[Hướng dẫn] Cài đặt và Sử dụng ví Metamask A→Z cho người mới

Được đánh giá 4.8 trên tổng số 5 điểm – (dựa trên 77 phiếu bầu).

Trong bài viết này, Review Invest sẽ chỉ dẫn người mới lắp đặt và sử dụng ví Metamask một cách tỉ mỉ. Metamask là một ví tiêu chuẩn, phổ biến nhất tại thời điểm hiện tại và có thể tương tác với hầu hết các blockchain. Nó cũng được sử dụng để thử nghiệm mạng đang mainnet và testnet. Nếu bạn quan tâm tới thông tin chi tiết về ví Metamask, cách tạo và lắp đặt ví Metamask chính xác, cùng với cách nạp và rút token trên ví Metamask, hãy tham khảo bài viết giới thiệu và chỉ dẫn dưới đây.

Các bước thành công để cài đặt Metamask là:

  • Bước 1: Đăng nhập vào Chrome Store hoặc CHPlay hoặc App Store.
  • Bước 2: Tìm kiếm phần mềm ”Metamask”.
  • Bước thứ ba: Tải và Cài đặt phần mềm trên thiết bị di động hoặc máy tính.
  • Bước 4: Sử dụng ứng dụng ví Metamask để lưu trữ và quản lý tài sản.
  • Bước 5: Kết nối các ứng dụng phi trung tâm (DApp).
  • Ví Metamask là gì?

    Ban đầu, ứng dụng quản lý tiền điện tử Metamask được dùng để liên kết với mạng blockchain Ethereum và hiện nay đã có thể tích hợp với nhiều chuỗi khối khác. Ví Metamask có thể sử dụng một cách thuận tiện trên nhiều trình duyệt web như Chrome, Firefox, Microsoft Edge hoặc ứng dụng trên điện thoại thông minh.

    Giao diện ví Metamask

    Liên kết với các ứng dụng phi tập trung (DApp), Metamask được coi như là một cổng kết nối ví cho người dùng với nhiều dự án như AMM (sàn phi tập trung), Lending (cho vay), Farming (cung cấp thanh khoản), Staking… Công cụ này giúp người dùng dễ dàng tiếp cận với các dịch vụ phi tập trung.

    Tham gia các hoạt động trên DeFi hoặc quản lý tài sản là việc rất dễ dàng. Bạn chỉ cần sử dụng Private Key hoặc Seed Phrase để truy cập vào Metamask. Nếu chưa có, tạo một ví mới cũng rất đơn giản chỉ với vài bước đơn giản.

    ✅ Cài đặt ⭐ Miễn phí 100%
    ✅ Tin cậy ⭐ Được sử dụng rộng rãi
    ✅ Đa năng ⭐ Ví phi tập trung
    ✅ Hỗ trợ ⭐ Nhiều coin,token

    Tính năng của ví Metamask

    Ví Metamask cho phép người dùng dễ dàng lưu trữ và quản lý khóa tài sàn Crypto của mình. Hơn nữa, ví này còn kết nối an toàn với các ứng dụng phi tập trung khác thông qua trình duyệt tương thích và ứng dụng liên kết. Dưới đây là một số tính năng quan trọng của ví Metamask:

  • Người sử dụng có thể chuyển và nhận tài sản kỹ thuật số trên ví thông qua địa chỉ ví, tương tự như khi sử dụng ví điện tử Momo hay Zalopay để nạp, giữ và chuyển khoản.
  • Lưu trữ và gửi nhận Crypto
  • Chức năng Hoán đổi trên Metamask sẽ rất hữu ích nếu bạn muốn đổi giữa các loại tiền tệ. Việc chuyển từ đồng tiền A sang đồng tiền B trực tiếp mà không cần phải đổi qua đồng tiền C, D, E trước đó sẽ trở nên đơn giản hơn nhiều.
  • Người dùng có thể mua tiền mã hóa bằng đồng USD qua Wyre và sau đó chuyển vào ví trên Metamask.
  • Mua Crypto đơn giản
  • Bạn có thể dùng Metamask để nối vào các ứng dụng phi tập trung và tận dụng chúng một cách hiệu quả.
  • Connect DApp

    Đánh giá ví Metamask

    Ưu điểm

  • Dễ dàng sử dụng: Giao diện thân thiện, đơn giản.
  • Sự tích hợp Swap giúp tiết kiệm thời gian vì không cần phải kết nối đến các AMM khác.
  • Với tính năng mở rộng về ví phổ biến, hầu hết các dự án mới đều được tích hợp tự động.
  • Tính năng tùy chỉnh Gas fee: Cho phép người dùng điều chỉnh tốc độ hoàn thành giao dịch.
  • Kết hợp nhiều chuỗi khối.
  • Hỗ trợ nhiều ngôn ngữ: Bao gồm cả Tiếng Việt và các ngôn ngữ khác.
  • Ví Metamask trên tiện ích web

    Nhược điểm

  • Chi phí thay đổi khá tốn kém, do đó cần lưu ý việc sửa đổi phí gas cho từng giao dịch hoặc quy đổi.
  • Không tự động cập nhật dữ liệu tài sản : Phải thêm token thì mới hiển thị số dư của đồng đó.
  • Hướng dẫn khôi phục ví Metamask

    Các trường hợp sau đây đòi hỏi phải khôi phục ví Metamask:

  • Gỡ bỏ tiện ích Metamask trên trang web.
  • Gỡ bỏ ứng dụng Metamask trên thiết bị di động.
  • Bị quên mật khẩu khi đăng nhập mỗi khi mở lại trình duyệt.
  • Để phục hồi hoặc đặt lại mật khẩu đăng nhập, bạn cần thực hiện các bước như hình minh họa phía dưới.

    Khôi phục ví trên Metamask
    Khôi phục ví trên Metamask

    Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn khôi phục thông qua tệp ”JSON” như được hướng dẫn dưới đây: .

    Khôi phục ví trên Metamask
    Khôi phục ví trên Metamask

    Bạn có thể khôi phục và truy cập vào tài khoản cũ bằng mật khẩu mới đã được tạo, điều này sẽ không ảnh hưởng đến các tài sản đã được lưu trữ trong tài khoản hoặc địa chỉ tài khoản cũ của bạn!

    Bạn có thể dùng Private Key từ Trust Wallet, MyEtherWallet để nhập vào Metamask và sử dụng như bình thường bằng cách này.

    Câu hỏi thường gặp (FAQs)

    Tuyệt đối không mất chi phí gì để thiết lập ví Metamask. Đây là một ví phi trung tâm toàn phần và không phải trả phí hoàn toàn. Chi phí sẽ được tính dựa trên chuỗi khối khi sử dụng.

    Nếu bạn vô tình mất Private Key, điều đó có thể gây ra rủi ro to lớn vì bạn không thể khôi phục quyền kiểm soát tài khoản Metamask. Khi tạo tài khoản, hãy chú ý đến việc lưu giữ Private Key để phục hồi khi cần thiết.

    (Nguồn: Metamask)Có nhiều lý do có thể gây ra việc tài khoản ví bị xâm nhập, tuy nhiên ví Metamask luôn đảm bảo an toàn cho người dùng.

  • Tiết lộ thông tin bảo mật Private Key quản lý ví.
  • Kết nối (Connection) giữa ví Metamask và các sản phẩm, trang web,… Không đáng tin cậy, lừa đảo có thể gây thiệt hại tài chính cho người dùng.
  • Nếu bảo vệ tài khoản đầy đủ, tài sản của bạn sẽ được đảm bảo an toàn trên Metamask, đó là hai nguyên nhân quan trọng gây ra việc mất tiền trong ví của bạn.

    Metamask đã phát hành phiên bản di động cho iOS và Android vào tháng 9/2020. (Metamask)

    Sử dụng MetaMask sẽ giúp bạn quản lý tài sản một cách hiệu quả hơn trên phiên bản tiện ích Chrome.

    Tạo tài khoản mới và thực hiện hầu hết các thao tác giống như trên phiên bản trình duyệt sẽ được cho phép bởi ứng dụng điện thoại thông minh đầu tiên từ MetaMask và nhiều tính năng khác, người dùng có thể sử dụng.

    Ngoài Metamask, bạn có thể sử dụng các ứng dụng ví phi tập trung khác như Trust Wallet, MyEtherWallet, Exodus và nhiều ứng dụng tương tự. (Binance Academy)

  • Coin98 Wallet.
  • Trust Wallet.
  • Huobi Wallet.
  • Tương tự như MetaMask, Parity cũng là một phần mềm ví tiền dựa trên trình duyệt giúp người dùng dễ dàng tiếp cận các giao dịch Ethereum và dApp.
  • Đây là phần mềm duyệt ứng dụng phi tập trung đầu tiên được phát triển trên nền tảng Ethereum có tên gọi là Mist, sử dụng ví điện tử Mist để tiến hành các giao dịch trên mạng Ethereum.
  • MEW là một ứng dụng thịnh hành, hay được gọi là MyEtherWallet. Nó được sử dụng rộng rãi để giữ các loại tiền điện tử và cũng được coi là một đối thủ cạnh tranh của MetaMask.
  • Đừng quá lo lắng, không có vấn đề gì. Nếu bạn đưa đúng địa chỉ trên Metamask, chỉ cần thêm đồng tiền vào ví và số dư sẽ được hiển thị. Hãy xem hướng dẫn để biết thêm cách thêm đồng tiền vào ví Metamask.

    Hướng dẫn Xoá tài khoản ví Metamask

    Không thể xóa địa chỉ ví đã tạo hoàn toàn, chỉ có thể gỡ bỏ ứng dụng Metamask để xoá.

    Nếu bạn không mong muốn sử dụng hoặc có lựa chọn tốt hơn, bên dưới đây tôi sẽ cung cấp hướng dẫn xoá ứng dụng thẻ ví Metamask.

    *Lưu ý:.

  • Trước khi xoá ứng dụng ví Metamask thì bạn cần chuyển hết số dư trong ví sàn một sàn giao dịch nào đó để giao dịch, trách bị mất tài sản mà không lấy lại được.
  • Xoá xong có khôi phục lại được không? Được! Nếu như bạn đã lưu cụm từ khôi phục, còn không thì 100% sẽ không lấy lại được.
  • Xoá tài khoản ví Metamask trên máy tính

    Để hoàn tất, bạn có thể nhấn chuột phải vào công cụ Metamask và chọn ”Xoá khỏi Chrome…”. (Metamask)

    Xoá ví Metamask
    Xoá ví Metamask

    Xoá tài khoản ví Metamask trên điện thoại

    Còn trên điện thoại để xoá ứng dụng thì bạn chỉ cần xoá bình thường như các app Facebook, Youtube, Google,…thôi nhé!

    Hướng dẫn sử dụng ví Metamask

    Cách nạp tiền vào ví Metamask

    Để tiến hành nạp token vào ví Metamask, trước tiên bạn cần lấy địa chỉ ví Metamask của mình như hình ảnh (bằng cách nhấn vào sẽ tự động sao chép). Sau đó, bạn có thể chuyển token từ sàn giao dịch hoặc ví khác vào địa chỉ đó. Nếu sau khi chuyển mà token/coin chưa hiển thị số dư, bạn có thể xem thêm mục 5.2 để tìm hiểu cách hiển thị coin/token và số dư.

    Hướng dẫn lấy địa chỉ Metamask

    Lưu ý:.Coin/ Token thuộc mạng lưới nào thì gửi tương ứng với mạng lưới đó. Ví dụ: USDT mạng BEP20 (BSC), ETH mạng ERC-20, MATIC mạng Polygon,….

    Cách thêm token vào ví Metamask

    Bước 1: Để thêm token, bạn có thể nhấn vào nút ”Import tokens” như hình minh họa.

    Hướng dẫn thêm token vào ví Metamask

    Bấm “Tiếp theo” sau khi bạn đã lựa chọn loại tiền ảo mà bạn muốn thấy số dư hoặc nạp vào ví. Ví dụ, tôi đã chọn đồng USDT và lưu vào ví ERC20 trên mạng Ethereum. Bước thứ hai đã hoàn tất.

    Nhập loại đồng coin/token bạn cần hiển thị

    Bạn đã hoàn thành việc thêm đồng tiền/điểm token có sẵn để hiển thị trên ví Metamask. Các đồng tiền/điểm token không được hiển thị sẵn có thể được lựa chọn thông qua chức năng Tùy chỉnh.

    Cách thêm token Tùy chỉnh vào ví Metamask

    Khi đã hoàn thành bước trên, bạn cần lựa chọn “Token tuỳ chỉnh” và sau đó chọn “Nhập Token”. Để thêm một token mới, bạn cần nhập địa chỉ hợp đồng tương ứng của token (đã được cung cấp sẵn) vào ô phù hợp và hai ô còn lại sẽ tự động xuất hiện. Ví dụ, nếu bạn muốn thêm token SIM, mã hợp đồng của nó có sẵn trên thông tin dự án SIMBA NFT.

    Thêm token tùy chỉnh vào ví Metamask

    Sau khi cung cấp đầy đủ thông tin địa chỉ hợp đồng token, bạn có thể nhấn vào “Thêm Token Tùy Chỉnh” để hoàn tất quá trình thêm token.

    Cách chuyển token từ ví Metamask lên sàn

    Để thay đổi cấu trúc câu của đoạn văn trên, chúng ta có thể viết lại như sau: – Trước hết, cần lấy địa chỉ ví của coin/token trên sàn đã được chuyển sang (nhớ chọn đúng mạng lưới và loại coin). – Ví dụ, ở đây tôi sẽ chọn địa chỉ ví BNB trên mạng BEP20 (BSC) trên sàn Binance. – Bước này rất quan trọng khi muốn giao dịch coin/token trên sàn.

    Lấy địa chỉ ví của coin/token trên sàn được chuyển qua

    Sau khi đã lựa chọn đồng tiền/đồng token thích hợp ở bước 1, bạn cần chọn “Hệ thống mạng” tương ứng và đưa ra quyết định về đồng tiền/đồng token cần chuyển. Nhấn vào biểu tượng mũi tên và tiếp tục bằng cách nhấn “Gửi”.

    Ví dụ ở đây, tôi sẽ chuyển đồng BNB trên mạng BSC từ ví Metamask sang ví trên sàn Binance.

    Chuyển coin từ ví Metamask lên sàn

    Thực hiện Bước 3: Nhập thông tin về địa chỉ ví được cung cấp ở Bước 1 và điền thông tin chi tiết về số lượng chuyển và chi phí vận chuyển.

    Lưu ý:.Phí gas càng cao thì giao dịch càng nhanh nhưng check chính xác đừng quá cao nhé.

    Điền địa chỉ ví để chuyển coin/token

    Sau khi bấm “Tiếp theo” và xác nhận lại giao dịch, bạn đã thành công chuyển coin/token từ ví Metamask lên sàn.

    Hướng dẫn chuyển tiền ảo từ ví Metamask sang nền tảng giao dịch Binance.

    Ở ví dụ trên, cũng là cách mình chuyển coin từ ví Metamask về sàn Binance loại đồng BNB mạng BEP20 (BSC) nhé. Nếu bạn chưa có tài khoản Binace để chuyển thì đăng ký tài khoản Binance tại đây .

    Hướng dẫn cài đặt ví Metamask

    Cài đặt & Tạo ví Metamask trên máy tính

    Mọi dụng cụ Chrome trên máy vi tính đều có thể sử dụng một cách đơn giản, tiện lợi và dễ dàng cài đặt ví Metamask trên Chrome với hướng dẫn này.

    Bước 1: Cài đặt tiện ích Metamask trên trình duyệt.

    Để thiết lập Metamask, bạn có thể truy cập trực tiếp vào liên kết chrome.Google.Com/webstore/detail/metamask hoặc vào trang metamask.Io và thêm các công cụ hỗ trợ Metamask vào trình duyệt Chrome.

    Thêm tiện ích Metamask trên trình duyệt

    Khi nhấn “Thêm tiện ích”, bạn có thể mở ví bằng cách bật thanh công cụ như hình ảnh. Nếu bạn muốn biểu tượng ví luôn hiển thị, hãy nhấn “Ghim”.

    Mở metamask sau khi thêm tiện ích thành công

    Tiếp theo, bạn bấm vào ”Bắt đầu” để chuyển sang bước tiếp theo – Tạo/đăng nhập tài khoản ví.

    Bước 2: Tạo hoặc đăng nhập tài khoản ví Metamask.

    Có hai sự lựa chọn:

  • Bạn sẽ truy cập vào tài khoản ví thông qua việc nhập 12 ký tự được bảo mật, áp dụng cho người đã tạo tài khoản ví trước đó. Không, tôi đã có mật khẩu bảo mật.
  • Vâng, hãy bắt đầu!: Tạo một tài khoản ví mới.
  • Chọn “Có, hãy thiết lập!” để tạo ví mới

    Sau khi đọc các điều khoản, bạn nhấn ”Tôi chấp nhận” để tạo mật khẩu.

    Tạo mật khẩu dùng để đăng nhập mỗi khi cần mở ví

    Bạn có thể xem toàn bộ video hướng dẫn về cách sử dụng Phrase và bảo mật ví trên Metamask. Sau đó, nhấn vào nút “Tiếp theo” để tiếp tục. Để tìm thấy nút này dễ dàng hơn, bạn có thể nhấn vào không gian trống bên dưới khoảng 4,5 lần.

    Bạn có thể xem video hoặc click “Tiếp theo”

    Khi bấm “Sau đó”, Metamask sẽ cung cấp cho bạn 12 cụm từ được gọi là “Cụm Từ Khóa Bảo Mật”. Bạn có thể lưu trữ bằng cách ghi lại hoặc chụp ảnh để bảo quản.

    Lưu ý:.

  • Secret Backup Phrase này quan trọng nhất, hơn cả mật khẩu bạn tạo ở trên nữa. Bạn cần phải nhập 12 từ khóa này để khôi phục và đổi lai mật khẩu. Nên nếu mất hoặc bị lộ 12 từ khóa này là coi như mất luôn ví.
  • 12 từ khóa này không thay đổi hay lấy lại được nếu bị mất.
  • Do đó, bạn nên lưu và bảo mật nó thật kỹ, có thể viết ra giấy cho chắc chắn! Và tuyệt đối không đưa Secret Backup Phrase cho bất kỳ ai!
  • Lưu 12 từ khóa, cụm mật khẩu này vô cùng cẩn thận

    Sau đó, bạn sẽ phải nhập lại 12 từ khóa trước theo thứ tự đúng đắn.

    Nhập lại 12 từ khóa trước đó theo đúng thứ tự chính xác

    Sau khi đã nhập đầy đủ, bạn nhấn nút ” Xác nhận ” để hoàn tất quá trình tạo ví.

    Thông báo tạo ví thành công

    Sau khi Hoàn thành quá trình Tạo tài khoản Metamask, bạn đã có thể sử dụng giao diện trên trang web và tiện ích (biểu tượng nhỏ nằm ở góc phải phía trên).

    Giao diện ví Metamask

    Bước 3: Đăng nhập vào ví Metamask.

    Vô cùng quan trọng là mười hai từ khoá bí mật để phục hồi ví và thiết lập mật khẩu mới. Khi tắt trình duyệt web, để truy cập lại ví, phải nhập mật khẩu. Tuy nhiên, nếu nhớ không kịp, có thể sử dụng mười hai từ khoá bí mật.

    Ghim Metamask để tiện sử dụng

  • Bấm vào biểu tượng quản lý tiện ích ở góc phải trên của trình duyệt Chrome.
  • Nên ghim Metamask để dễ dàng sử dụng hơn.
  • Khi mở/đóng Chrome, bạn sẽ được yêu cầu nhập mật khẩu để truy cập vào ví Metamask.

    Ghim Metamask để tiện sử dụng
    Ghim Metamask để tiện sử dụng

    Cài đặt & Tạo ví Metamask trên điện thoại

    Để liên kết với những sản phẩm và truy cập vào website tốt nhất, bạn có thể tải và cài đặt ứng dụng ví Metamask trên thiết bị di động sử dụng hệ điều hành iOS hoặc Android thông qua việc thực hiện các bước sau đây.

    Bước đầu tiên: Tải ứng dụng Metamask xuống điện thoại.

    Bạn cần đề phòng khi tải ứng dụng vì hiện nay có nhiều ứng dụng giả mạo. Bạn có thể tự tìm kiếm trên App store/CH Play bằng cách sử dụng từ khóa dưới đây. Hoặc bạn có thể sử dụng đường dẫn trực tiếp mà tôi đã cung cấp.

    Sau khi cài đặt ví Metamask thành công, bạn khởi động ứng dụng và nhấn nút ”Bắt đầu”.

    Bước thứ hai: Đăng nhập hoặc tạo một tài khoản ví mới.

    Giao diện khi lần đầu mở ví

    Như hình ảnh được hiển thị, bạn sẽ có ba sự lựa chọn như sau:

  • Để truy cập vào tài khoản của bạn, bạn có thể sử dụng 12 từ khóa bí mật thông qua cụm mật khẩu. Những người đã sử dụng ví trước đó hoặc đã tạo tài khoản thành công trên máy tính sẽ thực hiện được điều này.
  • Chức năng đồng bộ hóa với tiện ích Metamask đã bị ngưng hoạt động, đây là cách đăng nhập nhanh cho người dùng đã sử dụng ví tiền điện tử trước đó.
  • Theo thứ tự từng bước sau đây, tạo một tài khoản mới và thiết lập mật khẩu để đăng nhập lần sau khi bị đăng xuất.
  • Để đảm bảo an toàn cho tài khoản ví, bạn nên xem một video hướng dẫn về cách bảo mật ví. Sau đó, nhấp vào nút “Bắt đầu” hai lần để hiển thị cụm mật khẩu khôi phục bí mật. Bạn nhấn “Xem” để xem nó. Sau đó, hãy tìm cách lưu trữ mật khẩu an toàn, có thể chụp ảnh và lưu trữ hoặc viết xuống giấy và cất an toàn. Cuối cùng, nhấp vào “Tiếp tục”.
  • Tiếp theo, bạn sẽ bấm lần lượt 12 từ khóa kia theo đúng thứ tự để xác thực mật khẩu. Nhấn “Kết thúc sao lưu” để hoàn tất quá trình.
  • Hướng dẫn tạo ví Metamask mới trên điện thoại

    Vậy là đã ”Hoàn thành” việc tạo ví Metamask trên điện thoại rồi đó.

    Hãy bảo quản một cách an toàn và đừng chia sẻ cho bất kỳ ai khác. Bởi vì chỉ với 12 từ khóa, họ có thể tiếp cận hoàn toàn vào tài khoản của bạn với tỷ lệ 100%.

    Hướng dẫn sử dụng ví Metamask (Extension)

    Đánh giá Invest đang tiến hành bổ sung thêm một số thông tin phụ về các bước tạo ví, cài đặt và hướng dẫn sử dụng Metamask wallet, kèm theo các kiến thức quan trọng. Trong khi sử dụng ví, tôi tin rằng một số lời khuyên nhỏ và kinh nghiệm có thể hữu ích.

    Cách thêm mạng (Chain) vào Metamask

    Để sử dụng các chuỗi khối Binance Smart Chain (BSC), Polygon (Matic), Fantom, Huobi Eco Chain (HECO), OXKChain (OKC), Avalanche (AVAX), Celo Chain, TomoChain, GateChain,… Bên cạnh chuỗi khối Ethereum trong ví Metamask, bạn cần thêm chúng vào. Sau khi cài đặt thành công, Metamask chỉ có vài chuỗi khối mặc định. Hướng dẫn thêm chuỗi khối BSC vào ví Metamask được cung cấp để giúp bạn có thể thực hiện điều này.

    Bước 1: Truy cập vào phần tài khoản ở phía trên bên phải và chọn ”Cài đặt”.

    Chọn Settings

    Bước 2: Trong phần Cài đặt, lựa chọn mục ”Mạng” → ”Thêm mạng”.

    Chọn vào Add a network
    Chọn vào Add a network

    Bước 3: Nhập các thông số liên quan đến mạng Binance Smart Chain (BSC) bên dưới:

  • Mạng lưới có tên là Binance Smart Chain.
  • Liên kết mới của RPC: https://bsc-dataseed.Binance.Org/.
  • ChainID: 56.
  • Symbol: BNB.
  • Liên kết Block Explorer: https://bscscan.Com.
  • Nhập thông số mạng Binance Smart Chain (BSC)
    Nhập thông số mạng Binance Smart Chain (BSC)

    Cuối cùng, nhấn nút ”Lưu” để hoàn tất.

    Để liên kết với Metamask và có thông tin, bạn có thể tham khảo bài viết tổng hợp danh sách 20 chuỗi phổ biến nhất và bổ sung các mạng lưới khác nếu cần thiết.

    Cách chuyển đổi mạng (Chain) trên Metamask

    Hỗ trợ bạn thực hiện việc chuyển đổi đến mạng lưới quản lý tài sản một cách chính xác, thực hiện nạp hoặc chuyển đổi coin/token phù hợp và kết nối với các nền tảng tương thích cần thiết (thông qua việc kết nối Metamask trên trình duyệt). Để lựa chọn mạng lưới cần chuyển đổi, bạn chỉ cần nhấp chuột vào vị trí đúng như hình ảnh hướng dẫn.

    Cách chuyển đổi mạng lưới

    Cách tạo thêm tài khoản mới trên Metamask

    Bạn có thể tạo nhiều tài khoản “Account” trên cùng một ví Metamask và các địa chỉ ví này là khác nhau. Bạn có thể lưu trữ tài sản độc lập cho mỗi tài khoản hoặc “Di chuyển giữa các tài khoản của tôi” trong quá trình Chuyển khoản.

    Cách tạo thêm tài khoản

    Cách reset lịch sử giao dịch

    Nếu bạn đang giao dịch và gặp sự cố, hãy thực hiện việc reset để khắc phục. Nếu bạn phát hiện có dấu hiệu “tắt nghẽn” trong quá trình mua bán hoặc swap trên các nền tảng mà ví Metamask đang được kết nối, hãy reset để giải quyết vấn đề. Việc reset sẽ xóa lịch sử đang được lưu trữ trên Metamask, loại bỏ các lệnh đang bị treo hoặc bị nghẽn mà không ảnh hưởng đến tài sản của bạn.

    Để thực hiện việc đó, bạn cần mở ví Metamask trước đó, sau đó bấm vào hình ảnh vòng tròn của avatar ở phía trên bên phải. Tiếp theo, chọn “Thiết lập” và di chuyển đến phần “Tùy chọn nâng cao”. Cuối cùng, nhấn vào “Khôi phục tài khoản”.

    Lời kết

    Mọi thông tin cần thiết về cách thức thiết lập và sử dụng ứng dụng Metamask đã được đưa ra trong bài viết “Hướng dẫn Cài đặt và Sử dụng ví Metamask chi tiết cho người mới”. Nếu bạn chưa có kiến thức về ứng dụng Metamask, sau khi đọc bài viết này, bạn sẽ chắc chắn có thể sử dụng ứng dụng này dễ dàng hơn.

    Nếu bạn cần hướng dẫn về cách tạo, cài đặt và sử dụng ví Metamask, hãy để lại bình luận ở phía dưới. Việc sở hữu và biết cách sử dụng ví Metamask rất quan trọng khi tham gia thị trường Crypto. Review Invest luôn cập nhật kiến thức và thông tin chính xác, hữu ích nhất cho mọi người. Vì vậy, hãy ủng hộ chúng tôi bằng cách đánh giá 5 sao ở cuối bài viết. Cảm ơn bạn rất nhiều.

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *