Nga sắp đưa ra luật mới nhằm lấp đầy những lỗ hổng về quy định trong không gian tiền điện tử

Luật mới của Nga có thể buộc các nhà đầu tư tiền điện tử phải thực hiện bài kiểm tra trước khi được phép mua tài sản kỹ thuật số vượt quá một giới hạn nhất định. Các tác giả ban hành luật cũng hy vọng sẽ điều chỉnh hoạt động khai thác tiền điện tử và cắt giảm khả năng tiếp cận với năng lượng rẻ của những người khai thác. Thông tin chi tiết tygiacoin chia sẻ sau đây.

Nga đưa ra luật mới dành cho các nhà đầu tư không đủ điều kiện muốn mua tiền điện tử

Các nhà lập pháp Nga đang nghiên cứu một luật để lấp đầy những lỗ hổng về quy định trong không gian tiền điện tử. Luật có thể đưa ra các kỳ thi đặc biệt dành cho các nhà đầu tư không đủ điều kiện muốn mua tiền điện tử với tổng giá trị hàng năm vượt quá 600.000 rúp (7.700 đô la).  Một trong những người ủng hộ luật, Phó Chủ tịch Ủy ban An ninh và Chống Tham nhũng của Quốc hội Andrey Lugovoy, nói với nhật báo Izvestia rằng luật mới sẽ “quy định chặt chẽ” đối với lĩnh vực này. Phó Chủ tịch lưu ý rằng dự luật này dự kiến ​​sẽ được đưa lên Duma Quốc gia trong kỳ họp mùa xuân của hạ viện.

Trước đó, dự luật sẽ được thảo luận với các bộ liên quan, cơ quan thực thi pháp luật và các bên tham gia thị trường. Bất kỳ sửa đổi nào sẽ được thông qua bởi một nhóm công tác bao gồm các thành viên của Duma và đại diện của các tổ chức chính phủ, bao gồm cả Ngân hàng Trung ương Nga. Cơ quan quản lý tiền tệ đã gây khó dễ với các cơ quan quản lý khác về lập trường cứng rắn của mình đối với tiền điện tử. Trong một bài tham vấn được xuất bản gần đây, Ngân hàng Trung ương Nga đã đề xuất một lệnh cấm đối với các hoạt động liên quan đến tiền điện tử như phát hành, giao dịch, tuy nhiên không nhận được sự ủng hộ từ các cơ quan hành pháp và lập pháp ở Moscow.

Luật sắp tới sẽ cố gắng điều chỉnh hoạt động khai thác tiền điện tử đang mở rộng ở Nga

Andrey Lugovoy cũng tiết lộ rằng luật sắp tới sẽ cố gắng điều chỉnh hoạt động khai thác tiền điện tử đang mở rộng ở Nga, đặc biệt là sau cuộc đàn áp đối với ngành này ở Trung Quốc. Bên cạnh các công ty, những người bình thường đã tận dụng nguồn điện được trợ giá, với các trang trại tiền điện tử chạy trong tầng hầm và nhà để xe. Nhà lập pháp nói dự luật cũng nên áp dụng mức giá điện cho các thợ mỏ này giống như giá điện cho các doanh nghiệp, đồng thời nhấn mạnh rằng nên ngừng khai thác với nguồn điện gia dụng giá rẻ. Vào cuối tháng 12, chính phủ liên bang đã hành động theo hướng cho phép chính quyền khu vực tăng giá điện cho các khu dân cư khi mức tiêu thụ vượt quá một ngưỡng nhất định.

Các tác giả của dự luật có kế hoạch xác định rõ ràng những thực thể nào sẽ được phép tiếp xúc với tiền điện tử. Chúng sẽ bao gồm các ngân hàng được ủy quyền, miễn là họ có được giấy phép đặc biệt, các sàn giao dịch tiền điện tử và các sàn giao dịch tiền kỹ thuật số khác. Các nền tảng giao dịch tiền điện tử có trụ sở ở nước ngoài muốn hoạt động ở Liên bang Nga sẽ phải tuân theo chế độ đăng ký “đặc biệt”, Lugovoy không giải thích thêm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *