OmiseGO (OMG) là gì? mua bán trên những sàn nào

ĐỊnh nghĩa về  OmiseGO (OMG) 

OmiseGO (OMG) là một giải pháp tài chính mở rộng được phát triển trên nền tảng Blockchain Ethereum. OmiseGO cho phép người dùng thực hiện các giao dịch P2P theo thời gian thực một cách minh bạch và an toàn. Mạng lưới phi tập trung OMG tạo điều kiện kết nối cho các dịch vụ tài chính tự chủ trên các lĩnh vực đại lý, ứng dụng và các lớp tài sản.

OMG

OmiseGO giống như một ngân hàng, một sàn giao dịch phi tập trung và cổng thông tin blockchain để bảo vệ tài sản kỹ thuật số. Dự án OmiseGO ra đời với mục tiêu cốt lõi là trở thành nền tảng giao dịch và thanh toán tiên tiến nhất thế giới.

OmiseGO là sản phẩm của OMISE – một công ty giải pháp thanh toán nổi tiếng ở châu Á, được thành lập năm 2013 và có trụ sở tại Thái Lan, Singapore và Nhật Bản. Dự án OmiseGO đã thu hút được nhiều sự chú ý hơn khi thu hút được sự ủng hộ của Vitalik Buterin và Gavin Wood – hai nhà sáng lập Ethereum. Ngoài ra, OmiseGO còn được thiết kế bởi Joseph Poon – “cha đẻ” của Lightning Network and Plasma.

Các đặc điểm của OMG

OmiseGO hình dung kết nối các nhà cung cấp dịch vụ ví điện tử hiện tại với cơ sở hạ tầng blockchain phi tập trung để xử lý thanh toán. Các nhà cung cấp dịch vụ sẽ là người dùng chính của mạng lưới và sẽ sử dụng token OMG để thiết lập các node đồng thuận, nhằm bảo mật mạng lưới và truy cập các dịch vụ xử lý, trao đổi thanh toán. Người dùng của mạng lưới sẽ có thể phát hành token ERC20 của họ, được hỗ trợ bởi kho dự trữ fiat và truy cập vào các dịch vụ của coin OmiseGO.

Joseph Poon – nhà khởi tạo của Bitcoin Light Network đang phát triển trình chặn kênh OmiseGO . Một whitepaper kỹ thuật mô tả chi tiết khối OmiseGO chưa được phát hành, nhưng các đặc điểm của blockchain đã được thiết lập rộng rãi:

  • Đã được ủy quyền để tập trung vào một quy trình đồng thuận stake, tương tự với giao thức Casper được đề xuất cho Ethereum.
  • Sử dụng kết nối blockchain để tăng khối lượng giao dịch, tương tự như lightning network nhưng tương thích với máy ảo Ethereum cũng như chuỗi di sản Bitcoin.
  • Sàn giao dịch câu lệnh và ra lệnh được xây dựng trong quá trình đồng thuận, cho phép sàn giao dịch thực sự phi tập trung.
  • Pool thanh khoản phi tập trung sẽ cho phép trao đổi giữa fiat và tiền điện tử, cùng với đó là giữa các token tiền điện tử khác nhau.
  • Mối liên kết giữa các blockchain.

Đội ngũ phát triển OmiseGO

OMG

Jun Hasegawa: CEO và nhà đồng sáng lập Omise cũng như là OmiseGO

Donnie Harinsut: COO và nhà đồng sáng lập

Joseph Poon: Cha đẻ của Lightning Network và Plasma và là nhà khởi tạo chính của OmiseGO

Ngoài ra, còn có các thành viên đáng chú ý trong ban cố vấn dự án OmiseGO:

Vitalik Buterin: Nhà đồng sáng lập Ethereum

Gavin Wood: Nhà đồng sáng lập Ethereum

Jae Kwon: Những nhà khởi tạo mạng lưới Tendermint và mạng lưới Cosmos

Vlad Zamfir: Giám đốc nghiên cứu Casper Ethereum

Julian Zawitowski: Nhà sáng lập Golem

Thomas Greco: Thành viên của Ethereum, Cosmos Network và Streamr.

Đối tác của OmiseGO

OmiseGO được tài trợ bởi các nhà đầu tư từ Krungsri Bank of Ayudhya và SMBC.

Ngân hàng Ayudhya gần đây đã đầu tư chiến lược 30 triệu USD vào OmiseGO. Họ là một phần của Mitsubishi UFJ (MUFG) – tập đoàn tài chính lớn nhất Nhật Bản, nắm giữ tài sản trị giá 2.400 tỷ USD. Sumitomo Mitsui Bank Corporation (SMBC) là ngân hàng lớn thứ hai tại Nhật Bản. Cuối cùng, Credit Saison – công ty thẻ tín dụng lớn thứ ba tại Nhật Bản, cũng đang hợp tác với OmiseGO.

Đâu là nơi an toàn nhất để lưu trữ ví của coin OMG?

Như đã đề cập ở trên, OMG là một token được phát triển trên nền tảng Blockchain Ethereum theo tiêu chuẩn ERC-20, vì vậy bạn có thể tạo ví OmiseGO và lưu trữ chúng trên ví ETH được hỗ trợ. Token ERC20 hỗ trợ điều này. Một số ví ERC20 phổ biến nhất hiện nay là ImToken, Trust Wallet, MyEtherWallet, Metamask, Trezor, Ledger,… Ngoài ra, nếu bạn thường xuyên mua bán coin OMG, bạn có thể lưu trữ chúng trên ví của các sàn giao dịch để không cần phải chuyển khoản, khá thuận tiện, nhưng tất nhiên, bảo mật của ví sẽ không bằng ví riêng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *