Chính phủ Kazakhstan từ chức, tắt internet làm tỷ lệ băm Bitcoin giảm 13,4%

Tư, Kazakhstan, quốc gia lớn thứ hai trên thế giới khi nói đến tỷ lệ băm khai thác Bitcoin ( BTC), đã trải qua bất ổn chính trị chưa từng có do giá nhiên liệu tăng mạnh. Kết quả là nội các chủ tọa của đất nước đã từ chức, nhưng không phải trước khi Kazakhtelecom nhà nước đóng cửa internet của quốc gia, khiến hoạt động mạng lao xuống 2% độ cao hàng ngày. Động thái này đã giáng một đòn mạnh vào hoạt động khai thác Bitcoin ở nước này. Thông tin chi tiết tygiacoin chia sẻ sau đây.

Kazakhstan là quốc gia khai thác Bitcoin lớn thứ hai trên thế giới

Kazakhstan đã nổi lên vào đầu năm 2021 với tư cách là một trong những người chiến thắng trên thế giới trong việc thu hút các thợ đào Bitcoin sau khi Trung Quốc ngăn chặn hoạt động này. Sản xuất tiền điện tử lớn nhất thế giới đòi hỏi máy tính đặc biệt hoạt động để giải quyết các vấn đề phức tạp được mã hóa và chi phí hoạt động lớn nhất cho doanh nghiệp là điện. Lời rao của Kazakhstan rất đơn giản: năng lượng than rẻ và dồi dào của đất nước này sẽ khiến nó trở thành một trong những nơi kinh doanh có lợi nhuận cao nhất thế giới. Và các thợ đào đã lao vào. Đến tháng 8, Kazakhstan đã trở thành quốc gia khai thác Bitcoin lớn thứ hai trên thế giới sau Mỹ, theo dữ liệu từ Trung tâm Tài chính Thay thế Cambridge.

Mất kết nối Internet tại Kazakhstan, tỷ lệ băm Bitcoin giảm mạnh

Theo dữ liệu được tổng hợp bởi YCharts.com, tỷ lệ băm tổng thể của mạng Bitcoin đã giảm 13,4% sau khi internet ngừng hoạt động, từ khoảng 205.000 petahash mỗi giây (PH / s) xuống 177.330 PH / s. Kazakhstan chiếm 18% hoạt động băm của mạng Bitcoin. Chỉ vài ngày trước đó, chính phủ Kazakhstan đã dỡ bỏ giới hạn giá của khí hóa lỏng được sử dụng làm nhiên liệu ô tô để phù hợp với điều kiện thị trường, khiến giá tăng gấp đôi chỉ sau một đêm, làm bùng lên các cuộc biểu tình bạo lực.

Internet vẫn chưa thể truy cập được ở Kazakhstan. Hiệp hội Công nghiệp Trung tâm Dữ liệu & Blockchain của Kazakhstan dự kiến ​​quốc gia này sẽ tạo ra 1,5 tỷ đô la từ hoạt động khai thác tiền điện tử hợp pháp (và 1,5 tỷ đô la bất hợp pháp khác) trong 5 năm tới. Giá năng lượng thấp của Kazakhstan đã thu hút các tổ chức trong nước và nước ngoài thành lập mỏ khai thác Bitcoin .Xăng, điện ở Kazakhstan chi phí trung bình chỉ có $ 0,055 mỗi kWh cho các doanh nghiệp, trong khi đó các doanh nghiệp ở Mỹ phải trả $ 0,12 cho mỗi kWh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *