Binace thông báo vừa đốt xong BNB lần thứ 18

Binance là một sàn giao dịch tiền điện tử toàn cầu, cung cấp một nền tảng để giao dịch hơn 100 loại tiền điện tử. Kể từ đầu năm 2018 đến nay, Binance được coi là sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới về khối lượng giao dịch. Binace vừa hoàn thành đợt đốt BNB lần thứ 18 của mình. Thông tin chi tiết tygiacoin chia sẻ sau đây.

“Đốt coin” là gì?

Đốt coin là một thuật ngữ trong thị trường cryptocurrency, có nghĩa là hành động chuyển một số coin tới địa chỉ ví nhưng không có khóa cá nhân (private key). Điều này sẽ làm cho số coin được chuyển vào địa chỉ ví kia mãi mãi không thể lấy ra, coi như biến mất khỏi thị trường. Người ta còn gọi nó là Proof-of-Burn, một biến thể của Proof-of-Work (bằng chứng công việc trong quá trình mining coin). Với các sàn giao dịch như Binance, KuCoin họ thường thu hồi coin bằng cách thu mua lại từ các giao dịch hoặc từ việc người dùng trả phí giao dịch. Các đồng coin đã từng thực hiện quá trình đốt coin có: Bitcoin Cash (BCC), TRON (TRX), Binance Coin (BNB), KuCoin Shares (KCS), đặc biệt có cả Bitcoin (BTC).

Binace vừa đốt xong 1,684,387 BNB

Cụ thể, theo báo cáo trên blog, Binance cho biết tổng cộng đã đốt 1,684,387 BNB hoặc số tiền tương đương khoảng 906,764,885 USD đã bị xóa khỏi lưu thông. Dưới đây là các con số đằng sau tính năng Auto-Burn BNB đầu tiên mà Binance đang thực hiện:

  • Tổng số BNB đã đốt: 1,684,387 BNB
  • Giá trị gần đúng bằng USD: 906,764,885 USD
  • ID giao dịch (TXID) để đốt BNB: Xem giao dịch
  • BNB được đốt từ Pioneer Burn Program: 6296 BNB

Kể từ khi BNB và Binance ra mắt vào năm 2017, Binance đã cam kết đốt 100 triệu BNB hoặc một nửa tổng nguồn cung khỏi lưu thông thông qua một quá trình được gọi là “đốt”. Không giống như các lần đốt BNB hàng quý trước của Binance, số lượng BNB bị đốt trong quý này được tính toán tự động theo tính năng Auto-Burn BNB mà Binance mới giới thiệu gần đây. Nếu anh em chưa hiểu Auto-Burn BNB là gì thì có thể xem bài viết bên dưới.

Changpeng Zhao (CZ), đồng sáng lập và giám đốc điều hành của Binance cho biết: “Việc triển khai Auto-Burn BNB là một bước tiếp theo tự nhiên trong hành trình phát triển của BNB, điều này giúp nâng cao quyền tự chủ và tính minh bạch trong quá trình đốt BNB”. Quá trình đốt BNB sẽ tiếp tục tuân theo cùng một lịch trình đốt hàng quý như đã định sẵn. Dữ liệu và con số cho mỗi lần đốt BNB anh em có thể theo dõi công khai trên đây: https://www.bnbburn.info/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *