Ark và những điều cần biết

Ark và những điều cần biết

Ark là một hệ sinh thái được thiết kế để tăng sự chấp nhận của người dùng đối với công nghệ blockchain. Đội ngũ phát triển muốn đưa blockchain đến với đại chúng bằng cách xây dựng một “công nghệ cốt lõi an toàn và vận hành nhanh chóng” với “các dịch vụ thiết thực cho người dùng thực sự”. Ark sẽ có thể liên kết với các blockchain khác thông qua công nghệ SmartBridge, cung cấp các dịch vụ tức thời và khả năng mở rộng bất kể bạn đang sử dụng nền tảng nào.

Ark

ARK được xây dựng trên cùng một công nghệ như Lisk hay BitShares là DPoS. Các holder coin ARK có thể bỏ phiếu cho một đại diện tại một thời điểm, bỏ phiếu cho 51 đại diện để tìm một khối mới. Các bên đại diện được phép xác thực các giao dịch, nhận phần thưởng và phân phối tỷ lệ phần trăm theo lựa chọn của họ cho người bỏ phiếu.

Vai trò của ARK trên nền tảng là gì?

Token ARK là loại tiền tệ chính trong mạng lưới Ark và nó được sử dụng để thanh toán phí giao dịch. Một trong những lợi thế rõ ràng của thu nhập thụ động thông qua Ark là khả năng kiếm tiền mà không phải để lại ví trực tuyến. Miễn là bạn đã bỏ phiếu, bạn đã hoàn thành nhiệm vụ của mình, bạn sẽ kiếm được tiền staking. Bạn thậm chí có thể lưu trữ ARK trên Ledger Nano S của mình và bỏ phiếu trực tiếp từ thiết bị.

Ngoài ra, ARK cũng chứa nhiều thông điệp dữ liệu trên mạng lưới; chúng giống như giao thức Omni. Đặc biệt, token ARK được sử dụng để thanh toán phí giao dịch.

Trong mỗi giao dịch, phí giao dịch hiện được đặt ở mức 1.1 ARK cùng với một khoản phí bổ sung để bỏ phiếu cho một đại diện và nhiều tín hiệu. Những điều trên gợi nhớ chúng ta về cấu trúc lệ phí của Lisk.

ARK hoạt động như thế nào?

Đội ngũ phát triển dự án Ark đang đi theo mục tiêu ban đầu là xây dựng các tính năng đặc biệt sẽ giúp đưa hệ sinh thái của họ mang blockchain đến gần hơn với thế giới.

  • Công nghệ SmartB Ink
  • Nhiều ngôn ngữ lập trình
  • Nhiều nền tảng blockchain được triển khai chỉ với một vài nút bấm

Công nghệ SmartB Ink được sử dụng để thu hẹp khoảng cách giữa các blockchain riêng biệt thông qua nền tảng cốt lõi ARK. Về cơ bản, ARK sẽ trở thành trung gian giữa các chuỗi khác nhau, cho phép chúng giao tiếp với nhau và kích hoạt các sự kiện trên chuỗi – đây là những tính năng hiện không được triển khai trên các nền tảng khác.

Việc kích hoạt tính năng SmartB Ink trên một chuỗi trở nên dễ dàng, giống như chèn một đoạn code mà ARK cung cấp.

Do đó, các sàn giao dịch như Coinbase và Shapeshift cũng sẽ được hưởng lợi từ công nghệ SmartB Ink. Các nền tảng này có thể sử dụng những trình nghe được mã hóa, thứ hoạt động như một trung gian cho các giao dịch SmartBridge.

Nhờ tích hợp với các ngôn ngữ lập trình khác nhau, hầu như bất kỳ nhà phát triển nào cũng có thể cảm thấy thoải mái khi xây dựng các nền tảng dựa trên ARK. Hiện tại, ARK đã và đang hỗ trợ các ngôn ngữ: Python, Elixer, RPC, Java, NET, Go, PHP/Laravel, API TypeScript, Nucleid, Ruby, Swift iOS, R, C, Advenced PowerShell, Rust, Kotlin và C++ sẽ được triển khai không lâu sau đó.

Các nền tảng blockchain được triển khai chỉ với một vài nút bấm có thể dễ dàng được sử dụng để tạo ra các fork tùy chỉnh cho các phiên bản ARK, và từ đó tạo ra các dự án của riêng họ. Những fork này sẽ trở thành công cụ hoàn hảo cho các startup, nhờ vào những tính năng tuyệt vời của ARK. Và điều tuyệt vời hơn nữa là các chuỗi được triển khai theo tính năng này sẽ tự động được trang bị các mô-đun SmartB Ink.

Đội ngũ phát triển

Hiện tại, đội ngũ phát triển ARK bao gồm nhiều chuyên gia trong nhiều lĩnh vực khác nhau. ARK có những thành viên cốt lõi từ 11 quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau. Một số cái tên nổi bật là: François Thoorens, Rok ernec, Matthew Cox, Brian Faust… Đây là một đội ngũ đặc biệt; họ là hiện thân của sự kết hợp của nhiều công nghệ, với kiến ​​thức và chuyên môn bậc thầy.

Ark

Mỗi thành viên trong dự án đều có một lợi thế chuyên môn độc nhất, tạo ra một đội ngũ có kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực khác nhau và góp phần tạo ra một đội ngũ phát triển ARK mạnh mẽ.

Kết luận

Ark hoạt động ổn định để mang lại khả năng tương tác và khả năng sử dụng cho ngành công nghiệp blockchain. Đội ngũ nghiên cứu nhận ra rằng việc đưa một ý tưởng phức tạp như công nghệ blockchain đến với đại chúng phải bắt đầu bằng thiết kế mẫu mực.

Nếu họ tiếp tục hoàn thành mọi thứ trên con đường đầy táo bạo của mình, thì không còn nghi ngờ gì nữa, hệ sinh thái này có thể sẽ là một trong những chất xúc tác có ảnh hưởng nhất trong việc áp dụng công nghệ blockchain.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *