Joseph Lubin cho rằng Solana không bền vững, Solona phản bác như thế nào?

Đồng sáng lập Ethereum, Joseph Lubin, đặt câu hỏi về khả năng tồn tại của các dự án tiền điện tử khác đã nhận được lượng vốn đầu tư khổng lồ. Một trong những đối thủ cạnh tranh chính của Ethereum là Solana, có thời gian giao dịch nhanh hơn và chi phí thấp hơn. Thông tin chi tiết tygiacoin chia sẻ sau đây.

Joseph Lubin trả lời Financial Times về Solana

Joseph Lubin nói với Financial Times rằng Solana trả phần thưởng không tương xứng cho những người dùng xác thực các giao dịch trên mạng. Do đó, ông tin rằng Solana cần phải đưa ra một mô hình kinh doanh bền vững hơn. Một trong những lý do khiến Solana có thể vượt qua Ethereum về thông lượng giao dịch và chi phí giao dịch thấp hơn là nó hy sinh độ phi tập trung, một trụ cột quan trọng của nền tảng công nghệ blockchain. Điều này làm cho SOL dễ bị ngừng hoạt động, ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng và độ chấp nhận.

Solana phản ứng như thế nào về câu trả lời của Joseph Lubin

Solana phản bác lại bình luận của Joseph Lubin, nói rằng việc xem xét doanh thu không dự đoán chính xác hiệu suất dài hạn của mô hình kinh tế. Các bình luận của Lubin đi ngược lại bối cảnh việc rót vốn gia tăng vào các giải pháp thay thế Ethereum, chẳng hạn như Solana, Avalanche và Near Protocol.

Điều đáng chú ý là Lubin đứng đầu ConsenSys, một công ty trị giá 7 tỷ đô la có mối quan hệ phức tạp với Ethereum. ConsenSys tạo ra các sản phẩm giúp giảm trượt giá cho người dùng cần tương tác với chuỗi khối Ethereum, một trong những sản phẩm hàng đầu của nó là MetaMask, một ví tiền điện tử. Gần 330 triệu đô la phí giao dịch đã được chuyển qua MetaMask kể từ năm 2020.

Tìm hiểu sơ về Solona

Solana là một blockchain đơn chuỗi (single-chain), mã nguồn mở ra đời với mục đích nâng cao khả năng mở rộng của blockchain nhưng vẫn đảm bảo được tính phi tập trung và bảo mật. Nó cũng là tên của một công ty có trụ sở tại San Francisco duy trì dự án nguồn mở.

Không cần sử dụng tới giải pháp “sharding” mà đa số các blockchain phổ biến đang hướng tới, Solana có cho mình một giải pháp riêng đó là kết hợp giữa Proof of History (PoH) và Proof of Stake (PoS). Thông qua sự kết này, Solana hoàn toàn có thể đảm bảo tính bảo mật, tính phi tập trung nhưng khả năng mở rộng được cải thiện mạnh mẽ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *