Siacoin là gì? mua bán đồng siacoin ở đâu

Khái niệm về Siacoin (SC) là gì?

Siacoin (SC) là một nền tảng lưu trữ đám mây phi tập trung được phát triển dựa trên công nghệ blockchain. Siacoin được sinh ra như một đối thủ cạnh tranh với các nền tảng lưu trữ online tập trung như Amazon, GDropBox, Apple và Mircosoft. Nền tảng của Sia tận dụng không gian ổ cứng chưa sử dụng trên toàn cầu để tạo ra thị trường lưu trữ dữ liệu tin cậy hơn và chi phí thấp hơn so với các nhà cung cấp lưu trữ đám mây truyền thống.

Blockchain của SC bảo vệ dữ liệu của người dùng và cho phép cải thiện kinh tế cho người dùng và máy chủ. SC bảo vệ các giao dịch lưu trữ bằng các hợp đồng thông minh, cung cấp dịch vụ đảm bảo an toàn và rẻ hơn so với các nhà cung cấp đám mây truyền thống. Không ai hay tổ chức nào có thể kiểm duyệt hoặc từ chối truy cập dữ liệu.

rở thành một sản phẩm phục vụ các doanh nghiệp đó chính là mục tiêu của SC. Do đó, giao thức Siacoin khá linh hoạt và có khả năng tùy biến cao, đủ để đáp ứng mọi yêu cầu lưu trữ dữ liệu của các doanh nghiệp.

Công nghệ Siacoin

Siacoin có một mức độ bảo mật được thiết kế đặc biệt để tạo điều kiện cho các khoản thanh toán phi tập trung và cũng có thể cung cấp hỗ trợ cho các tệp hợp đồng. Chúng sẽ được Siacoin mã hóa và phân phối trên khắp các chủ sở hữu, nhưng chỉ người giữ key bí mật mới có quyền truy cập vào dữ liệu.

Hợp đồng tệp cho phép chủ sở hữu và người đi thuê đồng ý, khi Siacoin có sẵn, bất kỳ ai cũng có thể thuê bộ nhớ từ máy chủ được lưu trữ trên mạng lưới này. Tuy nhiên, chủ sở hữu phải giữ hợp đồng cho đến một khoảng thời gian nhất định trước khi yêu cầu thanh toán, và nếu bị mất, họ sẽ không nhận được tiền nữa.

Lưu trữ trên nền tảng Siacoin sẽ có chi phí thấp hơn 10 lần so với truyền thống. Ví dụ: 1 TB trên các dịch vụ của Amazon sẽ có giá khoảng 23 USD, nhưng trên hệ thống Siacoin chỉ có giá 2 USD.

Những đặc điểm của SC

Hoàn toàn riêng tư: Công nghệ SC sẽ phân tách, mã hóa và phân phối dữ liệu người dùng trên toàn hệ thống blockchain. Chỉ người dùng giữ key riêng tư mới có quyền truy cập đầy đủ vào dữ liệu đó. Không giống như các dịch vụ đám mây khác, với công nghệ Sia, không ai có thể kiểm soát dữ liệu của bạn.

Giá cả phải chăng: Công nghệ đám mây của Siacoin rẻ hơn 10 lần so với các nhà cung cấp lưu trữ đám mây khác. Lưu trữ 1TB dữ liệu trên Sia chỉ tốn 2 đô la/tháng và Amazon S3 là 23 đô la/tháng.

Luôn hoạt động: SC lưu trữ các mẩu dữ liệu của bạn trên hàng chục máy chủ trên khắp thế giới. Cam kết luôn có quyền truy cập vào dữ liệu đó mà không sợ mất kết nối.

Nguồn mở: Có hàng trăm cá nhân đóng góp vào việc phát triển phần mềm Siacoin và cộng đồng các nhà phát triển ứng dụng dựa trên giao diện lập trình ứng dụng Sia.

Xây dựng trên blockchain: Bằng việc sử dụng nền tảng blockchain, Sia tạo ra một thị trường lưu trữ cho công việc của bạn với giá rẻ. Người thuê sẽ trả bằng coin SC – luôn có sẵn bằng cách khai thác hoặc giao dịch.

Đội ngũ phát triển dự án Siacoin

Mùa hè năm 2013, David Vorick – Nhà đồng sáng lập và CEO tại Siacoin; anh có ý tưởng và bắt đầu gửi một lá thư mang ý tưởng về dự án cho Luke Champine – một nhà đồng sáng lập Siacoin. Cả hai đều là thành viên của Học viện Bách khoa Rensselaer. Tại cuộc thi HackMIT được tổ chức vào tháng 9 năm sau, Vorick đã phác thảo một whitepaper ban đầu cho dự án Sia và bắt đầu chia sẻ nó với cộng đồng cùng bạn bè của anh ấy.

SC

David Vorick – Nhà đồng sáng lập và CEO tại Siacoin 

Sau khi nhận được rất nhiều phản hồi tích cực về dự án, Vorick và Champine quyết định theo đuổi dự án. Dự án Siacoin không tổ chức ICO mà huy động vốn thông qua các quỹ đầu tư mạo hiểm như Procyon Ventures, Fenbushi Capital, James Pallota, Raptor Group và nhà đầu tư thiên thần Xiaolai Li.

Ngoài Vorick và Champine là nhà đồng sáng lập và nhà phát triển cốt lõi của dự án, Siacoin còn có một số thành viên khác.

Kết luận

SC là một loại tiền điện tử đáng để mong đợi bởi vì nó vẫn đang đi đúng hướng với các mục tiêu phát triển của nó, mặc dù tốc độ tăng trưởng không nhanh. Ngoài ra, SC còn có những nét nổi bật như phí thấp, công nghệ bảo mật cao, đội ngũ phát triển giàu kinh nghiệm.

Nếu bạn muốn tự tìm câu trả lời, không chỉ dựa trên những gì bạn đang thấy, mỗi nhà đầu tư phải có cảm xúc riêng để đưa ra quyết định tốt nhất và phù hợp nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *