Nghi vấn Trung Quốc tài trợ hacker tấn công sàn tiền ảo

Theo báo cáo của FireEye Threat Intelligence được công bố ngày 2 tháng 8 một nhóm hacker Trung Quốc đang tấn công các công ty tiền điện tử trong các chiến dịch do nhà nước tài trợ .

Đây là báo cáo được “đánh giá với sự tự tin cao”, một tập thể hack APT41 đã chuyển về từ các cuộc tấn công nhằm vào tài chính làm việc cùng với chính phủ Trung Quốc.

Ngoài các cuộc tấn công nhắm mục tiêu của các công ty chăm sóc sức khỏe, viễn thông, fintech, và phim ảnh và truyền thông, bằng chứng cho thấy APT41 đã xâm nhập và lừa đảo một số công ty hoạt động trong ngành công nghiệp tiền điện tử.

Vào tháng 6 năm 2018, APT41 đã gửi các email lừa đảo khiến các mục tiêu tham gia một nền tảng trò chơi phi tập trung có tiền điện tử đến các studio trò chơi.

Cùng tháng đó, một trao đổi tiền điện tử đã được nhắm mục tiêu bởi cùng một địa chỉ email, được báo cáo bởi một Tom Giardino.

Hơn nữa, trong ít nhất một trường hợp, nhóm hack đã triển khai mã độc tải lên bot khai thác monero trên máy tính của mục tiêu, trong đó đang phát triển thành một hình thức tống tiền trên mạng phổ biến .

Tin liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *