Hiều biết về IBO và ICO, Cái nào cần thiết hơn

Initial Bounty Offerings, IBOs, là một cấu trúc kêu gọi nguồn lực để xây dựng dự án, thực hiện kế hoạch marketing và xây dựng cơ sở người dùng. IBO đánh đổi Xu lấy sự đóng góp vào hệ sinh thái.

Wikipedia ra đời từ bao nhiêu năm trước do hàng triệu người tình nguyện đóng góp, xây dựng nên một khối kiến thức vĩ đại giết chết mọi đại từ điển bách khoa toàn thư đã từng tồn tại. Những người đóng góp, chỉ vì sướng, vì động lực nội tại mong muốn đóng góp cho nhân loại.

Nhưng trong một cấu trúc IBO, họ nhận phần thưởng chính bằng xu khi ICO được tiến hành. Nhờ có IBO mà hàng triệu người với những kĩ năng, năng lực khác nhau có thể đóng góp để hoàn thiện các nhiệm vụ của một dự án ICO, giúp cho việc tung ICO ra thành công mạnh hơn một ICO đơn lẻ.

Vì vậy IBO – ICO sẽ là một mô hình tuyệt vời của thời đại mới: Crowdfunding cưới Crowdsourcing. Đẻ ra sự cân bằng mới cho nhân loài.
IBO có thể thưởng cho dịch vụ, đóng góp tăng cường thành viên, hay bất cứ gì mà một dự án cần để tăng trưởng.

Phân loại thành phần trong IBO

Phụ thuộc vào khả năng và nguồn lực của người tham gia mà chia làm mấy loại:
– Kẻ săn thưởng. Đó là các cá nhân hoàn thành nhiệm vụ mà IBO đặt ra và truy lĩnh xu trong thời gian IBO mở ra.

– Kẻ đầu cơ. Đó là những cá nhân hỗ trợ cho từng nhiệm vụ bằng cách mua một phần của phần thưởng để ủng hộ kẻ săn thưởng và ngược lại sẽ nhận xu thêm cho sự hỗ trợ.
– Thợ xây. Là những người có kĩ năng sâu, tham gia xây dựng các nhiệm vụ khó, đặc biệt quan trọng cho việc phát triển và lớn mạnh của cả hệ thống về lâu về dài.

– Người dùng. Là người đăng ký sớm vào hệ thống, được thưởng chút ít xu để sử dụng thử trong giai đoạn đầu.
Bọn Loa Phường. Là tất cả những bọn quảng bá, quảng cáo, kêu gọi người tham gia hệ thống và ăn thưởng nhờ vào kết quả quảng cáo kêu gọi.

– Đối tác. Là tất cả bọn nền tảng như sàn giao dịch, dịch vụ ví ảo, dịch vụ chuyển đổi vv và vv khi tích hợp với hệ thống của IBO thì được thưởng bằng xu của IBO đó.

Khi tham gia IBO và nhận xu của IBO đó rồi thì làm gì?

Một là đổi lấy tiền thật ngoài thị trường, hoặc lại đổi xu này lấy xu khác, hoặc sử dụng để mua sản phẩm dịch vụ mà dự án IBO đó xây dựng, hoặc đơn giản là ôm và chờ.
Những người muốn tham gia nhưng ko muốn làm những nhiệm vụ mà IBO đề ra thì có thể thành kẻ đầu cơ. Bỏ tiền mua xu của IBO rồi IBO đem tiền đó đi thuê nhân lực thực hiện nhiệm vụ.

 Vậy khi nào thì lựa chọn IBO thay vì ICO?

Thứ nhất, thị trường ICO vẫn tương đối là nhỏ. Nhà đầu tư lớn thấy quả ICO nào ngon là chúng chén gần hết, chỉ còn để lại ít vụn rơi vãi cho lũ người nhỏ bé nghèo nàn mút mát.
ICO thực ra cũng chỉ dành cho người có chút tiền dư và tiền đã được dùng để mua chút xu ảo sẵn rồi. Vấn đề là ty tỷ người vẫn ko có chút xu ảo nào cả. Thậm chí 2 trên 7.6 tỷ người còn chẳng có tài khoản ngân hàng. Trong số 2 tỷ này, rất nhiều người vẫn có internet hay smart phone. Mỗi tội họ ko có tài khoản gì cả, cũng chẳng có cả thẻ tín dụng vv nên bọn này ở trong thế giới xu ảo không khác gì què mù câm điếc cả. Nhờ tham gia vào IBO, họ tự nhiên sở hữu một loại xu ảo có giá trị, và nhờ vào đó mà được tham gia vào thị trường sôi động này.

IBO phân phát xu bằng cách đánh đổi lấy sự tham gia đóng góp, tham gia công sức từ nhỏ nhất tới lớn nhất.

Nhờ IBO mà người muốn tham gia không cần có tiền sẵn mà chỉ cần có internet là ok rồi.
Sau đó, kết nối IBO với một sàn chuyển đổi là người dùng hoàn toàn có thể chuyển đổi xu này thành xu khác, thậm chí chuyển lại thành tiền mặt (ví dụ như U.CASH).

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *