Bitcoin Future ETF là gì ? Khi nào Bitcoin Future ETF được niêm yết?

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ đã chấp thuận niêm yết quỹ ETF Bitcoin future mới với mã XBTF. Việc chấp nhận cho phép các quỹ giao dịch hợp đồng tương lai Bitcoin (Bitcoin future ETF) được phép hoạt động là lý do quan trọng khiến giá của Bitcoin tăng mạnh thời gian qua. Theo thông tin mới nhất mà tygiacoin cập nhật, Bitcoin Future ETF sẽ được niêm yết vào ngày 16/11 sắp tới.

Bitcoin Future ETF là gì?

Bitcoin future ETF là một sản phẩm tài chính được chính phủ quản lý cho phép nhà đầu tư gián tiếp tham gia vào thị trường Bitcoin mà không phải trực tiếp mua và lưu trữ Bitcoin. Gần tương tự như Bitcoin ETF, điểm khác biệt duy nhất giữa Bitcoin ETF và Bitcoin future ETF là Bitcoin Future ETF đi theo giá của hợp đồng tương lai Bitcoin thay vì giá thị trường của Bitcoin(bạn nào hay trade future và spot trên Binance chắc biết ha). Công ty phát hành Bitcoin future ETF phải nắm giữ vị thế trong thị trường tương lai của Bitcoin và neo giá ETF vào các hợp đồng tương lai của Bitcoin đó.

Xem thêm: Giá tiền ảo hôm nay

ETF Bitcoin future sắp được niêm yết

ETF Bitcoin future mới sẽ bắt đầu giao dịch trên Sàn giao dịch CBOE BZX vào ngày 16/11, với tên VanEck Bitcoin Strategy ETF. Trước đó, SEC đã từ chối ETF Bitcoin giao ngay của VanEck do các quy định không rõ ràng của thị trường tiền điện tử phi tập trung, điều này tạo ra thêm rủi ro cho các nhà đầu tư Mỹ. XBTF thực tế không phải là sản phẩm được giao dịch đầu tiên liên quan đến Bitcoin; ProShares BITO đã bắt đầu giao dịch vào ngày 19 /10 và là quỹ đầu tiên dành cho các nhà đầu tư tại Mỹ. Việc phát hành ETF đã được hoan nghênh mạnh mẽ khi thị trường tiền điện tử đã nhận thêm 1,2 tỷ USD dòng vốn vào trong tuần đầu tiên phê chuẩn ETF. Sản phẩm thứ hai từ Valkyrie đã được giao dịch dưới mã chứng khoán BTF kể từ ngày 22/10, thời điểm giá Bitcoin giao ngay giao dịch ở khoảng 60.720 USD. ETF Bitcoin future hiện vẫn là giải pháp khả thi duy nhất để giúp các nhà đầu tư tổ chức ở Mỹ tiếp cận thị trường tiền điện tử.

Tại sao SEC lại duyệt Bitcoin future ETF thay vì Bitcoin ETF?

Lý do là có những biện pháp bảo vệ nhà đầu tư tốt hơn trên thị trường hợp đồng tương lai (future ETF) so với hợp đồng giao ngay (spot ETF). Là một quỹ ETF dựa trên hợp đồng tương lai,  có nghĩa là đây sẽ là một quỹ được quản lý tích cực. Công ty phát hành quỹ sẽ giao dịch hợp đồng tương lai Bitcoin và sự thành công của quỹ sẽ phụ thuộc vào chiến lược giao dịch của họ. Hiện tại, các ETF tương lai Bitcoin được đề xuất sẽ chỉ bao gồm các vị thế mua (long). Điều đó có nghĩa là các công ty đứng sau ETF sẽ chỉ có thể thực hiện các vị thế bitcoin long và sẽ không thể thực hiện bất kỳ vị thế short (bán khống) nào.

Có nhiều công ty khác đang cố gắng tung ra các ETF tương lai bitcoin nghịch đảo – dành cho các vị thế bán – nhưng chúng vẫn chưa được SEC chấp thuận. Một điểm khác biệt quan trọng trong mắt SEC là trong khi giao dịch Bitcoin spot tại các địa điểm không được quy định ở cấp liên bang, giao dịch kỳ hạn tương lai Bitcoin ETF future trên Chicago Mercantile Exchange lại được quản lý bởi Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai (CFTC). Sẽ có khoảng 5 quỹ ETF future bitcoin chuẩn bị ra mắt trong thời gian tới ngoài quỹ của Proshare.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *