Thế nào là Circle X và Sàn Crypto kiểu mới sẽ thách thức Coinbase

Startup của Circle được hậu thuẫn bởi VC có kế hoạch tạo ra một loại quán rượu nhỏ Crypto trong tương lai không xa,

Circle đã mua lại sàn Poloniex và Thông tin này được đưa ra , được công bố vào ngày 26/02. Đáng chú ý đây là một trong những vụ mua lại lớn nhất trong ngành cho đến nay.

Circle-X-la-gi-san-crypto-moi-se-thach-thuc-coinbase1

Chủ tịch Circle, Sean Neville nói với CoinDesk:

“Thay vì nhìn thấy một Token loại Star Wars duy nhất tốt cho tất cả mọi thứ trên khắp thiên hà, chúng ta sẽ thấy sự gia tăng của các Token có các chức năng khác nhau”.

Cuối cùng, Neville tin rằng dịch vụ mới, chính thức gọi là Circle Poloniex bây giờ, sẽ cung cấp một loại sàn giao dịch hoàn toàn mới, trong đó cho phép người dùng truy cập vào toàn bộ Cryptocurrency và Token Crypto.

Theo giám đốc điều hành Circle, việc mua lại là một chiến thắng cho cả hai công ty.

Xem thêm: Giá tiền ảo hôm nay

Khách hàng của Circle sẽ lại có khả năng mua và bán Bitcoin (một dịch vụ mà công ty đã đóng cửa vào tháng 12/2016) và nhiều Cryptocurrency khác. Và khách hàng của Poloniex sẽ được tiếp cận máy móc thiết bị kinh doanh vận hành tốt và được cấp phép của Circle, được phát triển trong năm năm qua với 140 triệu USD vốn liên doanh.

Những lợi ích của Poloniex có thể sẽ rất lớn vì hoạt động kinh doanh nhịp nhàng của thị trường đã chậm lại trong vài tháng qua khi bị khiếu nại về dịch vụ của nó.

Trong khi một số báo cáo đưa ra giá mua lại là 400 triệu USD, các nhà quản lý Circle không xác nhận số đó cho CoinDesk, giải thích rằng hợp đồng này bắt đầu vào mùa xuân năm ngoái.

Theo nhà sáng lập và giám đốc điều hành của Circle, Jeremy Allaire, startup hiện đang sử dụng hơn 200 nhân viên và dự kiến sẽ thuê thêm 100 nhân viên để thực hiện đùng tầm nhìn về đa nguyên tiền tệ.

Allaire cho biết:

“Đó là một bước ngoặt trong việc chúng tôi đang thực sự đánh dấu bước khởi đầu của các sản phẩm tiêu dùng chủ yếu có thể được xây dựng trên những thị trường này và cơ sở hạ tầng này”.

Circle X là gì?

Điểm cốt lõi của sự chuyển đổi này là những gì Circle đề cập đến, đó là “Circle X” – quan niệm rằng trong tương lai, sàn giao dịch sẽ không được chia thành nhiều loại.

Thay vào đó, Neville dự đoán, sàn giao dịch sẽ ít chuyên biệt hơn hiện tại và sẽ lưu trữ một mảng Token đại diện cho tất cả mọi thứ từ cổ phiếu truyền thống đến tài sản mới (như những gì Cryptocurrency đang làm bây giờ).

“Chúng tôi nhìn thấy tương lai của Poloniex như là một thị trường đầy đủ, nơi các Token có thể đại diện cho tất cả các loại tài sản và tất cả các loại hợp đồng thỏa thuận”, Neville nói. “Chúng ta sẽ thấy những điều thực sự có ý nghĩa để giải quyết hoặc có giá trị tiện ích có thể ít biến động hơn từ góc nhìn của thị trường và chúng ta sẽ thấy một số Token thực sự là vốn sở hữu và điều đó rất hay”.

Thay vì các sàn giao dịch cryptocurrency khác với các sàn giao dịch chứng khoán cũng như khác với thị trường tiền tệ, Circle tin rằng tất cả những giao dịch đó sẽ xảy ra ở một nơi – trong một nền phụ trợ liền mạch kết nối thế giới số với thế giới thực.

Allaire nói với CoinDesk:

“Từ quan điểm của chúng tôi, kéo tất cả lại với nhau, đẩy chúng đến cùng một nơi, cho phép chúng tôi nhận ra những ý tưởng rộng hơn về các sản phẩm tiêu dùng”.

Như vậy, kiểu sàn giao dịch mới này không chỉ cho phép các sàn giao dịch Cryptocurrency truyền thống như Coinbase tạo nên cách thức mới, mà còn có thể cạnh tranh với các hệ thống giao dịch khác (ATS) như tZero và Templum, những hệ thống mà tập trung vào việc niêm yết các Token Crypto được quy định là chứng khoán.

Là một phần của “sự phát triển” này, như Neville gọi nó, ông hình dung việc kết hợp các loại tiền giấy vào trong sản phẩm hiện tại của Poloniex.

Mặc dù Poloniex cho phép giao dịch với khoảng 100 loại cryptocurrency và Token Crypto khác nhau, người dùng giao dịch đã phải chuyển các khoản tiền đó tới các nền tảng như Circle để chuyển thành tiền giấy. Tuy nhiên, Circle sẽ có thể tận dụng các công việc tuân thủ quy định hiện tại của mình để đẩy nhanh việc bổ sung một số loại tiền giấy vào dịch vụ giao dịch.

“Chúng tôi có giấy phép và các mối quan hệ nhằm thực hiện điều đó hoàn toàn bằng USD, nhưng cũng có thể là Euro và Pound [Anh]”, ông nói.

Mặc dù hiện tại không có kế hoạch hủy bỏ việc niêm yết bất kỳ Token hiện có nào của Poloniex, Neville nói Circle đang xây dựng một “khung pháp lý” sẽ đẩy nhanh tỷ lệ mà các Token có thể được thêm vào nền tảng đó.

Giải quyết khó khăn

Circle không chỉ muốn thêm vào dịch vụ của Poloniex, mà còn muốn giải quyết một số vấn đề mà sàn giao dịch cũng phải đối mặt.

Các khiếu nại đã được đưa ra về các giao dịch bị trì hoãn và bỏ qua yêu cầu trên các kênh công cộng một thời gian. Trong một nỗ lực để giải quyết vấn đề này, Neville cho biết Circle sẽ cung cấp một số công cụ tùy chỉnh của nó.

Ví dụ, một công cụ phát triển nội bộ được gọi là “Diameter” được đánh dấu làm phương tiện để giải quyết các vấn đề của Poloniex nhằm xử lý số yêu cầu dịch vụ khách hàng mà nó nhận được.

Diameter kết nối trực tiếp với các quy trình phụ trợ của một nền tảng và hoạt động như một bộ lọc trước khi nhân viên dịch vụ khách hàng của con người tham gia. Bằng cách tự động rải các giải pháp dựa trên các vấn đề cụ thể, đội ngũ nhân viên có thể giải quyết nhiều lưu lượng truy cập thông qua việc sử dụng công cụ.

Hiện tại, Diameter được đội ngũ hỗ trợ toàn cầu của Circle tại Châu Âu và Hoa Kỳ sử dụng.

Neville nói: “Đó là một sự kết hợp tự nhiên với nhu cầu của Poloniex, đặc biệt trong ngắn hạn”.

Tuy nhiên, về lâu dài, có lẽ một lợi ích quan trọng hơn của việc mua lại này liên quan đến các quy định về tài chính. Trong thông cáo báo chí công bố việc mua lại, Circle cho biết hợp thức hóa là một trong những lĩnh vực chính nó có thể giúp cho Poloniex.
Tuy nhiên, trong cuộc phỏng vấn, Neville đã phủ nhận vấn đề này một chút, nói rằng Poloniex đã “thực hiện tốt hợp thức hóa các đạo luật mà họ buộc phải tuân thủ nhằm hỗ trợ khách hàng của họ”.

Tuy nhiên phóng viên Nathaniel Popper của tờ New York Times đã tweet một liên kết tới một hình ảnh cho thấy SEC đã đồng ý từ chối việc theo đuổi hành động cưỡng chế đối với Poloniex nếu Circle đăng ký sàn giao dịch này như một hệ thống giao dịch thay thế.

Trong khi Allaire không xác nhận liệu thông tin có chính xác hay không, với các câu hỏi về bài tweet, ông cho biết:

“Chúng tôi tin tưởng rằng công nghệ của các công ty như Circle đã bổ sung cho nhiệm vụ này và mong muốn hợp tác chặt chẽ với tất cả các bên liên quan đến quy định, cả trong và ngoài nước”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *