Đa số người Nga tin tưởng vào tương lai của tiền điện tử

Khi các lệnh trừng phạt của phương Tây gây nên sự suy giảm của nền kinh tế, nhiều người Nga trẻ tuổi coi tiền điện tử là một lựa chọn đầu tư “đáng tin cậy và có lợi nhuận”. Theo một nghiên cứu gần đây, tỷ lệ công dân Nga biết về Bitcoin đã lên tới 2/3 dân số. Thông tin chi tiết tygiacoin chia sẻ sau đây.

Người Nga xem đâu là khoản đầu tư đáng tin cậy nhất

Trong một báo cáo mới do Trung tâm phân tích NAFI của Nga tiến hành, tiết lộ rằng tỷ lệ những người coi bất động sản là khoản đầu tư đáng tin cậy nhất đã giảm trong vài năm qua nhưng vẫn chiếm 33% vào năm 2022. 36% số người được hỏi trong nghiên cứu tin rằng đó là lựa chọn có lợi nhất. Đồng thời, vàng đã được công nhận và 25% người Nga hiện nay cho rằng các khoản đầu tư vào kim loại quý này là đáng tin cậy, so với 21% cách đây hai năm.

Số lượng người tin rằng mua vàng sẽ có lợi nhuận trong tương lai đã tăng từ 18% lên 26%. Tích lũy và giữ tiền mặt cũng trở nên phổ biến hơn ở người Nga, 23% trong số này hiện coi phương pháp lưu trữ giá trị này là đáng tin cậy, tăng từ 15% vào năm 2020. 21% những người tham gia cuộc khảo sát cho rằng mở tài khoản gửi tiền tại ngân hàng quốc doanh là an toàn. Nghiên cứu của NAFI cho thấy sự phổ biến của tiền điện tử đã phát triển đáng kể trong những năm qua. 2/3 số người được hỏi trong cuộc thăm dò (67%) đã nghe nói về bitcoin trong khi 5 năm trước nhóm này chỉ chiếm 16% số người được hỏi.

Người Nga tin cậy vào tương lai của tiền điện tử

Phần lớn người Nga mong đợi giá trị của tiền điện tử sẽ tăng lên trong tương lai. Hiện tại, 8% xem việc mua lại tài sản tiền điện tử là một khoản đầu tư đáng tin cậy, trong khi 11% cho rằng mua tiền điện tử sẽ giúp họ có lợi nhuận. Những người trẻ, từ 18-24 tuổi, thậm chí còn lạc quan hơn. Một phần tư trong số họ (23%) đã tin tưởng các khoản đầu tư tiền điện tử là đáng tin cậy và có lợi nhuận (24%).

Khi các chính phủ phương Tây tiếp tục hạn chế quyền tiếp cận của Nga với hệ thống tài chính toàn cầu, có những lo ngại rằng Moscow có thể sử dụng tiền điện tử để trốn tránh các lệnh trừng phạt. Trong khi đó, các nhà chức trách Nga đang tiến hành các nỗ lực hợp pháp hóa các hoạt động tiền điện tử.  Dự thảo luật “Về tiền tệ kỹ thuật số” đã được Bộ Tài chính đệ trình vào tháng trước. Một thành viên của Duma Quốc gia đã đề xuất trong tuần này rằng tài sản kỹ thuật số có thể giúp Nga tiếp cận thị trường tài chính toàn cầu, bất chấp các lệnh trừng phạt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *