Singapore đưa ra luật để kiểm soát chặc chẽ hơn về tiền điện tử

Để chống lại hành vi rửa tiền và tài trợ khủng bổ, Singapore đã đưa ra nhiều biện pháp để kiểm soát. Trong đó, mới đây Singapore đã thông qua luật yêu cầu những nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo nếu muốn kinh doanh tại nước ngoài phải được cấp phép. Luật này sẽ giúp chính quyền Singapore kiểm soát chặc chẽ hơn các hoạt động liên quan đến tiền điện tử. Để hiểu rõ hơn về luật mới về tiền điện tử của Singapore thì hãy tham khảo bài viết mà chúng tôi chia sẻ sau đây nhé!

Singapore đưa ra luật mới liên quan đến tiền điền tử

Singapore đưa ra luật mới liên quan đến tiền điền tử

Singapore hôm nay đã thông qua luật yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo phải được cấp phép nếu họ kinh doanh ở nước ngoài.  Luật mới là nỗ lực của Cơ quan Tiền tệ Singapore (MAS) nhằm đảm bảo rằng cơ quan này có đầy đủ quyền giám sát đối với các nhà cung cấp dịch vụ.  Luật nhằm giám sát các công ty tiền điện tử để tránh rửa tiền và tài trợ khủng bố.

“Các công ty tiền điện tử ở Singapore nhưng không cung cấp bất kỳ dịch vụ nào ở Singapore hiện không bị giám sát bởi AML / CFT,” Alvin Tan, thành viên hội đồng quản trị MAS cho biết .

“Hơn nữa, những công ty này có thể tuyên bố đặt trụ sở chính tại đây để tận dụng danh tiếng toàn cầu của Singapore” ông nói thêm. “Điều này tạo ra rủi ro về uy tín cho Singapore.”

MAS vào tháng 1 đã ban hành hướng dẫn cấm quảng cáo các dịch vụ tiền điện tử cho công chúng, đây là nỗ lực nhằm ngăn cản các nhà đầu tư nhỏ lẻ giao dịch tiền điện tử.

Singapore kiểm soát nhiều hơn đối với ngành công nghiệp tiền điện tử

Cơ quan tiền tệ Singapore (MAS), Cơ quan giám sát thị trường hàng đầu của đất nước, cho biết họ sẽ theo dõi chặt chẽ việc áp dụng tiền điện tử để xác định xem có cần thêm các biện pháp bảo vệ người dùng hay không. Mặt khác, Tan vẫn duy trì quan điểm của mình rằng luật pháp không cung cấp biện pháp bảo vệ tuyệt đối chống lại tổn thất đầu tư, nói rằng giáo dục và nhận thức của người tiêu dùng vẫn là vũ khí tốt nhất để chống lại loại rủi ro đó.

Tuy nhiên, dự luật mới cho phép MAS áp dụng các hình phạt khắc nghiệt hơn nếu các công ty không duy trì được tính bảo mật cho nền tảng của họ. Dự luật đặt ra mức phạt tối đa cho việc vi phạm an ninh là $ 740,000, một mức tăng đáng kể so với các khoản nợ hiện tại do MAS quản lý.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *