Giá Bitcoin biến động mạnh nhất vào thời điểm nào trong ngày?

Thị trường tiền điện tử được biết đến với sự biến động giá rất cao. Đây là một thiên đường, đặc biệt là đối với các trader chuyên nghiệp giao dịch trong ngày. Không giống như các sàn giao dịch truyền thống, các sàn giao dịch tiền điện tử mở cửa 24/7. Sự biến động giá bitcoin thay đổi tùy thuộc vào thời gian trong ngày, vì có rất nhiều nhà giao dịch tích cực trên toàn thế giới và họ nằm ở các múi giờ khác nhau. Trong 24h, các thời điểm nhất định có mức độ biến động giá khác nhau. Hãy cùng tygiacoin tìm hiểu giá Bitcoin sẽ biến động như thế nào trong 24h ngáy sau đây nhé!

Thời điểm giá Bitcoin biến động cao nhất

Một báo cáo được công bố gần đây từ Longhash cho thấy khung giờ giao dịch biến động nhất của Bitcoin xảy ra trong khoảng thời gian từ ​​7 đến 8 giờ sáng (giờ VN). Đội ngũ phân tích đã sử dụng dữ liệu giao dịch trên sàn Coinbase từ ngày 6/7/2017 đến ngày 2/7/2019. Longhash đã quan sát mức giá cao và thấp của mỗi giờ mỗi ngày và sau đó so sánh dữ liệu này với 23 giờ còn lại trong ngày. Để có cái nhìn tổng quan hơn, hãy phân tích chi tiết hành vi giá Bitcoin trong hai năm qua. Trong biểu đồ bên dưới, số lần mỗi giờ giá Bitcoin đạt mức cao hàng ngày (màu hồng) và mức thấp hàng ngày (màu xanh lam) được vẽ.

Xem thêm: Giá tiền ảo hôm nay

Vậy chúng ta có thể kết luận gì từ biểu đồ này?

Biểu đồ cho thấy rõ trong hai năm gần đây, vào lúc 24 giờ và 1 giờ sáng UTC, tương đương với 7 giờ sáng và 8 giờ sáng giờ Việt Nam, giá Bitcoin có mức biến động cao nhất.  Đặc biệt là vào lúc 1 giờ sáng (8 giờ sáng VN), giá Bitcoin thường xuyên đạt mức cao và thấp hàng ngày. Điều này có nghĩa là giá Bitcoin thường bị biến động mạnh vào những thời điểm này.

Lý do cho điều này nhanh chóng được tìm thấy, lúc này nhiều người từ Bắc Mỹ hết giờ làm việc, và ở châu Á, ngày làm việc mới bắt đầu. Vào thời điểm này trong ngày, các nhà giao dịch phương Tây và châu Á có nhiều khả năng hoạt động tích cực nhất cùng lúc với nhau, mang lại sự biến động cho thị trường tiền điện tử. Các nhà giao dịch châu Á đang thức dậy và phản ứng với tin tức và các nhà giao dịch Bắc Mỹ thì phản ứng từ thị trường châu Á. Vì vậy, đối với các trader trong ngày, giờ buổi sáng là quan trọng nhất. Tại thời điểm này, khối lượng giao dịch cao nhất và cung cấp cho trader đủ thanh khoản để giao dịch ngay cả với số tiền đáng kể.

Tuy vậy, Longhash cảnh báo rằng sự khác biệt là rất nhỏ và khuyên trader không nên áp dụng thông tin trên vào chiến lược giao dịch hàng ngày của họ. Cuối cùng, thời gian và hành động giá Bitcoin cho thấy đầu tư dài hạn vào các tài sản kỹ thuật số có kết quả hơn nhiều so với nỗ lực tìm kiếm “khung giờ vàng” và mua khi giá biến động mạnh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *