Các nhà sản xuất GPU Lo ngại việc giảm nhu cầu từ các thợ đào tiền ảo

 

Các thông tin thu thập được từ báo cáo liên quan đến những tập đoàn sản xuất các thiết bị phần cứng xử lí đồ họa đã cho thấy dữ liệu về việc giảm nhu cầu từ phân khúc đào tiền ảo.

Hãng Nvidia có thể sẽ không giới thiệu mẫu card đồ họa mới trong vài tháng tới, trong khi hãng AMD chia sẻ lo ngại về việc giảm doanh thu GPU vào năm 2018 đồng thời đổ lỗi cho thị trường tiền kỹ thuật số và những rủi ro trong quy định.

Đợt phát hành GPU mới bị dời lại

Một số tạp chí công nghệ đã nhắc đến đợt phát hành dòng sản phẩm mới từ hãng Nvidia vào tháng 3 sắp tới, được kỳ vọng là sẽ tập trung vào Hội nghị các nhà phát triển trò chơi điện tử và Hội nghị công nghệ GPU . Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất thì có vẻ như công ty này đã thay đổi kế hoạch. Thông báo cho dòng GPU mới dự kiến có thể sẽ xuất hiện sớm nhất vào tháng 7.

Xem thêm: Giá tiền ảo hôm nay

Trước đó, có tin đồn rằng Nvidia sắp giới thiệu một dòng card đồ họa mới dành riêng cho các ứng dụng đào tiền kỹ thuật số. Theo tin này thì sản phẩm sẽ có tên là “Turing” – phỏng theo tên nhà khoa học máy tính và mật mã học Alan Turing. Bây giờ thì khả năng cao Turing có thể chỉ là một card đồ họa dành cho chơi game, giống như một dòng card mới khác tên là Ampere.

GPU (Chip xử lý đồ họạ) Turing từng được cho là thiết kế dành riêng cho việc tính toán các giao dịch tiền kỹ thuật số. Các GPU vốn được dùng chủ yếu cho các thiết bị khai thác đồng altcoin, như ethereum và monero. Bộ vi xử lý Ampere sẽ được tích hợp cho dòng card Geforce đời mới để thay thế cho bộ Pascal hiện tại. Nvidia đã được kỳ vọng là sẽ tách thị phần GPU thành hai phân đoạn riêng biệt – cho thợ đào coin và cho game thủ.

Sự thay đổi trong những kế hoạch bắt nguồn từ thị hiếu của các thợ đào coin

Nhu cầu cho card đồ họa cho những ứng dụng khai thác tiền kỹ thuật số đã buộc hãng Nvidia phải có những biện pháp để đảm bảo thị trường game thủ có thể sở hữu GPU của họ. Vào tháng 1, công ty đã yêu cầu các nhà bán lẻ giới hạn số lượng card đồ họa được mua trong mỗi thời điểm. Thợ đào coin thường mua số lượng lớn các dòng GPU mới nhất, khiến cho nhiều thị trường bị thiếu hụt trầm trọng. Giám đốc điều hành của Nvidia – ông Jen-Hsun Huang đã tuyên bố rằng công ty đang nỗ lực để giải quyết vấn đề cung cấp này.

Các đối tác của Nvidia đã dự kiến sẽ nhận được thông số kỹ thuật của dòng Turing, nhưng  khả năng là họ sẽ không có nó ít nhất tới tháng 5, theo tin từ Tom’s Hardware Guide (tomshardware.com) “từ nhiều nguồn độc lập khác nhau”. Sản xuất hàng loạt được dự kiến sẽ bắt đầu vào giữa tháng 7. Các dòng card đồ họa mới cũng có thể sẽ được công bố vào tháng 7 hoặc là tháng 8. Theo phiên bản trực tuyến của họ, Nvidia không có dự định phát hành dòng sản phấm mới ngay lúc này khi mà AMD không gây đủ áp lực và nhu cầu từ các thợ đào coin có thể sẽ sụt giảm. Hơn nữa, thế hệ card dòng “Pascal” vẫn đang bán rất chạy.Việc phát hành phiên bản Ampare tân tiến cũng có khả năng bị hoãn lại trên phân khúc khách hàng khi mà dòng chuyên nghiệp Volta vẫn có thể được sử dụng để thay thế.

AMD (Advanced Micro Divices), đối thủ chính của Nvidia, đã thừa nhận rằng việc giảm nhu cầu từ những thợ đào coin có thể ảnh hưởng tới doanh thu của hãng trong năm nay. Vào tháng trước AMD công bố kế hoạch tăng dây chuyền sản xuất card đồ họa để đáp ứng nhu cầu mạnh mẽ từ thị trường. Tuy nhiên trong tuần này, công ty cho biết một số yếu tố như sự gia tăng của thị trường tiền kỹ thuật số và các rủi ro về quy định có thể sẽ thay đổi thị trường GPU bằng cách giảm nhu cầu từ những thợ đào coin.

Đánh giá thị trường tiền kỹ thuật số và dự đoán sự phát triển của nó đã trở thành một bài toán khó khăn cho những nhà sản xuất card đồ họa lớn như AMD và Nvidia. Tuy vậy, số liệu mới cho rằng doanh thu từ phân khúc đào coin đã mang lại lợi nhuận cho cả hai công ty. Theo báo cáo gần đây, hon 3.000.000 card đồ họa đã được bán cho các thợ đào coin trong năm 2017.

Còn bạn, bạn có nghĩ như cầu dành cho GPU dành cho những thợ đào coin có giảm trong năm nay không? Hãy chia sẽ ý kiến của bạn trong phần bình luận phía dưới nhé.

Thẻ tìm kiếm: .

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *