Nhà sáng lập Polkadot (DOT) chia sẻ về tương lai của dự án trong năm 2022

Vào ngày 31 tháng 12 năm 2021, nhà sáng lập Polkadot Gavin Wood, đã có chia sẻ về những thành tựu dự án đạt được trong năm 2021 và tiết lộ những tham vọng mà DOT đang nhắm đến vào năm 2022. Có rất nhiều kế hoạch cần phải triển khai cho Polkadot nhưng Gavin Wood cho biết có 4 mục tiêu mà ông và team sẽ tập trung làm trong năm 2022. Thông tin chi tiết tygiacoin chia sẻ sau đây.

Polkadot là gì?

Polkadot là một nền tảng Blockchain, hay cụ thể là một công nghệ đa chuỗi (multi-chain), không đồng nhất và có khả năng mở rộng cao. Polkadot cho phép các Blockchain kết nối với nhau để chia sẻ dữ liệu và tạo thành một mạng lưới phi tập trung. Tầm nhìn của Polkadot là tạo ra một “Decentralized Web – Mạng phi tập trung”, nơi mà danh tính và dữ liệu của chúng ta sẽ được kiểm soát bởi chính chúng ta, chứ không phải bởi một bên thứ 3 như tổ chức hay chính phủ nào đó.

4 mục tiêu mà Gavin Wood và team sẽ làm trong năm nay

Thứ nhất: Thêm Parachain Sl

“Chúng ta sẽ thấy triển vọng về khả năng siêu kết nối được mở rộng dưới một chiếc ô bảo mật duy nhất mà Polkadot cung cấp trở nên hiện thực khi ngày càng có nhiều nhóm parachain thắng đấu giá và tham gia vào hệ sinh thái Polkadot”

“Với hơn 150 chains phục vụ nhiều mục đích khác nhau đang được phát triển, nhiều trong số đó đã có test-net, có nhiều điều đáng để mong chờ trong thời gian tới”

Thứ hai: Decentralized Bridges

Gavin Wood

“Chúng tôi cũng sẽ tập trung phát triển Bridge (cầu), năm nay sẽ có sự ra mắt của các Bridge phi tập trung. Ban đầu là cầu của Parity sẽ kết nối Polkadot với Kusama và sau đó là của Snowfork sẽ kết nối Polkadot với Ethereum

Thứ ba: Cải tiến về code và nâng cấp công nghệ

“Về mặt cốt lõi, chúng tôi sẽ dành một khoảng thời gian để tái cấu trúc và tối ưu hóa code, đồng thời giới thiệu và nâng cấp các công nghệ mới để giúp giảm chi phí và độ trễ trong giao dịch”

“Mục tiêu của chúng tôi với kế hoạch trên là cho phép parachain của Polkadot được đẩy lên mục tiêu 1,000 sTPS per-shard. (sTPS là giao dịch mỗi giây tiêu chuẩn của chúng tôi, một tiêu chuẩn cross chain về những gì được coi là giao dịch và về cơ bản có nghĩa là chuyển số dư từ một tài khoản đã có từ trước sang một tài khoản đã tồn tại trước khác mà không có tài khoản nào được đọc từ hoặc ghi vào block)”

Thứ tư: Parathreads

Parathreads là “một ý tưởng để các parachains tạm thời tham gia (trên cơ sở từng block) vào bảo mật của Polkadot mà không cần thuê một parachain slot”. Wood nói rằng team của ông sẽ tập trung phát triển thêm về tính năng parathread, để giúp các dự án không thắng trong một cuộc đấu giá vẫn đảm bảo rằng họ có quyền được bảo mật do Polkadot đảm bảo và vẫn nhận được tất cả các lợi ích của XCMP.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *