Chỉ trong vòng một tuần, mạng Solana lần thứ hai gặp sự cố

Mạng Solana tiếp tục bị sự cố thứ tư trong vòng vài tháng. Blochain Solana đã phải đối mặt với sự cố suy giảm hiệu suất mạng lần thứ hai trong tuần này. Theo Solana, điều này là do sự gia tăng các giao dịch tính toán cao. Thông tin chi tiết tygiacoin chia sẻ sau đây.

Solana (SOL) là gì?

Solana là một nền tảng blockchain đơn chuỗi có mã nguồn mở được thành lập vào năm 2017. Dự án này được ra đời như một giải pháp đối với khả năng mở rộng quy mô hệ thống (scalability) – một trong những thách thức lớn nhất của các mạng lưới blockchain. Điều này dẫn đến thông lượng giao dịch thấp và trở thành rào cản khiến lĩnh vực tiền mã hóa chưa được phát triển rộng rãi. Do đó, sứ mệnh của Solana là hỗ trợ cho tất cả các ứng dụng trên blockchain đạt được hiệu suất cao, đồng thời dân chủ hóa hệ thống tài chính toàn cầu.

Mạng Solana bị sự cố hai lần trong một tuần

Do đó, dung lượng mạng, vốn được quảng cáo ban đầu có thể xử lý đến 50.000 giao dịch mỗi giây (TPS), đã giảm xuống còn vài nghìn TPS. Solana chỉ ra đây là lý do vì sao các giao dịch mà người dùng thực hiện được thông báo là không thành công và nói thêm rằng các nhà phát triển đã bắt tay khắc phục sự cố. Sự cố mạng mới nhất xảy ra chỉ vài ngày sau một sự cố tương tự vào thứ Ba. Vào thời điểm đó, nhiều người suy đoán mạng đã đối mặt với một cuộc tấn công từ chối dịch vụ (DDoS) phân tán, nhưng người đồng sáng lập Solana – Anatoly Yakovenko phủ nhận điều này.

Giữa những sự kiện gần đây, Giám đốc đầu tư của Cyber ​​Capital, Justin Bons bày tỏ sự không đồng tình với những gì mà Solana đưa ra và đăng một loạt các tweet liệt kê lý do vì sao anh ấy không ủng hộ dự án. Theo Bons, Solana đang “liên tục hiển thị một mô hình hành vi xấu” và “ưu tiên thu hút các nhà đầu tư thiếu hiểu biết hơn là tập trung thiết kế một blockchain tốt”.

Bons cũng chỉ trích tính bảo mật của mạng, đề cập rằng các cuộc tấn công DDoS không phải là mối quan tâm duy nhất. Ông nói rằng DDoS có thể được kết hợp với một cuộc tấn công 51%. Với điều này, ông tuyên bố những kẻ tấn công có thể “tạm thời giành được quyền kiểm soát theo tỷ lệ đối với mạng bằng cách tấn công các bên liên quan khác”. Yakovenko bác bỏ điều này và nói rằng “không thể DDoS một khóa cá nhân.”

Solana từng bị tấng công DDoS vào năm ngoái

Năm ngoái, Solana đã bị tấn công DDoS gây ra hiệu ứng tương tự và làm giảm hiệu suất của mạng. Austin Federa, trưởng phòng truyền thông của Solana Labs cho biết, sự cố ngừng hoạt động xảy ra sau khi một số giao dịch trong đợt cung cấp DEX ban đầu “hạ cánh trong một khối Solana chiếm quá nhiều sức mạnh tính toán”. “Việc tính toán các loại giao dịch đó không được mạng đo lường đúng cách và khiến các khối xử lý mất nhiều thời gian hơn so với dự kiến ​​của mạng,” Federa nói.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *