Giá tiền ảo hôm nay (08/01): Giá bitcoin vượt ngưỡng 8000$ nguyên nhân từ Mỹ – Iran

Giá tiền ảo toàn thị trường đã lên cao nhất kể từ tháng 11/2019. Giá Bitcoin tăng gần 6,5% vượt qua ngưỡng 8300$ chỉ trong 24h qua.

Nguyên nhân được cho từ việc lo ngại về xung đột leo thang giữa Mỹ và Iran đã kéo Bitcoin lên cao. “Cả Bitcoin và vàng đều được hỗ trợ tốt bởi tin tức về Mỹ và Iran”, Emmanuel Goh – Giám đốc công ty theo dõi hợp đồng phái sinh tiền số Skew cho biết, “Các nhà đầu tư chuyên nghiệp đã quay trở lại sau kỳ nghỉ Giáng sinh và bắt đầu đổ tiền. Đây gọi là hiệu ứng tháng 1 trên thị trường”.

Chiến lược gia Bloomberg Intelligence Mike McGlone dự báo giá Bitcoin sẽ tiếp tục tăng trong năm nay, do nguồn cung cố định và ngày càng được chấp nhận rộng rãi. “Biến động sẽ giảm xuống. Chúng tôi cho rằng ngưỡng hỗ trợ trong năm nay sẽ là 6.000 USD và ngưỡng cản là 10.000 USD một đồng”, ông nhận định.

Trong 1 tuần qua toàn thị trường tiền ảo cũng phủ một màu xanh, giá ethereum, XRP, Litecoin cũng đều có mức tăng trên 10% đẩy vốn hóa thị trường lên 219 tỷ đô la trong hôm nay 08/01/2020.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *