Sau 8 ngày ra mắt, Meme SnowdogDAO mất 90% giá trị

Meme Coin là một loại tiền điện tử mà trở nên phổ biến trong một thời gian ngắn, thường là do những người có ảnh hưởng và nhà đầu tư bán lẻ quảng bá chúng. SnowdogDAO (SDOG) là meme coin đầu tiên ra mắt trên Avalanche. Sau 8 ngày ra mắt SnowdogDAO mất 90% giá trị vào ngày hôm qua sau một đợt rugpull 30 triệu USD. Chi tiết hãy cùng tygiacoin tìm hiểu sau đây.

SnowdogDAO thất bại ngoạn mục chỉ sau 8 ngày xuất hiện

Ban đầu, nhóm phát triển cho biết họ sẽ tạo ra một sự kiện kéo dài trong 8 ngày để thu hút sự chú ý của cộng đồng đến dự án SnowdogDAO. Sự kiện chủ yếu xoay quanh việc dự án bán token SDOG trong 8 ngày và dự kiến sẽ ​​kết thúc với một đợt mua lại (buyback) token khổng lồ. Quá trình diễn ra sự kiện đã rất thành công vì nhiều holder tích lũy SDOG với dự đoán giá tăng đáng kể sau buyback.

Xem thêm: Giá tiền ảo hôm nay

Để tránh diễn ra hiện tượng front running, Snowdog đã tạo AMM của riêng mình dựa trên Uniswap V2, di chuyển tất cả thanh khoản SDOG từ Trader Joe, một Avalanche DEX phổ biến. Tuy nhiên, buyback đã thất bại một cách ngoạn mục chỉ trong vài giây sau khi khởi chạy, với hàng trăm người dùng mất phần lớn số tiền của họ. Nguyên nhân là có một địa chỉ duy nhất đã kiếm được gần 10 triệu USD bằng cách swap SDOG cho các loại tiền điện tử khác, loại bỏ một phần tư sức mua lại của kho bạc.

Báo cáo điều tra của SnowdogDAO không cho thấy điều gì

Ngay sau đó, giá SDOG đã giảm mạnh, cuối cùng mất hơn 90% giá trị. Cú sập giá đã khiến nhiều người trong cộng đồng Snowdog cáo buộc các nhà phát triển đã sử dụng lệnh buyback để thoát khỏi vị thế của họ trước, khiến các nhà đầu tư khác bị mắc kẹt khi giá giảm.

Tuy nhiên, những người khác đã bác bỏ cáo buộc này, nói rằng dữ liệu giao dịch không cho thấy bất kỳ bằng chứng nào về hành vi chơi xấu. Team Snowdog cũng đã công bố một báo cáo điều tra chuyên sâu, nêu chi tiết lý do tại sao SDOG gặp sự cố. Các nhà phát triển đã xin lỗi vì đã không trình bày rõ ràng việc buyback có thể sẽ ảnh hưởng như thế nào đến giá. Báo cáo điều tra cũng vạch ra các kế hoạch trong tương lai cho SDOG, nêu chi tiết cách tạo ra giá trị lâu dài cho các holder. Tuy nhiên, nhiều thành viên cộng đồng đã tuyên bố rằng họ không còn hứng thú với dự án sau sự cố.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *