Kookmin (KB) có thể là ngân hàng đầu tiên phát hành ETF tiền điện tử tại Hàn Quốc

Một trong những tổ chức tài chính hàng đầu ở Hàn Quốc – Ngân hàng Kookmin (KB) – dự định cung cấp các quỹ giao dịch trao đổi tiền điện tử (ETF) và các sản phẩm tương lai cho các nhà đầu tư nhỏ lẻ. Nếu thành công, Ngân hàng Kookmin (KB) có thể trở thành tổ chức tài chính đầu tiên phát hành ETF tiền điện tử ở Hàn Quốc. Thông tin chi tiết tygiacoin chia sẻ sau đây.

Giới thiệu về Ngân hàng Kookmin

Ngân hàng Kookmin (tiếng Hàn : KB 국민 은행) hay KB nằm trong số bốn ngân hàng lớn nhất được xếp hạng theo giá trị tài sản ở Hàn Quốc vào cuối tháng 3 năm 2014. Đây là ngân hàng lớn nhất trong số các ngân hàng ở Hàn Quốc và lớn thứ 60 trên thế giới bởi Năm 2017.

Ngân hàng Kookmin hiện tại được thành lập vào tháng 12 năm 2000 giữa Ngân hàng Kookmin cũ và Ngân hàng Nhà ở & Thương mại. Cả hai đều được thành lập bởi chính phủ Hàn Quốc vào năm 1960 cho các mục đích đặc biệt.  Ngân hàng Kookmin, đặc biệt cung cấp dịch vụ tài chính cho người tiêu dùng có thu nhập trung bình và thấp, được tư nhân hóa vào năm 1995. Trong cuộc khủng hoảng tài chính châu Á, cả hai ngân hàng đã mua lại các ngân hàng gặp khó khăn về tài chính khác.

ETF tiền điện tử đầu tiên ở Hàn Quốc

Các ETF này cho phép các nhà đầu tư đa dạng hóa tài sản của họ mà không thực sự sở hữu bất kỳ đồng coin nào. Nhiều quỹ ETF như vậy đã có ở Canada, Châu Âu và Brazil. Vào tháng 10 năm 2021, Hoa Kỳ cũng đã chấp thuận ETF tương lai được hỗ trợ bởi Bitcoin ProShares, mã là BITO, giao dịch trên Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE). Ngân hàng Kookmin đã thành lập một đơn vị được gọi là “Ủy ban Chuẩn bị Quản lý Tài sản Kỹ thuật số” để hướng tới mục tiêu đó. Ngân hàng tuyên bố sẽ tung ra một sản phẩm bao gồm ETF tài sản kỹ thuật số và quỹ cổ phần theo tiền điện tử. Honggun Kim – Trưởng phòng Quản lý Chỉ số Lượng tử của KB – đã xác nhận tin tức này:

“Chúng tôi sẽ khởi động một quỹ đầu tư dựa theo Tài sản ảo, v.v..”

Hiện tại, chính phủ Hàn Quốc không cho phép các ngân hàng cung cấp dịch vụ giao dịch tiền điện tử trực tiếp. Các tổ chức tài chính có thể cung cấp các cơ hội đầu tư tài sản kỹ thuật số gián tiếp thông qua quan hệ đối tác với các sàn giao dịch. Hàn Quốc là một trong những quốc gia dẫn đầu toàn cầu về công nghệ và số hóa. Sohn Byung-doo – Giám đốc điều hành của Sàn giao dịch Hàn Quốc (KRX) ước tính rằng khoảng năm triệu người dân Hàn Quốc đã đầu tư tài sản kỹ thuật số.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *