Giống Như Squid Game – Một MemeCoin lừa đảo hàng triệu đô

Một yếu tố tiếp tục đe dọa tính hợp pháp của ngành công nghiệp tiền điện tử là nạn hack và lừa đảo liên tục. Ngay cả khi tăng cường cảnh giác và các biện pháp bảo mật, một giao thức cryptocurrency khác – Tsuzuki Inu, đã làm được điều đó một lần nữa. Họ đã xoay sở để chạy trốn với hàng triệu đô la trong quỹ của các nhà đầu tư, làm nổi bật các vấn đề đặt ra bởi chó và cryptocurrencies theo chủ đề meme. Hãy cùng tygiacoin tìm hiểu thông tin này nhé!

Tsuzuki Inu bị hack và lừa đảo

Đầu ngày hôm nay, người dùng Twitter nhận thấy rằng các nhà phát triển Tsuzuki Inu bị cáo buộc đã lấy hết thanh khoản từ các nhà đầu tư của mình. Lịch sử giao dịch trên Etherscan cho thấy họ đã chuyển đổi token ERC-20 thành 265 wrapped Ethereum và sau đó chuyển sang USDC trị giá hơn 1.157.125 đô la.

Xem thêm: Giá tiền ảo hôm nay

Đồng thời, giá trị của token đã giảm gần 97% trên Coinmarketcap và đang giao dịch ở mức 0,0000000000018 USD vào thời điểm viết bài.

Token này đã được lưu hành từ tháng 3 năm nay, đã tự quảng cáo mình vừa là meme vừa là tiền tệ chơi game. Token cũng có kế hoạch thêm các tính năng chơi play to earn trong tương lai cùng với ví DEX, gần đây đội ngũ đã thực hiện tặng phẩm miễn phí. TZKI có tổng nguồn cung là 1 nghìn tỷ với thanh khoản bị khóa.

Các nhà phát triển đã yêu cầu các nhà đầu tư hoán đổi mã thông báo TZKI của họ với token TZKI v2 bằng cách gửi chúng đến tài khoản swap contract, theo ảnh chụp màn hình các cuộc trò chuyện Telegram được đăng trên Twitter.

Sau đó Twitter của giao thức này đã bị vô hiệu hóa, trong khi kênh Telegram không còn phản hồi. Nhiều nhà đầu tư đang lên Twitter để điều tra hoặc khóc lóc. Một người có ảnh hưởng đến tiền điện tử, @ ShadowedEmbrac3, người đã đóng vai trò đại sứ cho đồng coin kể từ đó đã nhận được nhiều đe dọa ám sát. Anh ta đã tiết lộ rằng anh ta không phải là một thành viên của nhóm quản trị và cũng là một nạn nhân của trò lừa đảo.

Một số nhà đầu tư cũng đã đặt câu hỏi cho các sàn giao dịch hợp pháp như BitMart về việc tại sao lại niêm yết một token như vậy và yêu cầu hoàn lại các khoản đầu tư đã mất. Tuy nhiên, hóa ra BitMart đã ngừng tất cả các khoản tiền gửi và rút tiền đối với token theo yêu cầu của team dự án này.

Vào thời điểm mà các token như Shiba Inu đang chứng kiến ​​sự gia tăng như vũ bão và các trò chơi play to earn như Axie Infinity đang đạt được thành công mỹ mãn, thì những trò gian lận từ các token bắt chước đã trở nên phổ biến.

Vụ lừa đảo này làm gợi nhớ đến vụ Squid Game

Token lấy cảm hứng từ loạt phim thành công cùng tên của Netflix đã sụp đổ vài ngày sau khi tăng lên hàng nghìn phần trăm, với các nhà phát triển chạy trốn với 3,38 triệu đô la. Vụ lừa đảo Tsuzuki Inu gợi nhớ về vụ Squid Game gần đây. Squid Game hay còn được gọi là trò chơi mực ống, đây là một trò dân gian được nhiều thế hệ trẻ em Hàn Quốc lưu truyền lại. Trò chơi này đơn giản, sẽ có hai phe là tấn công và phòng ngự sẽ đứng trong một hình tròn có tam giác ngược. Phe tấn công có nhiệm vụ sẽ giẫm vào hình tam giác này, và phe phòng ngự phải ngăn cản sự xâm nhập của phe đối phương. Trò chơi con mực là một bộ phim cực hot, ăn khách ra mắt bởi Netflix, quy tụ dàn diễn viên có tên tuổi, có tiếng ở Hàn Quốc như Gong Yoo, Lee Jung Jae,… Bên cạnh đó, phải kể đến sự góp mặt của Anupam Tripathi – nam diễn viên người Ấn Độ, đã để lại rất nhiều ấn tượng với vai diễn Ali ngây ngô, tin người trong Squid Game.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *