Chuyển tiền điện tử là gì? và mức phí hiện nay là bao nhiêu?

Bạn đã từng nghe về chuyển tiền điện tử chưa? Nó là một phương thức chuyển tiền thông qua mạng internet, không cần sử dụng đến tiền mặt. Mức phí cho việc này hiện nay là bao nhiêu?

Cách thức thanh toán bằng tiền điện tử được xem là phương thức nhanh chóng và tiện lợi, phù hợp với xu hướng hiện nay, giúp nâng cao chuyên nghiệp trong các hoạt động kinh doanh và thúc đẩy sự phát triển của toàn bộ nền kinh tế.

Chuyển tiền điện tử là gì?

Việc xử lý giao dịch thanh toán liên ngân hàng điện tử được thực hiện bằng cách chuyển tiền từ tài khoản ngân hàng của bên gửi sang tài khoản ngân hàng của bên nhận trong một tổ chức tài chính hoặc giữa nhiều tổ chức khác nhau thông qua hệ thống máy tính, không có sự can thiệp của con người.

Khám phá ngay: Quy định về chuyển khoản điện tử hiện tại?

Bạn có biết về khái niệm chuyển tiền điện tử không?

Sử dụng các hình thức chuyển tiền điện tử giúp thay đổi cách hoạt động của nền kinh tế.

Các lệnh chuyển tiền được mã hóa thành file điện tử và được xử lý tự động thông qua hệ thống máy tính, giúp tiền đến được ngân hàng của người nhận trong thời gian rất ngắn. Sau đó, ngân hàng khôi phục dữ liệu điện tử và cung cấp chứng từ cho khách hàng để tiến hành thủ tục nhận tiền. Như ông Vũ Huy Toản – Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước TP.HCM đã đề cập.

Hiện tại, hầu hết các Ngân hàng Thương mại đều được trang bị công nghệ chuyển tiền điện tử, theo nhận định của ông Toàn. Nếu khách hàng chuyển tiền trong cùng hệ thống ngân hàng, số tiền sẽ được nhận ngay lập tức. Tuy nhiên, các giao dịch chuyển tiền ra ngoài hệ thống yêu cầu phải thông qua hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng, tuy nhiên tốc độ chuyển tiền không bị ảnh hưởng.

Đối với nền kinh tế

  • Nâng cao tốc độ tập trung thanh toán của các ngân hàng trong bối cảnh kinh tế hiện nay.
  • Tăng cường tầm quan trọng của chức vụ giám đốc trong phát triển kinh tế của ngành ngân hàng.
  • Giảm số tiền mặt đang lưu thông, điều này sẽ khuyến khích việc thanh toán không sử dụng tiền mặt và giảm chi phí liên quan đến in, vận chuyển, bảo quản và lưu giữ tiền mặt.
  • Giảm thiểu nguy cơ trong việc thực hiện chính sách tiền tệ của Ngân hàng Nhà nước.
  • Thúc đẩy sự phát triển kinh tế đất nước.
  • Xác định lĩnh vực có triển vọng phát triển dựa trên tình trạng thanh toán giữa các ngành nghề. Các lĩnh vực kinh tế này sẽ góp phần hiệu quả cho chính phủ.

Tìm hiểu thêm: 5 dịch vụ gửi tiền phổ biến nhất hiện nay.

Ý nghĩa, lợi ích của chuyển tiền điện tử

Việc giao dịch và luân chuyển vốn đã trở nên an toàn, nhanh chóng và hiệu quả hơn nhờ sự phát triển của hoạt động thanh toán chuyển tiền điện tử. Điều này đem lại nhiều lợi ích cho cả xã hội, ngân hàng và khách hàng.

Bạn đã hiểu quy trình hoạt động chung khi thực hiện chuyển tiền điện tử tại BIDV chưa?

Chuyển tiền điện tử mang lại nhiều giá trị và lợi ích cho người sử dụng. Đầu tiên, phương thức này tiết kiệm thời gian và chi phí so với các phương thức chuyển tiền truyền thống. Thay vì phải di chuyển đến ngân hàng hoặc dùng dịch vụ chuyển tiền qua thư tín, người gửi có thể thực hiện giao dịch chỉ bằng vài thao tác trên điện thoại hoặc máy tính.Thứ hai, chuyển tiền điện tử cung cấp tính bảo mật cao hơn cho người gửi và người nhận. Thông tin t

Việc áp dụng phương thức thanh toán điện tử mang lại lợi ích to lớn cho tất cả cá nhân, tổ chức và cộng đồng.

Đối với khách hàng

  • Đảm bảo tính chính xác, an toàn, tốc độ và hiệu quả tuyệt đối cho các giao dịch khách hàng thông qua sử dụng dịch vụ chuyển tiền điện tử.
  • Nâng cao hiệu quả quản lý tài chính cho khách hàng bằng việc hỗ trợ họ cập nhật thường xuyên và liên tục tình trạng dư nợ tài khoản, kiểm tra lịch sử giao dịch đã thực hiện và sử dụng nhiều tiện ích khác.
  • Mang đến tính chuyên môn cho hoạt động kinh doanh của cá nhân và doanh nghiệp, phương thức giao dịch này được tiến hành nhanh chóng, tiện lợi và phù hợp với xu hướng thị trường.

Đối với ngân hàng

  • Áp dụng phương thức thanh toán điện tử giúp quản lý tài chính trong hệ thống ngân hàng được thực hiện nhanh chóng và hiệu quả.
  • Tăng cường và mở rộng liên kết giữa các tổ chức tài chính.
  • Để tăng cường hiệu quả sử dụng vốn, các tổ chức tài chính có thể sử dụng phương pháp chuyển vốn giữa các tổ chức thiếu vốn và tổ chức dư vốn. Cách này sẽ mang lại lợi ích cho cả hai bên. Tổ chức thiếu vốn sẽ không phải chịu lãi suất cao hơn lãi suất huy động do phải vay nóng từ các tổ chức tín dụng khác để duy trì hoạt động kinh doanh. Trong khi đó, tổ chức dư vốn sẽ tránh được tình trạng huy động quá nhiều vốn nhưng không cho vay được, và còn được tăng thêm thu nhập từ lãi suất điều hòa vốn.
  • Dễ dàng thu hút được một số vốn lớn với chi phí thấp.

Phí chuyển tiền điện tử hết bao nhiêu?

Hiện nay, chi phí giao dịch điện tử tại các ngân hàng được tự quyết định và phụ thuộc vào việc khách hàng có hay không có tài khoản tại ngân hàng đó. Tuy nhiên, mức phí có thể thay đổi tùy thuộc vào cơ cấu giá của từng ngân hàng.

Bạn phải trả bao nhiêu phí để chuyển tiền điện tử?

Chi phí chuyển tiền qua các ngân hàng số khác nhau do chính ngân hàng quy định.

Với việc khuyến khích khách hàng mở tài khoản, nhiều ngân hàng đã áp dụng chính sách miễn phí hoặc giảm phí chuyển tiền trong nội bộ ngân hàng so với liên ngân hàng. Phí chuyển tiền trong cùng khu vực thường thấp hơn so với việc chuyển tiền giữa hai khu vực khác nhau. Điều này đồng nghĩa với việc ngân hàng thường xuyên khuyến khích khách hàng mở tài khoản.

Cách thức thực hiện giao dịch trao đổi tiền kỹ thuật số đang được hoàn thiện và sẽ tiếp tục phát triển đáng kể trong thời gian tới. Việc này góp phần mang lại rất nhiều lợi ích thiết thực cho từng người, công ty/tổ chức và cả cộng đồng.

  • (Nguồn: VnExpress) 3 ngân hàng gửi tiền không yêu cầu tài khoản, đảm bảo nhanh chóng và an toàn nhất. (VnExpress)
  • Các dịch vụ chuyển khoản phổ biến nhất hiện nay.
  • Liệt kê những phương thức chuyển tiền an toàn và tiện lợi nhất hiện nay để gửi cho người thân.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *