cấp giấy phép tiền điền tử tại Bồ Đào Nha

Theo hãng truyền thông Bồ Đào Nha Sapo, Ngân hàng Bison sẽ thành lập một bộ phận kinh doanh đặc biệt, Bison Digital Assets, để hoạt động như một sàn giao dịch tài sản ảo. Bộ phận này là tổ chức đầu tiên ở Bồ Đào Nha thuộc sở hữu của một ngân hàng được Banco de Portugal ủy quyền cung cấp dịch vụ giám sát và giao dịch tiền điện tử.

Ngân hàng Bison đang cung cấp dịch vụ quản lý tài sản, lưu ký và đầu tư cho các cá nhân và khách hàng tổ chức. Ngân hàng thuộc sở hữu của một tập đoàn tư nhân Trung Quốc có trụ sở tại Hồng Kông.

Bood Đào Nha là quốc gia thân thiện với tiền điện tử

Vào tháng 3/2021, Banco do Portugal đã cấp giấy phép VASP cho Utrust, một công ty thanh toán tiền điện tử dựa trên blockchain có trụ sở tại Bồ Đào Nha. Vào tháng 6/2021, Ngân hàng TW đã cấp phép cho hai sàn giao dịch tiền điện tử, Criptoloja và Mind The Coin. Ngân hàng TW cũng đã cấp giấy phép trao đổi tiền điện tử cho Luso Digital Assets.

Bồ Đào Nha từ lâu đã được coi là một quốc gia thân thiện với tiền điện tử và là thiên đường thuế tiền điện tử. Không có thuế lãi vốn hoặc thuế thu nhập cá nhân đối với tiền điện tử trừ khi đó là thu nhập duy nhất của một cá nhân, vì Bồ Đào Nha coi tiền điện tử là một hình thức thanh toán hoặc tiền tệ, chứ không phải là một tài sản.

Vào tháng 10 năm 2021, chính phủ Bồ Đào Nha thông báo họ đang thu hút các doanh nghiệp công và tư nhân cùng với các chuyên gia làm việc cùng nhau để thành lập một nhóm phát triển Chiến lược Blockchain Quốc gia. Nhóm sẽ nghiên cứu cách quốc gia có thể áp dụng công nghệ và làm rõ ràng các điều kiện pháp lý.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *