Vụ lừa tiền ảo Ifan 15000 tỷ chỉ là con số câu view

Vụ lừa đảo 32000 nhà đầu tư mua bán đồng tiền ảo iFan thông qua các đồng Bitcoin (Btc), Ethereum (ETH) được biết đến với số tiền bị lừa đảo lên đến 15000 tỷ đồng, tuy nhiên qua điều tra đây chỉ là con số câu view.

Sự việc liên quan đến nhóm nhà đầu tư tham gia tụ tập, giăng băng rôn với tiêu đề có 32.000 NĐT bị chiếm đoạt 15.000 tỉ đồng. Sau một thời gian điều tra cơ quan điều tra khẳng định con số này không chính xác, không có cơ sở. Bởi người đứng đầu nhóm kêu gọi giăng băng rôn này là bà N.T.T.H bị thiệt hại hơn 6 tỉ đồng. Làm việc với CQĐT, bà H. và một số NĐT cho biết, sở dĩ viết trên băng rôn 15.000 tỉ đồng để cơ quan báo chí, công an nhanh chóng vào cuộc, chứ những người này không biết bao nhiêu người bị lừa và bị lừa bao nhiêu tiền.
Đến thời điểm này, PC03 nhận được 145 đơn tố cáo liên quan đến hoạt động đầu tư đồng iFan với tổng thiệt hại là 90 tỉ đồng.
“Ngoài ra, các NĐT mua bán không giao dịch thông qua Công ty Modern Tech, không nộp tiền vào tài khoản của các cá nhân sáng lập, điều hành công ty này mà mua đồng tiền iFan thông qua các đồng Bitcoin, ETH qua các sàn giao dịch tiền ảo. Vì vậy, việc điều tra làm rõ hành vi của các đối tượng liên quan trong đường dây như tin báo của NĐT cũng rất khó”, nguồn tin cho biết.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *