Trung quốc cấm đào tiền ảo nguyên nhân và hệ quả

Trung quốc là quốc gia tỷ dân, dân số đông nhất thế giới, người tham gia đào tiền ảo cũng đông nhất chính vì vậy quy định này của chính phủ cũng ảnh hưởng lớn tới toàn thể giới đào tiền ảo.

Ngày 27/5 do lo ngại về vấn đề năng lượng cũng như môi trường Chính phủ trung quốc ra lệnh cấm các hoạt động liên quan đào tiền ào . Chính phủ Trung Quốc tuyên bố sẽ xử lý nghiêm mọi hành vi đào và giao dịch tiền ảo, khiến các mỏ phải dừng toàn bộ hoặc một phần hoạt động. Cho tới trước thời điểm này, Trung Quốc chiếm hơn một nửa nguồn cung Bitcoin toàn cầu.

Kéo theo đó doanh số bán hàng thiết bị đào tiền ảo ở trung quốc về 0, các công ty chuyển hướng đầu tư sang các quốc gia khác, hoặc bán tháo thiết bị đào,
Trung Quốc từng là nơi chiếm tới 90% hashrate của thế giới tuy nhiên tỷ lệ này đã giảm dần theo thời gian. Hashrate là chỉ số đo sức mạnh tính toán của hệ thống máy móc hay còn gọi là công suất đào tiền ảo.

Hiện hashrate của mạng lưới Bitcoin đã giảm về ngưỡng trước khi cơn sốt tiền ảo bùng nổ hồi đầu năm nay, khoảng 15 ExaHash/s khi lợi nhuận đào chỉ còn 0,19 USD/TeraHash (1 Exa = 1 triệu Tera).

Tại Việt nam do ảnh hưởng từ Trung quốc cũng xuất hiện làn sóng bán tháo máy đào với giá rẻ

 

Giá máy đào cũng đang có giá rất mềm, tuy nhiên do tỷ giá tiền ảo đang rớt mạnh nên nhiều nông dân cũng không mấy mặn mà, theo tình hình này giá máy và linh kiện sẽ tiếp tục giảm mạnh có thể còn xảy ra tình trạng đắp chiếu do không có lợi nhuận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *