Đề xuất đánh thuế tiền điện tử tại Bồ Đào Nha đã bị Quốc Hội nước này bác bỏ

Các đại biểu Bồ Đào Nha đã tranh luận về Ngân sách Nhà nước cho năm 2022. Trong đó, đề xuất đánh thuế Bitcoin và tiền điện tử cuối cùng đã bị quốc hội Bồ Đào Nha bác bỏ. Vì thế, quốc gia này đã thu hút được các công ty khởi nghiệp tiền điện tử tìm đến để khởi nghiệp hơn. Thông tin chi tiết về đề xuất bác bỏ đánh thuế tiền điện tử của Bồ Đào Nha sẽ được tygiacoin chia sẻ sau đây.

Quốc hội Bồ Đào Nha bác bỏ đề xuất đánh thuế tiền điện tử

Cho đến nay, nhiều đề xuất khác nhau đã bị từ chối, đánh thuế tiền điện tử là một trong số các đề xuất đó. Đề xuất đánh thuế tiền điện tử như sau:

“Vào năm 2022, Chính phủ thiết lập nghĩa vụ kê khai thuế đối với tài sản tiền điện tử nhằm đánh thuế thu nhập từ ngưỡng tối thiểu 5000 euro.”

Theo tờ báo kinh tế ECO, các đề xuất này là từ các đảng cánh tả Bloco de Esquerda và Livre, nhưng cả hai đều bị từ chối.

Xem thêm: Giá tiền ảo hôm nay

Vẫn chưa chắc chắn được Bồ Đào Nha sẽ miễn thuế tiền điện tử lâu

Tuy nhiên, những ngày Bồ Đào Nha miễn thuế tiền điện tử có thể sắp kết thúc. Đầu tháng này, Bộ trưởng tài chính của Bồ Đào Nha đã tuyên bố cam kết bắt đầu đánh thuế tiền điện tử.

Vẫn chưa chắc chắn được Bồ Đào Nha sẽ miễn thuế tiền điện tử lâu

Vào ngày 16 tháng 5, Bộ trưởng Tài chính Bồ Đào Nha Fernando Medina cho biết một số quốc gia đã và đang xây dựng các mô hình xung quanh việc đánh thuế tiền điện tử. Trước khi có thông báo, quốc gia này có sự khác biệt hiếm hoi là ‘thiên đường thuế’. Các nhà đầu tư tiền điện tử trên khắp thế giới coi Bồ Đào Nha là một nơi thuận tiện để đầu tư vì nước này không có thuế đối với tiền điện tử.

Bồ Đào Nha là đất nước thân tiện với tiền điện tử

Bồ Đào Nha, một trong những quốc gia thân thiện với tiền điện tử nhất Châu Âu, giao dịch tài sản kỹ thuật số không được coi là thu nhập đầu tư ở quốc gia châu Âu này. Bồ Đào Nha luôn đi đầu trong việc áp dụng tiền điện tử. Vào tháng 1 năm 2022, cửa hàng vật lý đầu tiên cho phép mua và bán tiền điện tử ở Bồ Đào Nha đã mở cửa. Bồ Đào Nha cũng coi tiền điện tử là một hình thức thanh toán đối với các tài sản kỹ thuật số đơn thuần. Điều này làm tăng thêm vị thế chung của Bồ Đào Nha là một quốc gia thân thiện với tiền điện tử, cùng với El Salvador. Bởi vì sự thân thiện của chính quyền, Bồ Đào Nha là quốc gia hấp dẫn đối với các công ty khởi nghiệp tiền điện tử.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *