Venmo là gì ? Paypal toan tính thâu tóm thị trường tiền ảo

PayPal đã quyết tâm nhảy vào thị trường tiền ảo đầy cạnh tranh. Chỉ trong vài tuần tới, người dùng tại Mỹ có thể mua, bán và giao dịch bằng bitcoin hoặc một số loại tiền ảo khác ngay trên nền tảng thanh toán nổi tiếng này thông qua ứng dụng có tên Venmo

Venmo là ứng dụng của Paypal dành cho các loại tiền ảo như Bitcoin được kì vọng sẽ trở thành ví điện tử đầu tiên cho phép người dùng mua, bán và giao dịch hàng hóa bằng tiền ảo

Đầu năm tới, người tiêu dùng Mỹ dự kiến sẽ có thể sử dụng tiền điện tử để thanh toán hàng hóa tại hơn 26 triệu điểm bán chấp nhận PayPal. Tuy nhiên, người bán sẽ không nhận được tiền bằng bitcoin, ethereum, bitcoin cash hoặc litecoin. Thay vào đó, PayPal sẽ giải quyết các khoản thanh toán bằng cách qui đổi sang tiền tệ fiat truyền thống như đồng USD.

Công ty này cho biết sẽ cung cấp thông tin để giúp các chủ tài khoản hiểu rõ về công nghệ blockchain, hệ sinh thái tiền tệ điện tử và “những rủi ro và cơ hội liên quan đến việc đầu tư vào tiền điện tử”. Hoạt động mua hoặc bán tiền điện tử trên PayPal hoặc Venmo cho đến cuối năm nay hoàn toàn được miễn phí và người dùng không phải trả bất kì khoản phí dịch vụ nào khi giữ tiền trong ví PayPal cá nhân.


PayPal cũng có kế hoạch đưa tiền điện tử vào Venmo trong nửa đầu năm 2021. Với tham vọng mở rộng sang thị trường tiền ảo ở một số quốc gia khác, đại diện PayPal cho biết đang nghiên cứu các tính năng mua và bán tiền điện tử ở quy mô quốc tế. Bộ Dịch vụ Tài chính Bang New York đã cấp “Bitlicense” đầu tiên cho phép PayPal kinh doanh dịch vụ mới mẻ này.

Giám đốc điều hành của công ty, Dan Schulman, trả lời phỏng vấn Reuters rằng PayPal hi vọng động thái này sẽ khuyến khích việc sử dụng tiền điện tử trên toàn cầu. Dịch vụ này cũng cho thấy các ngân hàng trung ương và các tập đoàn đang nỗ lực xây dựng và mở đường cho các loại tiền ảo của riêng họ.

PayPal trích dẫn một cuộc khảo sát về các ngân hàng trung ương cho thấy 1/10 số ngân hàng trung ương tham gia điều tra cho biết đang hướng tới việc tung ra các phiên bản điện tử của đồng tiền truyền thống trong vòng vài năm tới.

PayPal đang tham gia cùng các công ty thanh toán điện tử lớn khác như Square trong nỗ lực hỗ trợ tiền điện tử. Tuy nhiên, công ty này cũng lưu ý rằng giá tiền ảo có thể biến động mạnh và giao dịch có thể chậm và đắt hơn so với các phương thức thanh toán khác. Vì vậy, một số giao dịch tiền điện tử trên PayPal (hoặc bất kì nền tảng nào khác) đều cần thận trọng và hiểu biết nhất định từ phía người dùng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *